เซ็นทรัลฯ ชวน ซานต้าคลอส 'ตัวจริง’ จากฟินแลนด์มาไทย ฉลองเทศกาลเฟสทีฟ ต้อนรับปี2025

เซ็นทรัลฯ ชวน ซานต้าคลอส 'ตัวจริง’ จากฟินแลนด์มาไทย ฉลองเทศกาลเฟสทีฟ ต้อนรับปี2025
เซ็นทรัลฯ เนรมิตศูนย์ฯทั่วไทยเป็น ‘ซานต้า วิลเลจ’ ต้นตำรับจากฟินแลนด์ ดึง 23 คาแรกเตอร์เปิดตัว ‘The First Art Toy X'mas Decoration in the World’ ครั้งแรกในโลก ที่เซ็นทรัลเวิลด์  

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น (CPN) ผู้บริหารธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐ/เอกชน สร้างกิจกรรมและอีเวนต์โดยใช้พื้นที่ศูนย์การค้าทั่วประเทศ เป็นแลนด์มาร์กแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลความสุขในทุกภูมิภาค เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ พร้อมตอกย้ำประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการเดินทาง/ท่องเที่ยวระดับโลก

สำหรับในปีนี้ ซีพีเอ็น ใช้งบลงทุนราว 700 ล้านบาทเพื่อจัดกิจกรรมทางการตลาดในช่วงเทศกาลส่งความสุขต้อนรับปี 2025 พร้อมจับเทรนด์โลก ‘Theme Experience’ การสร้างประสบการณ์ผ่านธีมโดยเปลี่ยนโฉมศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศให้เป็นหมู่บ้านซานต้า ธีม ปาร์ค เอ็กซพีเรียนซ์ (Santa Village Themed Park Experience) โดยนำ ‘ซานตาคลอส’ ตัวจริง หนึ่งเดียว True spirit เทศกาลคริสต์มาสมาเยือนไทยเป็นครั้งแรก

สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ร่วมกับ TTE และ J.P. TOYS GALLERY เปิดตัว ‘The First Art Toy X'mas Decoration in the World’ ครั้งแรกของโลก โดยนำ 23 คาแรกเตอร์  X'mas edition ขนาด 4 เมตร จาก 11 ศิลปินดัง นำโดย Labubu, Zimomo, Flappy, Vincent, Myce, BG Bear, Oniko และ Rangeas JR เนรมิตพื้นที่ 3,500 ตร.ม. ให้เป็นเฟสทีฟแลนด์มาร์กระดับโลกเพื่อรองรับการมาเยือนของทุกคน ในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี 2024 และต้อนรับปี 2025   

สอดคล้องกับที่ล่าสุด ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1 ที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต ประจำปี 2024 จากนิตยสาร CEOWORLD* (ข้อมูลจากกรมประชาสัมพันธ์, มิ.ย. 67)

ทั้งนี้ ซีพีเอ็น ยังพร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางระดับโลก ‘World-Class Destination’ ด้วยการจัดกิจกรรมอีเวนต์ใหญ่ (Mega Magnet Event) ตลอดปีเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะศูนย์การค้า 15 สาขาเมืองท่องเที่ยว (Tourists Malls) เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น นักท่องเที่ยวจีน, กลุ่ม FIT (นักเดินทางเดี่ยว, คู่รัก, ครอบครัว), กลุ่มนักท่องเที่ยวใกล้จากสิงคโปร์, มาเลเซีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน รวมถึงกลุ่มระยะไกลจากรัสเซีย, สหรัฐฯ และยุโรป ตลอดจนกลุ่มตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ ยังร่วมกับแพลตฟอร์มการท่องเที่ยว KLOOK ในการขยาย Tourist Hub จากเซ็นทรัลเวิลด์ ไปยังเซ็นทรัล พัทยา และเชียงใหม่ โดยตั้งเป้าสนับสนุนการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้สอดคล้องกับเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ตั้งไว้ 36.7 ล้านคนภายในสิ้นปี 2567

“เราใช้การจัดอีเวนต์เพื่อสร้างดีมานด์ตามนโยบายของททท. เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ทั้งกลุ่มควอลิตี้ สเปนเดอร์ กลุ่มครอบครัว และ Gen Z คาดทราฟฟิกที่ศูนย์ฯ ทั่วประเทศ เพิ่มขึ้น 25-30%" ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

ด้าน กริสตีนา กูวายา-ซานโทโปลลอส เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างสถานทูตฟินแลนด์กับเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขผ่านแคมเปญยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

โดยนำ 'ซานตาคลอส' ตัวจริงที่เป็น True Spirit ของเทศกาลคริสต์มาสมาเยือนไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศเสมือนอยู่ในหมู่บ้านซานตาคลอสที่โรวาเนียมิ อันเป็นบ้านเกิดของซานตาคลอสอย่างเป็นทางการ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความน่าหลงใหลของฤดูหนาวและกิจกรรมที่น่าประทับใจ การเฉลิมฉลองคริสต์มาสในฟินแลนด์เน้นถึงความอบอุ่นของครอบครัว อาหาร และการพักผ่อน โดยเริ่มต้นอย่างเป็นทางการด้วยการประกาศสันติภาพคริสต์มาสที่เมืองตุรกุ ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของชาวฟินแลนด์

“การมาของหมู่บ้านซานตาคลอสครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ผู้ชื่นชอบคริสต์มาสจะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตโดยไม่ต้องเดินทางไกลถึงฟินแลนด์” กริสตีนา กล่าว

ด้าน นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้ ททท. ร่วมสนับสนุนแคมเปญ The World's Great Celebration 2025 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ 11 สาขาทั่วประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่าน World Magnet Events ได้แก่ งานเปิดไฟต้นคริสต์มาส คริสต์มาสที่นำอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นมาตกแต่ง เป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี โปรโมทไทยให้เป็น World Destination ช่วงเทศกาลที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน

โดยต้นคริสต์มาส 11 Local Pride ที่ททท.ร่วมสนับสนุน แต่ละสาขาดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นออกมาเป็นงานคราฟท์มาสเตอร์พีซบนต้นคริสต์มาส รวมถึง Tourism Station มีเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชวนนักท่องเที่ยวส่งการ์ดลายพิเศษ 5 เมืองน่าเที่ยวไปทั่วประเทศ สอดคล้องกับนโยบายของทางททท. ที่ต้องการผลักดันไทยให้เป็น Tourist Hub ศูนย์กลางการท่องเที่ยว โดยมีมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวผ่านการจัดอีเวนต์

นอกจากนี้ ยังดึงจุดแข็งจุดขายของ Soft Power ในมิติของ F-Festival มาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงปลายปี ซึ่งเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยในปี 2567 อยู่ที่ 36.7 ล้านคน คาดสร้างรายได้ 3.5 ล้านล้านบาท ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนา มีศูนย์การค้าอยู่ทุกภูมิภาค จึงมีส่วนสำคัญในการผลักดันนโยบายนี้ได้ และการผนึกกำลังที่แข็งแกร่งในครั้งนี้ จะช่วยดันให้ประเทศไทยเป็น Top Lists ในช่วงเทศกาลฉลองส่งท้ายปีระดับโลกอย่างแน่นอน

TAGS: #ศูนย์การค้าเซ็นทรัล #เซ็นทรัลเวิลด์ #ซีพีเอ็น #เซ็นทรัลพัฒนา #CPN