กนอ.ผนึก ‘ปิ่นทอง’ ผุดนิคมฯใหม่ใน EEC ดึงลงทุน 4 หมื่นลบ.

กนอ.ผนึก ‘ปิ่นทอง’ ผุดนิคมฯใหม่ใน EEC ดึงลงทุน 4 หมื่นลบ.
กนอ.เอ็มโอยู'ปิ่นทอง อินดัสเตรียล'เดินหน้าพัฒนา โครงการนิคมฯปิ่นทอง (โครงการ 7) พื้นที่กว่า 1 พันไร่ ในจ.ชลบุรี รองรับอุตสาหกรรมใหม่ เกิดการจ้างงานเพิ่ม 10,560 คน

นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ กรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กนอ. เปิดเผยหลังร่วมพิธีลงนามในสัญญาร่วมดำเนินงานโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) ระหว่างบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) กับ กนอ. ว่าการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) จะเป็นนิคมอุตสาหกรรมภายใต้การกำกับดูแลของ กนอ.มีส่วนสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ของภาคการผลิตอุตสาหกรรมบนฐานของเทคโนโลยีสมัยใหม่ และนวัตกรรม

นอกจากนี้ยังรองรับการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมาย เช่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์,อิเล็กทรอนิกส์,โลจิสติกส์, อุตสาหกรรมสะอาด รวมถึงอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมกรลงทุน(บีโอไอ) และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC )

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของพื้นที่และความพร้อมของบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) คาดว่า นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน รวมทั้งเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคเศรษฐกิจอุตสาหกรรมของประเทศ  

“กนอ.เล็งเห็นถึงศักยภาพและประสบการณ์การพัฒนานิคมฯ ของบริษัทฯ ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และสอดคล้องกับนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก”นายสุเมธ กล่าว

ด้านนายสุจินต์ เรียนวิริยะกิจ กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันมีนิคมอุตสาหกรรมร่วมดำเนินงานกับ กนอ. แล้ว 6 โครงการ ซึ่งการลงนามฯ ครั้งนี้ เป็นการร่วมดำเนินงานโครงการที่ 7  บนเนื้อที่ประมาณ 1,059 ไร่ เมื่อรวมพื้นที่ทุกโครงการฯ มีพื้นที่รวมกว่า 86,000 ไร่

ตลอดระยะเวลา 28 ปี บริษัทฯได้ดำเนินการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และได้รับความร่วมมือจาก กนอ. เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการในการอนุมัติ อนุญาต ด้านระบบสาธารณูปโภค และด้านการบริหารจัดการนิคมฯ สู่ความยั่งยืน ทั้งนี้ บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้รับการสนับสนุนและเป็นพันธมิตรร่วมดำเนินการกับ กนอ. ต่อไปเพื่อร่วมสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

สำหรับโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) ตั้งอยู่ในตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พื้นที่ประมาณ 1,059 ไร่ เป็นรูปแบบนิคมอุตสาหกรรมร่วมดำเนินงาน โดยเอกชนเป็นผู้ลงทุน พัฒนา และให้บริการระบบสาธารณูปโภคภายใต้การกำกับดูแลของ กนอ. มีการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค ประมาณ 2,205 ล้านบาท โดยคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ประมาณ 42,360 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นประมาณ 10,560 คน

 

TAGS: #กนอ. #ปิ่นทอง #อินดัสเตรียล #EEC