พลังแห่ง ‘Lisa’ กระตุ้นจีดีพีเศรษฐกิจและความสุขในไทย หลังจบแฟนมีทอัปเดนทิสเต้ ต่อด้วย เคานต์ ดาวน์ ปีใหม่ 2025 ไอคอนสยาม UHG บอกยอดจองโรงแรมโดยรอบโต 20-30% ราคาห้องพักพุ่ง 2 พันบาทต่อคืน
ในโอกาส ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินเกาหลี สัญชาติไทย หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก เดินทางกลับมายังประเทศไทย พร้อมร่วมในหลายกิจกรรมตลอดช่วงท้ายปี 2567 และต้อนรับปีใหม่ 2568 ที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ
ต่อการ ‘กลับมาบ้าน’ ของลิซ่า ในครั้งนี้ ยังเป็นการตั้งตารอรออย่างใจจดจ่อของเหล่าแฟนด้อมลิซ่าในเมืองไทยจำนวนมาก ที่หลายคนวางแผนพร้อมเปย์ด้วยใจให้กับสินค้าและในเกือบทุกกิจกรรมที่ ‘ลูกสาวแห่งชาติ’ คนนี้ได้มีส่วนร่วม ทำให้ภาคธุรกิจสินค้า/บริการในไทยมีสีสันเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
สำหรับกิจกรรมแรกที่ผ่านพ้นไปเมื่อช่วงคืนวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากเดนทิสเต้ ใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดพร้อมจัดงาน Fan Meetup เป็นครั้งแรกในประเทศไทยของ ‘ลิซ่า’ ในฐานะศิลปินเดี่ยว ให้กับแฟนๆ ทุกคน และงาน DENTISTE' x LISA Exclusive After Party สำหรับลูกค้าเดนทิสเต้โดยเฉพาะ ด้วย ‘ลิซ่า’ ได้ร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์เดนทิสเต้ เป็นปีที่ 3
นอกจากนี้ หลังจากศูนย์การค้าไอคอนสยาม ได้ออกมายืนยันพร้อมประกาศคว้าตัว ‘ลิซ่า’ มาร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2568 อย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น ยังได้สร้างความคึกคัก ให้กับ ‘โรงแรมที่พัก’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่ด้รับอานิสงส์ เช่นกัน
ต่อเรื่องนี้ วุฒิพล ถาวรธวัช กรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท เออร์เบิน ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จำกัด หรือ UHG ผู้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส อาคารสำนักงานฮิลล์ พื้นที่ค้าปลีก และโรงแรม เดอะ ควอเตอร์ กล่าวว่า หลังจากเริ่มมีกระแสข่าว ลิ’ซ่า’ เตรียมมาร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงก่อนได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ พบว่าราคาห้องพักโรงแรมบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 บาท/คืน จากราคาปกติ
“หลังมีการยืนยันดีลลิซ่าจะมาที่ไอคอนสยามในช่วงปีใหม่ ราคาห้องพักก็ขยับขึ้นอีกเล็กน้อย จากเดิมที่มีคนสนใจมาดูพลุอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ได้ดูทั้งพลุและคอนเสิร์ตจากลิซ่าฟรี ทำให้ยอดจองห้องพักขยายตัว 20-30%”
สำหรับ โรงแรม เดอะควอเตอร์ เจ้าพระยา โซนที่ใกล้เคียงกับพื้นที่จัดงาน Amazing Thailand Countdown 2025 ณ ไอคอนสยาม ก็มีอัตราการเข้าพัก สูงถึง 97-100% เป็นไปในทิศทางกับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น ส่วนหากคิดอัตราการเข้าพักของโรงแรมทั้งเครือกว่า 15 แห่ง พบมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 95%
โดยช่วง 10 เดือนแรก (ม.ค. - ต.ค.) ทำรายได้รวม (ธุรกิจโรงแรม ออฟฟิศ และค้าปลีก) อยู่ที่ 3,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% (YoY) เฉพาะส่วนของโรงแรม ขยายตัว 15% และตั้งเป้าปี 2567 ทำรายได้ 4,000 ล้านบาท หรือเติบโตราว ๆ 10% จากปีก่อน