ห้างเซ็นทรัลชิดลมย้ำตำแหน่ง 'ไอคอนิก ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์' จะทำให้ชัดต้องสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ใหม่ เปลี่ยนโลโก้สีแดงที่ใช้มา 50 ปี เป็นสี‘ชมพู’ สู่ ‘The Store of Bangkok’ รับศูนย์ฯใจกลางเมืองแข่งสนุก
ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ห้างฯเซ็นทรัลชิดม ได้ปรับโฉมพร้อมด้วยสัญลักษณ์ (Logo) ใหม่ ‘Chidlom Pink’ สู่การเป็นไอคอนิก ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์ (Iconic Department Store) ของกรุงเทพมหานคร และเป็นจุดหมายปลายทางต้อนรับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยสินค้าลักซูรี่แบรนด์, แบรนด์ของไทย รวมถึงเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ ที่มีเฉพาะห้างฯ เซ็นทรัลชิดลม ซึ่งอยู่ระหว่างทยอยเปิดโซนใหม่สมบูรณ์ได้เกือบ 100% แล้ว
สำหรับการปรับโฉมฯ ครั้งนี้ ยังได้สร้างปรากฏการณ์ ‘Chidlom Pink’ เพื่อสะท้อนความหรูหรา และมีชีวิตชีวา (Lively) ด้วยการปรับอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ (New Brand Identity) ทั้งหมด ทั้งโลโก้เซ็นทรัลเดิมจากสีแดงเป็นสี Chidlom Pink จะเป็นเอกลักษณ์ของสาขาชิดลม แฟลกชิปสโตร์แห่งเดียวเท่านั้น
“และที่เห็นได้ชัด คือ ถุงช้อปปิ้งสีใหม่ที่ให้ความรู้สึกฟีลกู้ดอยากเป็นเจ้าของ บ่งบอกดีเอ็นเอ ของชาวชิดลม ซิติเซนส์ ที่ผู้มีสไตล์และเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร” ณัฐธีรา กล่าวพร้อมเสริมว่า “นอกจากนี้ Chidlom Pink ยังเป็นสีมงคลแห่งยุค 9 ซึ่ง Central Chidlom เตรียมเผยโฉมใหม่อย่างสมบูรณ์แบบในเดือนธันวาคมนี้”
โดยยุค9 ในศาสตร์ฮวงจุ้ย นับเป็นยุคแห่งความพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทะยานสู่ความก้าวหน้า
นอกจากนี้ Central Pink ยังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดด้วยแคมเปญ ‘Chidlom Pink Take Over’ แห่งปี พร้อม กลยุทธ์สื่อสารกับลูกค้าแบบครอบคลุม 360 องศา อาทิ การเข้าถึงเส้นทางลูกค้า (Customer Journey) ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ครอบคลุมทุกมิติ, บอกเล่าเรื่องความสนุกของการสื่อสาร ผ่านไฮไลต์แคมเปญต่างๆ
สำหรับ Central Pink ห้างโฉมใหม่ได้รับการออกแบบการตกแต่งเป็นเอกลักษณ์จากสถาปนิกชื่อดังระดับโลก ร่วมดีไซน์ Façade โดดเด่น ทันสมัยด้วยโทนสีชมพูใหม่ที่เรียบหรู ใช้กระจกสีขาวขุ่น ซึ่งเรืองแสงและเปลี่ยนสีได้ในเวลากลางคืน ภายในตกแต่งด้วยคอนเซปต์ ‘Garden of Roses’ ใช้สี Chidlom Pink บนผนัง และใช้กระเบื้องหิน Terrazzo บริเวณทางเดิน ดิสเพลย์สินค้าแบบ Open Display สบายตา เรียกได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสานวัฒนธรรมไทยและสากลได้อย่างลงตัว เทียบเท่าศิลปะชั้นสูง
นอกจากนี้ ภายในห้องเพอร์ชันนัล ช้อปปิ้ง สวีท (Personal Shopping Suite) และชั้น 2 ของเซ็นทรัลชิดลม ห้างเซ็นทรัลยังร่วมมือกับแบรนด์เทคโนโลยีเสียงแห่งอนาคตระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ‘Devialet’ เพื่อเพิ่มระบบเสียงที่ดีที่สุดในห้างให้กับลูกค้า และในขณะเดียวกันยังจับมือกับ ‘Jim Thompson’ นำผ้าผืนสวยสุดพิเศษมาผลิตเป็นโซฟาเพื่อลูกค้าเซ็นทรัลชิดลมเท่านั้น
ณัฐธีรา กล่าวว่า การปรับโฉมครั้งนี้ นอกจากการเป็น The Store of Bangkok แล้ว ยังเห็นโอกาสช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจไทยในพื้นที่ จากการดึงดูดนักช้อปจากทั่วโลกที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 30-40% มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20% พร้อมสร้างยอดขายเติบโตอีกกว่า 30% พร้อมเตรียมจัดงานฉลองโฉมใหม่เซ็นทรัลชิดลมอย่างเป็นทางการ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 ธันวาคม 2567 นี้
สำหรับ เซ็นทรัลชิดลม นับเป็นห้างแรกของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ของจำนวนทั้งหมด 28 สาขาของห้างเซ็นทรัลทั่วประเทศ เปิดให้บริการมาแล้วร่วม 50 ปี และเป็น Flagship Store ของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่ประสบความสำเร็จและเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 โดยตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ (Strategic location) รองรับลูกค้าด้วยคอนเซปต์ One-Stop-Shopping