ธุรกิจอาหารกลุ่มไทยเบฟ แผนส่งท้ายปี 67 จัดงบ400 ล้าน ใช้ 16 แบรนด์ธุรกิจร้านอาหารในเครือเปิดในโครงการ One Bangkok เอาต์เลตสำคัญแรงขับเคลื่อนหลักธุรกิจอาหารในปี 2568
โสภณ ราชรักษา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงานทรัพยากรบุคคลและสมรรถนะองค์กร ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหารประเทศไทย และผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยเบฟ (ThaiBev) กล่าวว่า แผนธุรกิจอาหารกลุ่มไทยเบฟในปลายปีนี้ เตรียมใช้งบลงทุนราว 400 ล้านบาท เพื่อนำทุกธุรกิจร้านอาหารในเครือฯ เบื้องต้นจำนวน 16 ร้านเข้าไปเปิดให้บริการในโครงการแลนด์มาร์คระดับโลก ‘วัน แบงค็อก’ (One Bangkok) ที่กำหนดเปิดในวันที่ 25 ต.ค.นี้
“เอาต์เล็ต ร้านอาหารที่เปิดให้บริการในโครงการ One Bangkok ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางในเดือนตุลาคมปีนี้ จะเป็นตัวธุรกิจขับเคลื่อนใหญ่ของธุรกิจกลุ่มอาหารไทยเบฟฯ ในปีหน้า ที่จะเข้ามาสร้างสีสันให้ธุรกิจเป็นอย่างมาก” โสภณ กล่าว
โดยปัจจุบันกลุ่มธุรกิจร้านอาหารเครือไทยเบฟแบ่งออกเป็น
ธุรกิจอาหารญี่ปุ่นภายใต้ OISHI GROUP ประกอบด้วย
- โออิชิ แกรนด์ บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นพรีเมียมต้นตำรับ
- โออิชิ อีทเทอเรียม
- โออิชิ บุฟเฟต์ ภัตตาคารบุฟเฟต์ญี่ปุ่น
- ชาบูชิ บริการแบบบุฟเฟต์ ทั้งชาบู - ชาบู, ซูชิ
- นิกุยะ ยากินิกุตำรับโอซาก้า
ธุรกิจอาหารภายใต้ FOOD of ASIA ประกอบด้วย
- บ้านสุริยาศัย อาหารไทยรสชาติอันเป็นแบบฉบับที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น
- ร้านอาหารในเครือ สะไปซ์ ออฟ เอเชีย นำเสนออาหารไทยจานเด็ดจากแต่ละภูมิภาค ภายใต้แบรนด์ ชิลลี่ ไทย เรสเตอรองท์, คาเฟ่ ชิลลี่, เสือใต้ และ อีท พอต (เกาเหลาหม้อไฟ)
ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ภายใต้บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย
- เคเอฟซี
ธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์
- เร้ด ล็อบสเตอร์ ร้านอาหารทะเลชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา
สำหรับ ผลดำเนินงานกลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟใน 9 เดือนของปี 2567 อยู่ที่ 17,000 ล้านบาท คาดสื้นปีจะมีรายได้ในช่วงระหว่าง 19,000-20,000 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจคิวเอสอาร์ยังมีแนวโน้มเติบโตดีอยู่ที่ 11% ของรายได้รวมธุรกิจฯ