ไมเร็กซ์ ส่งแบรนด์เรือธง‘CIRCULON’ซีรียส์ล่าสุดมาครบชุดราคา 12,990 บาท เจาะเครื่องครัวตลาดพรีเมี่ยม มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาทในไทย ทนขูดขีด 3.5 แสนครั้ง แก้เพนพอยต์เครื่องครัวนันสติ๊กลอกง่ายไม่ปลอดภัย
โจเซฟ โล ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการ บริษัท ไมย์เออร์ อินดัสตรีส์ จำกัด และ บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ทำตลาดอุปกรณ์เครื่องครัว เปิดเผยว่าความนิยมเครื่องครัวประเภทนันสติ๊ก (NONSTICK) เคลือบผิวลื่นกันอาหารติดในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากความต้องการในตลาด 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ร้านอาหาร, ผู้ประกอบอาหารเองที่บ้าน (HOME COOKING) และ คนรักสุขภาพ ที่ให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนการปรุงอาหาร ทั้งลดการใช้น้ำมัน และ ทำความสะอาดง่าย ผลักดันให้สินค้าในกลุ่มนี้เติบโตสูงขึ้นตามไปด้วย
จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการทำตลาดสินค้าเครื่องครัว ‘เซอร์คูลอน’ (CIRCULON) จากสหรัฐอเมริกาเป็นแบรนด์เรือธงในกลุ่มพรีเมี่ยม ด้วยจุดเด่นการนำนวัตกรรมปรุงอาหาร (COOKWARE) ระดับโลกมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหารที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด If you cook , you're chef
“ในช่วงที่ผ่านมาเครื่องครัวนันสติ๊กเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคอย่างมาก แต่มักพบว่าปัญหาส่วนใหญ่ในตลาดจากสารเคลือบผิวของสินค้า มีรอยขีดข่วนจากการใช้งาน สร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการทำอาหาร ทำใหผู้บริโภคมองหาแบรนด์เครื่องครัวคุณภาพที่น่าเชื่อถือ ใช้งานคุ้มค่ายาวนาน และปลอดภัย ซึ่งตลาดประเทศไทยยังไม่มีแบรนด์ใดเป็นเจ้าตลาดเครื่องครัวระดับพรีเมี่ยมประเภทนี้ และเป็นช่องว่างในการเข้ามาทำตลาดของเซอร์คูลอน” โจเซฟ กล่าว
โดยบริษัทฯ ได้ทำตลาด CIRCULON A1 Series เพื่อรองรับทุกการใช้งาน และขจัดปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนจากอุปกรณ์โลหะ (Extreme nonstick) การันตีด้วยเครื่องหมายการค้า SCRATCHDEFENSE TM นวัตกรรมเคลือบผิวลื่นคุณภาพสูง ด้วยการทดสอบการขูดขีดข่วนถึง 350,000 ครั้ง เสริมฐานสแตนเลสสตีลหนาเต็มแผ่น กระจายความร้อนสม่ำเสมอ ไม่บิดงอใช้กับเตาได้ทุกประเภท ให้ความปลอดภัยด้วยสารเคลือบกันอาหารติดมาตรฐาน FDA ทำความสะอาดง่าย และยังใช้ได้กับเครื่องล้างจาน
สำหรับสินค้า CIRCULON A1 Series ประกอบด้วย 10 ชิ้น วางระดับราคาอยู่ที่ 12,990 บาท ประกอบด้วย ชุดกระทะ/หม้อ 6 ชิ้น และ ฝาปิด 4 ชิ้น
โจเซฟ โล กล่าวว่ากลุ่มสินค้าฯ เซอร์คูลอน ซีรี่ยส์ดังกล่าว จะเข้ามารองรับความต้องการผู้ใช้งานเครื่องครัวระดับบนระดับบน (Premium Segment) ในปัจจุบันมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท หรือประมาณ 15% ของตลาดรวมมูลค่าราว 35,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องครัวประเภทนันสติ๊กเคลือบผิวลื่นกันอาหารติดในประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับความนิยมในกลุ่มร้านอาหาร และ ผู้ประกอบอาหารเองที่บ้าน (HOME COOKING) ที่มีกำลังซื้อ รวมถึงคนรักสุขภาพ ที่ใส่ใจทุกขั้นตอนการทำอาหาร
ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมใช้งบประมาณราว 30% ของยอดขายในการทำตลาดเชิงรุกเซอร์คูลอน พร้อมตอกย้ำ แบรนด์สินค้าในช่องทางสื่อต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ พร้อมรักษาลูกค้ากลุ่มเดิมที่ต้องการอัปเกรดเครื่องครัวที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ยิ่งขึ้น
โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายในปี 2567 สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 50% ในกลุ่มเครื่องครัวระดับพรีเมี่ยมเซ็กเม้นต์ แบ่งการทำตลาดในช่องทางห้างสรรพพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศรวมถึงโชว์รูมไมย์เออร์ สัดส่วนราว 80% และจากช่องทางออนไลน์อื่นๆ สัดส่วน 20% และคาดว่าภายในปี 68 จะปรับสัดส่วนช่องทางขายออฟไลน์ อยู่ที่ 50% และ ออนไลน์ 50% ตามทิศทางตลาดออนไลน์ที่เติบโตต่อเนื่อง