‘หมูเด้ง’ จะน่ารักตลอดไป ได้ 38 แบรนด์สินค้าทำตลาดร่วม สวนสัตว์ฯไม่หวั่นอนาคตน้องจะโตต่อไม่ยั้ง

‘หมูเด้ง’ จะน่ารักตลอดไป ได้ 38 แบรนด์สินค้าทำตลาดร่วม สวนสัตว์ฯไม่หวั่นอนาคตน้องจะโตต่อไม่ยั้ง
‘หมูเด้ง’ ตอนนี้อายุ 3 เดือน น้ำหนัก 32.7 กิโลฯ พร้อมแผนคงความน่ารักตลอดไปด้วยการตลาดผ่านคอนเทนต์ ทุก3-6เดือน และได้ 38 แบรนด์สินค้ามาคอลแล็บฯ

ณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดเผยกับ THE BETTER ว่า ขณะนี้ลูกฮิปโปแคระน้อง ‘หมูเด้ง’ มีอายุครบ 3 เดือน (เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.) พร้อมน้ำหนัก 32.7 กิโลกรัม สัตว์ในความดูแลของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ภายใต้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  

ทั้งนี้หลังจากคอนเทนต์ ‘หมูเด้ง’ ได้ถูกเผยแพร่ผ่านทีมผู้ดูแลของสวนสัตว์ในช่องทางโซเชียลมีเดีย และสร้างกระแสความสนใจในกลุ่มประชาชนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาสูงสุด (Peak) และดำเนินการต่อเนื่องถึงในปัจจุบัน ยังส่งผลให้มีนักเดินทาง/ท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมหมูเด้ง และเพื่อนสัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฯ เพิ่มขึ้น 100% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

“ตอนนี้มีประชาชนเดินทางมายังสวนสัตว์ฯเฉลี่ย 10,000 คนต่อวันแล้ว จากก่อนหน้ามีนักท่องเที่ยวราว 700-800 คนในวันธรรมดา และวันเสาร์/อาทิตย์ ราว 3,000-4,000  คนต่อวัน” ณรงค์วิทย์ กล่าว

ขณะเดียวกัน เพื่อรักษากระแสความนิยมในความน่ารักของ ‘หมูเด้ง’ ให้คงไว้อย่างต่อเนื่อง ทางสวนสัตว์ฯ ยังเตรียมแผนพัฒนาเนื้อหาเรื่องราว (Content) ต่างๆ ของหมูเด้ง ออกมาสู่ประชนและผู้ติดตาม หรือ ‘แฟนด้อมเด้ง’ ให้ได้รับชม อาทิ คอนเท้นต์ตรวจสุขภาพหมูเด้งในทุก 3-6 เดือน การจัดกิจกรรมการดูแลในด้านต่างๆ เป็นต้น  

“ทางสวนสัตว์ยังเตรียมแผนไลฟ์ในแต่ละกิจกรรมของหมูเด้งและผู้ดูแล เพื่อให้แฟนคลับได้ติดตาม” ณรงค์วิทย์ กล่าว   

ขณะเดียวกัน ทางสวนสัตว์ฯ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจสินค้า/บริการไม่ต่ำกว่า 38 แบรนด์ในขณะนี้ ในการพัฒนาการทำตลาดร่วมกัน (Collaboration) กับคาแรกเตอร์หมูเด้ง ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว อาทิ เกมออนไลน์ ​Free Fire , ธุรกิจบริการสื่อสารโทรคมนาคม AIS พัฒนาคาแรกเตอร์’หมูเด้ง’และ ‘อุ่นใจ’ ในสินค้าเสื้อยืด, กลุ่มรองเท้าแบรนด์นันยาง, แอดด้า (ADDA) เครื่องดื่มกาแฟพันธุ์ไทย และแบรนด์อื่นๆ ที่อยู่ระหว่างทยอยเปิดตัวในเร็วๆนี้ 

ณรงค์วิทย์ กล่าวว่า“ยังอยู่ในช่วงระหว่างการรับอนุมัติให้ใช้สัญลักษณ์ลิขสิทธิ์ทางการค้าที่ได้รับรองจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา และได้ใช้เครื่องหมายการค้าอย่างเป็นทางการ คาดเห็นความชัดเจนในเดือน พ.ย.นี้ เพื่อนำมาต่อยอดและทำตลาดสินค้าเชิงพาณิชย์ได้มากขึ้น”

นอกจากนี้ สวนสัตว์ฯ ยังเตรียมแผนรองรับการเจริญเติบโตของ ‘หมูเด้ง’ ในอนาคต ด้วยการจัดทำสัญลักษณ์ที่ระลึก ‘หมูเด้ง’ ที่อาจอยู่ในรูปแบบหุ่นมาสคอต เพื่อสร้างให้เป็นจุดเช็กอิน/ถ่ายรูปให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสวนสัตว์ฯ รวมถึงการวัดรอยเท้าของหมูเด้งและพิมพ์เอาไว้ ในช่วงตรวจสุขภาพประจำทุก3-6 เดือน ที่ต่อยอดไปสู่การพัฒนาเป็นคอนเทนต์เพื่อโปรโมทกิจกรรมหมูเด้ง ได้ด้วยเช่นกัน  

“หลังจากพรีออเดอร์ชุดเสื้อลวดลายหมูเด้งและปิดรับไปแล้ว ในล็อตแรกมียอดจองมากกว่าหมื่นตัว ซึ่งสวนสัตว์ฯ ยังจะผลิตสินค้าคาแรกเตอร์หมูเด้งต่างๆ ออกมาที่แม้ว่าในอนาคตน้องจะตัวโตมากขึ้น แต่จะยังคงความน่ารักไว้ได้ตลอดตามแผนที่วางไว้ข้างต้น เพื่อรองรับกลุ่มแฟนคลับหมูเด้งที่ยังคงติดตามตลอด” ณรงวิทย์ กล่าวพร้อมทิ้งท้ายว่า “ในอนาคตนอกเหนือจากการมาดูหมูเด้งและเพื่อนสัตว์อื่นๆที่สวนสัตว์ฯแล้ว ในอนาคตยังเตรียมแผนแลกเปลี่ยนสายพันธุ์สัตว์ระหว่างสวนสัตว์นานาชาติเพิ่มเติม นอกเหนือจากฮิปโปะแคระที่ปัจจุบันมีเพียง 350 ตัวทั่วโลกเท่านั้น”

TAGS: #หมูเด้ง #สวนสัตว์เปิดเขาเขียว