พลิกโฉมเที่ยว ‘ภูเก็ต’ เครื่องบินทะเล แห่งแรกในไทย ‘สยามซีเพลน’ เจาะพรีเมียมแข่งบินเจ็ต

พลิกโฉมเที่ยว ‘ภูเก็ต’  เครื่องบินทะเล แห่งแรกในไทย  ‘สยามซีเพลน’ เจาะพรีเมียมแข่งบินเจ็ต
สยามซีเพลน เปิดมิติใหม่อุตฯเที่ยวไทย เปิดตัวเครื่องบินทะเลระดับพรีเมียม ใช้ภูเก็ตที่แรกเทคออฟบริการเชื่อมจุดหมายแหล่งท่องเที่ยวเกาะ-จังหวัดโดยรอบ

วรกัญญา สิริพิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทสยามซีเพลน จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศที่ไม่มีตารางเวลา เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมให้บริการเครื่องบินทะเล (Sea Plane)  โดยใช้จังหวัดภูเก็ตจะเป็นจุดขึ้นลงในน้ำแห่งแรก

สำหรับบริการใหม่นี้ จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายพร้อมกับได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างเดินทางและยังช่วยประหยัดเวลา ไปพร้อมการสัมผัสมุมมองทิวทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์น่าตื่นตาตื่นใจของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง

ขณะเดียวกัน ยังมีส่วนร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศให้เติบโตเต็มศักยภาพพร้อมมีส่วนร่วมพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วยการเพิ่มการเข้าถึงของพื้นที่อันห่างไกล

สำหรับบริการดังกล่าวของสยามซีเพลน ด้วยมองเห็นโอกาสในการเพิ่มมูลค่าจากศักยภาพเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย โดยมุ่งไปยังจังหวัดภูเก็ต เป็นแห่งแรกในการปฏิบัติการการบิน ด้วยภูเก็ต เป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้และยังเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยตั้งอยู่บนทะเลอันดามัน ซึ่งมีกลุ่มเกาะเล็กๆและชายหาดที่มีความสวยงามต่างๆ เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เกาะมะพร้าว และจากภูมิทัศน์ที่โดดเด่นยังทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างเข้ามาพักผ่อน ทางทะเล

ทั้งนี้จากภูเก็ต จะมีเที่ยวบินโดยเครื่องบินทะเลแบบสะเทินน้ำสะเทินบกไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ เช่น

  • เกาะพีพี
  • เกาะยาวน้อย
  • พังงา
  • เกาะหลีเป๊ะ

ในขณะเดียวกัน บริษัทจะมีฐานปฏิบัติการที่กรุงเทพฯ เพื่อให้บริการจุดหมายปลายทางต่างๆ ในอ่าวไทย เช่น

  • เกาะสมุย
  • เกาะพะงัน
  • ประจวบคีรีขันธ์
  • จอมเทียน
  • เกาะช้าง

โดย สยามซีเพลนมั่นใจให้บริการเครื่องบินทะเลนี้ ด้วยมาตรฐานระดับโลกด้านความปลอดภัยพร้อมความสะดวกสบาย การประหยัดเวลา เส้นทางบินที่สวยงาม ความหรูหรา  ความยืดหยุ่น รวมถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม การเข้าถึงหมุดหมายที่เข้าถึงได้ยากพร้อมประสบการณ์ที่น่าจดจำ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว เข้ารับบริการระดับพรีเมียมที่โดดเด่นทั้งในระดับภูมิภาค

นอกจากนี้ โครงการยังมีจุดขึ้นลงในน้ำซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคม รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง  เช่น สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และ กรมเจ้าท่า

“บริการเครื่องบินทะเลจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นของภูเก็ตโดยสร้างโอกาสการจ้างงานใหม่ๆ กระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ และช่วยส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในภาพรวมที่กว้างขึ้น” วรกัญญา กล่าว  

ทั้งนี้ บริการเครื่องบินทะเลระดับพรีเมียม ยังมีส่วนร่วมยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยโดยดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูง เสริมสร้างชื่อเสียงของประเทศในฐานะจุดหมายปลายระดับพรีเมี่ยมและช่วยให้การเดินทางไปยังสถานที่ที่เข้าถึงยากมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 ขณะที่ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนในท้องที่ ได้แก่ Amanpuri, Àni Private Resort, InterContinental, Kata Rocks, และ The Naka Island และ Trisara Resort

ด้าน บยอร์น เคอริจ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม  InterContinental Phuket และสมาคมโรงแรมภูเก็ต กล่าวว่า สยามซีเพลน จะสร้างมิติใหม่ให้กับวงการท่องเที่ยวไทย โดยปลดล็อกด้านความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าถึงทุกมุมของประเทศ ได้แบบไร้ขีดจำกัด

ด้าน ริชาร์ด โปป ซีอีโอ  Infinite Luxury และ Kata Rocks กล่าวว่า “เครื่องบินทะเลนี้มีศักยภาพในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูเก็ต”

ทั้งนี้ สยามซีเพลนยังทำงานร่วมกับพันธมิตรโรงแรมและบริษัทจัดการจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว (DMCs) และตัวแทนท่องเที่ยว เช่น Asian Trails นำเสนอมาตรฐานการจัดการการเดินทางแบบไร้รอยต่อทั่วประเทศไทยและเอเชีย ด้วยบริการต่างๆ อาทิ การจัดการแพ็คเกจท่องเที่ยวท่องเที่ยวพักผ่อนแบบ tailor-made แพคเกจการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมบริการรับส่งสนามบิน การจองโรงแรมออนไลน์และแพ็คเกจทัวร์ต่างๆ ที่สามารถผสมผสานการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ สังคม และการผจญภัยหลากหลายรูปแบบ

ขณะที่ ในปัจจุบันสยามซีเพลนกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างจุดขึ้นลงในน้ำของเครื่องบินทะเลที่ภูเก็ตและจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมี แบรนด์ Siam Scenic ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ Siam Seaplane ให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำและเที่ยวบินชมทิวทัศน์ตามความต้องการของลูกค้า

โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความน่าตื่นเต้นของการบินอย่างมีสไตล์และสะดวกสบายในราคาที่ต่ำกว่าการใช้บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว บริการของ Siam Scenic สะดวกสบายตอบรับความต้องการของผู้บริโภคเพราะสามารถลงจอดรับส่งที่สนามบินและที่ขึ้นลงได้คลอบคลุมทุกแห่งในประเทศไทย

รวมถึงบริการจุดขึ้นลงส่วนบุคคลที่สายการบินเชิงพาณิชย์ไม่สามารถลงจอดได้ เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนสุดโรแมนติก การเฉลิมฉลองของครอบครัว การเดินทางติดต่อธุรกิจ หรือเที่ยวบินชมทิวทัศน์ Siam Scenic ซึ่งพร้อมให้บริการและเปิดให้จองแล้ว

อนึ่ง บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2562 ด้วยการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนจากหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งแวดวงการบิน รวมถึงผู้บริหารองค์กรธุรกิจ บริษัทได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างประเทศกับบริษัทในเครือทั้งในฮ่องกง กัมพูชา และอินโดนีเซีย และมีพันธมิตรเป็นโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 60 แห่ง Siam Seaplane ถูกจับตามองจากสื่อทั่วโลก ทั้งนิตยสาร โทรทัศน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ และได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่นักเดินทาง

Siam Seaplane ประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญจากสายการบินชั้นนำ ธุรกิจโรงแรม การขายและการตลาด การสร้างแบรนด์ การออกแบบ และธนาคาร และเสริมสร้างความแข็งแกร่งจากทีมที่ปรึกษา จากหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ซีอีโอของสายการบิน เจ้าของโรงแรม และบุคคลสำคัญในแวดวงธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศ

 

TAGS: #สยามซีเพลน #เครื่องบินทะเล #ภูเก็ต