ซีพี ขายประสบการณ์ใหม่ทำแซนด์วิชรสชาติไก่ย่างห้าดาว เจาะตลาดเบอเกอรี 3 หมื่นล.

ซีพี ขายประสบการณ์ใหม่ทำแซนด์วิชรสชาติไก่ย่างห้าดาว เจาะตลาดเบอเกอรี 3 หมื่นล.
หลังจากซีพีเอฟ เข้าซื้อ “ไก่ย่าง 5 ดาว” มูลค่า 317 ล้านบาทไปเมื่อต้นเดือนเม.ย. เพื่อขยายการเติบโตธุรกิจร้านอาหาร ล่าสุดร่วมกับซีพีแรมธุรกิจในเครือซีพีส่งเบเกอรี 2รสชาติขนมปังรสไก่ย่างต้นตำรับ-จิ้มแจ่ว

ธีรพันธุ์ ลักษณาภิรมย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้ผลิตเบเกอรี่ตรา เลอแปง ธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)  เปิดเผยว่าร่วมกับธุรกิจห้าดาว แบรนด์ร้านอาหารในกลุ่มซีพี  พัฒนาเมนูเบเกอรีเมนูใหม่ “ดับเบิ้ลแซนด์วิชกระเป๋า” 2 รสชาติ คือ รสไก่ย่างห้าดาวต้นตำรับ และ ไก่ย่างจิ้มแจ่ว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในตลาดตลาดเบเกอรี่ ซึ่งมีแนวโน้มขยายการเติบโตสูงในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับความร่วมมือ ระหว่างเบอเกอรีแบรนด์เลอแปงและธุรกิจห้าดาว ในครั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้ผู้บริโภค จากการพัฒนาสูตรที่สอดรับกับความต้องการลูกค้าคนไทยกลุ่มคนรุ่นใหม่ จนได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ “ดับเบิ้ลแซนด์วิชกระเป๋า” 2 รสชาติ ในแพ็กเกจเดียวกัน ได้แก่  รสไก่ย่างห้าดาวต้นตำรับ และ ไก่ย่างจิ้มแจ่วมาโย  วางจำหน่ายราคา 22 บาทต่อแพ็กเกจ

โดยสินค้าใหม่นี้ บริษัทคาดว่า จะมาช่วยสร้างสีสันให้กับตลาดเบเกอรี่ที่เป็นตลาดใหญ่มีมูลค่าตลาดในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท และยังคงขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละประมาณ 7% (ข้อมูลจาก อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย)

“การฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทำให้ซีพีแรม เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ จึงได้วางแผนการตลาดเชิงรุกโดยร่วมกับธุรกิจห้าดาว ออกเมนูใหม่เพื่อสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับลูกค้าที่ใส่ใจการเลือกบริโภคสินค้ามากขึ้น และขยายฐานลูกค้าร่วมกัน” ธีรพันธุ์ กล่าว  

ด้าน สุนทร จักษุกรรฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจห้าดาว อยู่ในตลาดประเทศไทยกว่า 38 ปี มีจุดแข็งด้านเมนูรสชาติไก่ย่างแบบไทยๆ ซึ่งการร่วมมือกับเบเกอรี่ เลอแปง ในครั้งนี้จะสามารถสร้างประสบการณ์อิ่มอร่อยดีมีประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ เลอแปง ยังเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายให้กับ เซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ เป็นแหล่งจัดจำหน่ายนวัตกรรมอาหารล่าสุดที่ทางธุรกิจห้าดาวได้ร่วมมือกันในครั้งนี้ ซึ่งถือร้านสะดวกซื้อนี้เป็นแหล่งกระจายความอร่อย พร้อมความสะดวกสบายและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างดี สามารถปูพรมความอร่อยให้แผ่กระจายไปทั่วประเทศได้อย่างเต็มที่

 

 

TAGS: #ซีพีเอฟ #ซีพี #ซีพีแรม #เลอแปง #ไก่ย่างห้าดาว