สูตรลับจาก ‘โตเกียว’ มาเอง KANEKO HANNOSUKE ข้าวหน้าเทมปุระดับพรีเมี่ยม เปิด One Bangkok

สูตรลับจาก ‘โตเกียว’ มาเอง  KANEKO HANNOSUKE  ข้าวหน้าเทมปุระดับพรีเมี่ยม เปิด One Bangkok
KANEKO HANNOSUKE  ร้านข้าวหน้าเทมปุระระดับพรีเมี่ยมจากโตเกียว ปักหมุดแห่งแรกในไทย One Bangkok ใช้กลยุทธ์ ‘สูตรลับต้นตำรับ’ เจาะลูกค้าคนไทยไม่ต้องบินไกลไปญี่ปุ่น

จักรกฤษณ์ สันติรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาเนโกะ ฮันโนะสึเกะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทร่วมพันธมิตรเครือสหพัฒน์ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจ KANEKO HANNOSUKE ร้านอาหารญี่ปุ่นข้าวหน้าเทมปุระระดับพรีเมี่ยม ต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทยในโครงการ One Bangkok บนถนนพระราม4 กรุงเทพฯ

“จากการสำรวจพบว่าอาหารญี่ปุ่นประเภทเทมปุระเป็นหนึ่งในเมนูท็อปของคนไทยที่นิยมรับประทาน เมื่อเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการเปิดร้าน KANEKO HANNOSUKE  เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติที่แท้จริงของข้าวหน้าเทมปุระเอโดะมาเอะแบบต้นตำรับ โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงญี่ปุ่น” จักรกฤษณ์ กล่าว  

นอกจากนี้ การเปิดให้บริการ ร้านฯดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายกลุ่มลูกค้า พร้อมเพิ่มความหลากหลายในตลาดอาหารที่มีการแข่งขันสูงในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะได้การตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ หลังเปิดร้านฯ บริษัทคาดจะสร้างรายได้การเติบโตได้อย่างมั่นคง พร้อมวางแผนขยายสาขาเพิ่มเติมในปีหน้าตามความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ ปัจจุบัน ร้าน KANEKO HANNOSUKE เปิดบริการแล้วที่ชั้น 1 โซน The Storeys โครงการ One Bangkok โดยสาขาในประเทศไทยถือเป็นสาขาที่ 49 ของ KANEKO HANNOSUKE ทั่วโลก

ด้าน คาเนะโกะ ชินยะ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KANEKO HANNOSUKE กล่าวว่า ร้านเทนด้ง ‘คาเนโกะ ฮันโนะสุเกะ’ ที่ขยายสาขามายังประเทศไทยล่าสุด  พร้อมได้กลุ่ม Oishes ญี่ปุ่นที่ช่วยพัฒนาและขยายแบรนด์ ‘คาเนโกะ ฮันโนะสุเกะ’ ไปทั่วโลก รวมถึงเครือสหพัฒน์ที่ได้ตัดสินใจเป็นผู้ดำเนินกิจการในประเทศไทย

สำหรับ ข้าวหน้าเทมปุระหรือเทนด้ง ‘คาเนโกะ ฮันโนะสุเกะ’ ถูกปรุงขึ้นจากสูตรดั้งเดิมที่คุณปู่ของนายชินยะได้คิดค้นไว้ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ นายชินยะมั่นใจว่าเทนด้งสูตรต้นตำรับของเขาจะสามารถครองใจคนไทยได้เช่นกัน และทำให้คนไทยได้สัมผัสรสชาติ ‘OISHII’ อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดอาหารในประเทศไทยจะมีการแข่งขันสูง แต่การที่ได้พันธมิตรอย่างเครือสหพัฒน์ มาร่วมบริหารจัดการ ทำให้รู้สึกมั่นใจและอุ่นใจเป็นอย่างมาก นายชินยะหวังว่า เทนด้งซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมจะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ให้กับคนไทย และหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมมิตรภาพและความสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

โดยจุดเริ่มต้นของแบรนด์ KANEKO HANNOSUKE เกิดจากความหลงใหลในเทมปุระของนายคาเนะโกะ ฮันโนะสึเกะ ซึ่งเป็นคุณปู่ของนายชินยะ ได้พัฒนาสูตรซอสและสูตรการทำข้าวหน้าเทมปุระ โดยบันทึกเอาไว้ในตำราสูตรอาหารประจำตระกูลคาเนะโกะ ที่สืบทอดต่อกันมารุ่นสู่รุ่น

ต่อมานายชินยะ ผู้สานต่อตำนานรุ่นที่สาม ได้นำสูตรมาพัฒนาต่อและเปิดร้านสาขาแรกที่นิฮงบาชิ เมืองโตเกียว ในปี 2010 ร้านนี้จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จและชื่อเสียงที่กว้างไกลทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ทำให้ปัจจุบันมีสาขาราว 50 แห่งทั่วโลก การันตีด้วยรางวัล Gold Award จาก Zenkoku Donburi Grand Prix (การแข่งขันอาหารประเภทข้าวหน้า ดงบุริ ทั่วประเทศ) ในหมวดเทนด้งหลายปีติดต่อกัน (2014-2023) และรางวัล Taishu Tenpyo - Shin Chi Ban ในปี 2023 ซึ่งทำให้ร้านเป็นที่ยอมรับในวงการอาหารญี่ปุ่นและนานาชาติ นอกจากนี้ร้านยังได้รับการคัดเลือกเป็น Tabelog Tempura Top 100 ประจำปี 2022 อีกด้วย

สำหรับเมนูแนะนำที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านคือ ‘ข้าวหน้าเทมปุระเอโดะมาเอะ’ (Edomae Tendon) ซึ่งเป็นข้าวหน้าเทมปุระที่รวมวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เช่น กุ้ง ปลาไหลอานาโกะ คาคิเอเกะหอยเชลล์ ไข่ออนเซ็น และผักใบเขียว ราดด้วยซอสสูตรลับที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้รสชาติของข้าวหน้าเทมปุระมีความเป็นเอกลักษณ์

รวมถึงการทอดด้วยน้ำมันสูตรพิเศษช่วยให้มีความกรอบนอกนุ่มใน และการออกแบบชามข้าวหน้าเทมปุระแบบพิเศษที่กว้างกว่าชามปกติทั่วไป เพื่อรักษาความร้อนและความกรอบของเทมปุระเมื่อรับประทาน ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งร้านที่มีการผสมผสานระหว่างสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมและความร่วมสมัย เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติเพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและสบาย พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

TAGS: #อาหารญี่ปุ่น #เครือสหพัฒน์ #สหพัฒน์