มาร์สฯ เปิดผลวิจัยทั่วโลกมีสัตว์เลี้ยงกว่าพันล้านตัว ในไทยพบมากกว่าครึ่งที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ยังมีสัดส่วนน้อยรับเลี้ยงลูกสุนัข-แมวจากศูนย์พักพิง
รัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงและบริการด้านสัตวแพทย์ในตลาดระดับโลก เปิดเผยว่า จากการการศึกษา ‘Mars Global Pet Parent’ ล่าสุดพบว่า โลกเรากำลังหมกมุ่นกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น โดยขณะนี้มีสัตว์เลี้ยงกว่า 1 พันล้านตัวทั่วโลก และเกือบครึ่งหนึ่ง (47%) ของผู้ที่ทำการสำรวจเป็นผู้ที่เลี้ยงสัตว์เป็นครั้งแรก
ขณะที่ ในประเทศไทยมีเจ้าของสัตว์เลี้ยงมากกว่าครึ่งที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยมี 5% ของผู้ที่เลี้ยงลูกสุนัข และ 3% ของผู้ที่เลี้ยงลูกแมวได้รับสัตว์เลี้ยงจากศูนย์พักพิง
“สะท้อนถึงความจำเป็นสร้างการรับรู้และสนับสนุนการรับเลี้ยงสัตว์จากศูนย์พักพิง” รัชกร กล่าวพร้อมเสริมว่า
จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม th.WeR4HappyTails.com ต่อยอดจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ปกครองสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเพื่อแก้ไขปัญหาสัตว์เลี้ยงไร้บ้านในประเทศไทยผ่านการส่งเสริมการรับเลี้ยงสัตว์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทันสมัย
สำหรับแพลตฟอร์มฯนี้ ได้ร่วมกับ 3มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ ได้แก่ มูลนิธิเดอะวอยซ์, มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย และมูลนิธิใจด๊อกเรสคิว (Jai Dog Rescue) ในงาน Global Adoption Weekend ของมาร์ส จัดขึ้นในไทย เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อมุ่งเน้นสร้างความเข้ากันได้ระหว่างสัตว์เลี้ยงที่ถูกรับเลี้ยงและเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพื่อช่วยให้สัตว์ในศูนย์พักพิงหาบ้านที่อบอุ่นได้
พร้อมเสริมว่า “สัตว์เลี้ยงมีระดับพลังงาน ความต้องการในการออกกำลังกาย และความต้องการการดูแลที่หลากหลาย การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เข้ากับกิจวัตรประจำวันและระดับกิจกรรมของผู้รับเลี้ยงจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้พวกเขาได้รับการดูแลที่เหมาะสม”
ขณะที่ แพลตฟอร์มรับเลี้ยงสัตว์ของมาร์สได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมความเข้ากันได้ – เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงในอนาคตหาสัตว์เลี้ยงที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และความชอบของพวกเขา โดยมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นสำหรับผู้ที่ต้องการต้อนรับเพื่อนสี่ขาเข้ามาในบ้านผ่านทางเว็บไซต์ th.WeR4HappyTails.com
นอกจากนี้ ในส่วนหนึ่งของงาน Global Adoption Weekend มาร์สได้เชิญเจ้าของสัตว์เลี้ยง เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนสัตว์ที่อยู่ในศูนย์พักพิง โดยการเข้าร่วมแคมเปญ “Let’s pay forward to our four-legged friends “เปย์ให้น้องสี่ขากับมาร์ส เพ็ทแคร์” ผ่านลาซาด้า ซึ่งทุกการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์มาร์ส เพ็ทแคร์ มูลค่า 100 บาทในช่วงวันที่ 25-30 ตุลาคม 2567 มาร์สจะบริจาคอาหารหนึ่งมื้อให้กับสัตว์ในศูนย์พักพิง