‘มูจิ วันแบงค็อก’ คอนเซปต์สโตร์ใหญ่สุดในไทย จัดหนักกิจกรรมตลาด ตั้งเครื่องกาชาปองให้สะสมสินค้าพิเศษ-ลุ้นตั๋วบินกรุงเทพฯ-โตเกียว วางเป้าหมุดหมายเช็คลิสต์นักท่องเที่ยวห้ามพลาด เมื่อมาเยือน
อกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มูจิ ประเทศไทย (MUJI) วางกลยุทธ์การขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวคอนเซ็ปต์สโตร์สาขาล่าสุด ‘มูจิ วัน แบงค็อก’ (MUJI ONE BANGKOK) บนทำเลศูนย์กลางธุรกิจ ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวระดับเมกะโปรเจคต์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ มีขนาดพื้นที่ 3,040 ตร.ม. เป็นสาขาที่มีพื้นทึ่มากที่สุดในประเทศไทย
นอกจากนี้ ยังวางตำแหน่งให้ มูจิ วัน แบงค็อก เป็นสาขาหลักสำคัญในการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งเทียบเท่ากับสาขาของมูจิในประเทศญี่ปุ่น ด้วยสินค้าคุณภาพมาตรฐานระดับญี่ปุ่น สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันของ MUJI ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ของการใช้ชีวิต มากกว่า 5,000 รายการ ในราคาที่จับต้องได้
ทั้งนี้ มูจิ วันแบงค็อก จะยังใช้สาขาในการเปิดตัวและจำหน่ายสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ รวมถึงใช้จัดกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ พร้อมตั้งเป้าเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องมาเยือน Must-Visit Destination ของลูกค้าชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อปักหมุดเดินทางมายัง ‘วัน แบงค็อก’
อกิฮิโร่ กล่าวว่า การเปิดตัว ‘มูจิ วัน แบงค็อก’ ยังเพื่อยกระดับรูปแบบร้านค้าให้เป็นไลฟ์สไตล์สโตร์ที่เป็นมากกว่าประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยแต่ยังเป็นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้ชีวิตประจำวัน ได้ครบทุกมิติ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของไทย
โดยในปัจจุบัน มูจิมีสาขารวมทั้งสิ้น 38 แห่งในไทย โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มูจิได้เปิดสาขาใหม่ราว 14 แห่ง แบ่งออกเป็น 4 สาขาในปี 2565 และ 3 สาขาในปี 2566
ขณะที่ในปี 2567 ได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 7 แห่ง ซึ่งหากแบ่งสัดส่วนการเปิดตัวสาขาใหม่ทั้งหมดตามพื้นที่ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา สามารถแบ่งออกเป็นสาขาในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 7 สาขา และในต่างจังหวัดอีก 7 สาขา
“ปัจจุบันมีร้านมูจิสโตร์ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทยแล้ว ตามเป้าหมายในการเป็นแบรนด์สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันของคนไทยทุกคน” อกิฮิโร่ กล่าว
ด้าน อริญา พันธุมโกมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มูจิ รีเทล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวคอนเซปต์ สโตร์ มูจิ วันแบงค็อก บริษัทจะมุ่งสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยใช้ช่องทางและวิธีการสื่อสารหลากหลายรูปแบบทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ รวมถึงการใช้สื่อนอกบ้าน (Out of home)และการใช้อินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ และโบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมงานเปิดตัวสาขาอย่างเป็นทางการเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ของสาขา 'มูจิ วัน แบงค็อก'
นอกจากนี้ในช่วงเปิดสาขาใหม่ บริษัท ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้น เพื่อสร้างความคึกคักให้กับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับการซื้อสินค้ายอดนิยมหลายรายการ และการมอบของสมนาคุณพิเศษ Limited Jute Bag ลายพิเศษ MUJI One Bangkok เมื่อซื้อสินค้ามูจิครบ 2,000 บาท
นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-โตเกียว จาก All Nippon Airlines รวมถึงกระเป๋าเดินทาง MUJI และไอเทมอื่นๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ย. นี้ ไม่เพียงเท่านั้นสำหรับลูกค้าใหม่ที่แอดไลน์ (LINE) MUJI Thailand รับ E-Cash Coupon ส่วนลด 300 บาท* สำหรับซื้อสินค้าขั้นต่ำ 3,000 บาท* ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ย.นี้ อีกด้วย
“เรายังมีเครื่องกาชาปองสุดพิเศษต้อนรับการเปิดตัวสาขา ‘มูจิ วัน แบงค็อก’ ให้ลูกค้าสามารถร่วมสนุกกับการสะสมสินค้ายอดนิยมของมูจิจำลองในขนาดจิ๋ว ที่ถือเป็นไอเทมลิมิเต็ดที่สามารถซื้อเป็นของขวัญและของฝากในช่วงเปิดตัวสาขาใหม่อย่างเป็นทางการ”