เซ็นทรัลพัฒนา เผยกลยุทธ์ ‘โปรเจกต์ มิกซ์ยูส’ หนุนจุดแข็งธุรกิจ โชว์ไตรมาส 3 ปี67 ทำรายได้รวมกว่า 1.2 หมื่นล.บาท กำไรสุทธิกว่า 4 พันล.บาท พร้อมส่งท้ายปี เร่งกระตุ้นศก.ท่องเที่ยวในไทย ผ่านแคมเปญเฟสทีฟ
นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและรองกรรมการผู้จัดการ ใหญ่สายงานการเงิน บัญชีและบริหารความเสี่ยงบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ‘CPN’ กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังคงแข็งแกร่ง จากการบริโภคภาคเอกชนและการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นผลจากการพัฒนาโครงการรูปแบบผสม (Mixed-use Development) ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ทำให้ผลประกอบการไตรมาส 3 บริษัทฯ มีรายได้รวม 12,284 ล้านบาท กำไรสุทธิ 4,126 ล้านบาท
“เป็นผลมาจากจากการเพิ่มขึ้นของพื้นที่ให้เช่าและอัตราการเช่าใน 3 ศูนย์การค้า ได้แก่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ นครสวรรค์ และ นครปฐม รวมถึงรายได้ของผู้เช่าในศูนย์การค้าที่เพิ่มขึ้น และธุรกิจโรงแรมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น” นภารัตน์ กล่าว
ทั้งนี้ ไตรมาสที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาสามารถเปิดโครงการใหม่ได้ตามแผน ได้แก่ Hilton Garden Inn Rayong บริเวณติดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยอง ในเดือนสิงหาคม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระยองและอยู่ใกล้กับชายหาดชื่อดัง ตลาดบ้านเพ และเกาะเสม็ด ทำให้ผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย โดยออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว ด้วยห้องพักที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ขณะเดียวกัน ยังเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม 2 แห่ง ในเดือนกันยายน ได้แก่ ESCENT HATYAI II คอนโดหรู ฟังก์ชันจัดเต็ม บนทำเลศักยภาพ ใจกลางเซ็นทรัล หาดใหญ่ และ ESCENT PHUKET ห้อง Fully Furnished ใจกลางภูเก็ต ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย
นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังเดินหน้าตามแผนธุรกิจ ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ‘Market Place เทพรักษ์’ ด้วยโมเดล Community Mall ผนวกกับ Urban Fresh Market เจาะใจกลางย่านเทพรักษ์-วัชรพล โซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ในเดือนมกราคม 2568 รับเทศกาลตรุษจีน
ขณะที่ในไตรมาส4 ของปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ยังจัดแคมเปญส่งท้ายปี ‘The World’s Great Celebration 2024’ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย และทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก Global Destination ของการฉลองเทศกาลความสุขอย่างยั่งยืน
โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2567 เซ็นทรัลพัฒนา มีศูนย์การค้าภายใต้การบริหารงานทั้งหมด 42 โครงการ (ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 40 แห่ง - ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 16 โครงการ ต่างจังหวัด 23 โครงการ และในมาเลเซีย 1 โครงการ; ศูนย์การค้าเอสพละนาด 1 แห่ง; และศูนย์การค้าเมกา บางนา อีก 1แห่ง) คอมมูนิตี้ มอลล์ 15 โครงการ มีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวม 2.3 ล้านตารางเมตร
นอกจากนี้ ยังบริหาร ศูนย์อาหาร 37 แห่ง อาคารสำนักงาน 10 อาคาร โรงแรม 10 แห่ง โครงการที่พักอาศัย 39 โครงการ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ESCENT, ESCENT VILLE, ESCENT PARK VILLE, PHYLL และ BELLE GRAND RAMA 9 และโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ ESCENT TOWN(ทาวน์โฮม) ESCENT AVENUE (โฮมออฟฟิ ศ) NINYA (บ้านแฝด) NIYAM (บ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่) และโครงการแนวราบหลากหลายรูปแบบภายใต้แบรนด์ NIRATI และ BAAN NIRADA