ปลายปี‘คนไทย’ ใช้จ่าย พุ่ง20% บิสกิต-ช็อคโกแลต แชมป์ของขวัญปีใหม่ ‘มอนเดลีซ’ ส่งโอรีโอ-แคดเบอรี ดีไซน์ใหม่สร้างสีสัน

ปลายปี‘คนไทย’ ใช้จ่าย พุ่ง20% บิสกิต-ช็อคโกแลต แชมป์ของขวัญปีใหม่ ‘มอนเดลีซ’ ส่งโอรีโอ-แคดเบอรี ดีไซน์ใหม่สร้างสีสัน
มอนเดลีซฯ รายใหญ่ขนมโลก โอรีโอ-แคดเบอรี-ทอปเบอโรน-ริทซ์ ส่งคอลเลคชันดีไซน์พิเศษฉลองเฟสทีฟ รับดีมานด์ช็อกโกแลตและบิสกิต เพิ่มสูงขึ้นในช่วงคริสต์มาสปีใหม่

อนุรักษ์ อากาวัล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในช่วงของการฉลองคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบว่าคนไทยใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นกว่า 20% ในช่วงเทศกาลเมื่อเทียบกับช่วงอื่นของปี โดยมีช็อกโกแลตและบิสกิตเป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยม เพื่อส่งมอบให้เป็นของขวัญ

จากแนวโน้มดังกล่าว มอนเดลีซฯ ได้ต่อยอดพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์เอกลักษณ์และบรรจุภัณฑ์พิเศษที่พัฒนาขึ้นในช่วงเทศกาล เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไทย ทั้งเพื่อการบริโภคเอง หรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนสำคัญ

“คนไทยจะให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับช่วงเวลาและความตั้งใจที่มอบให้ ซึ่งรวมถึงของขวัญพรีเมียมสำหรับผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือ พันธมิตรทางธุรกิจ และของขวัญที่ราคาย่อมเยาพร้อมด้วยของแยกชิ้นเพื่อแบ่งปันในโอกาสพิเศษต่างๆ ได้” อนุรักษ์ กล่าวพร้อมเสริมว่า

ขณะที่ แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภค จากข้อมูลของ Mondelez International State of Snacking 2023 ระบุว่า เกือบ 9 ใน 10 ของผู้บริโภคทั่วโลกมีการบริโภคของว่างทุกวัน (หรือคิดเป็น 88%) ขณะที่ 94% ของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z และกลุ่มมิลเลนเนียล บริโภคของว่างวันละครั้งหรือบ่อยกว่านั้น2

นอกจากนั้น ผลวิจัยของ Vitamin Consulting and Research3 ระบุว่าผู้บริโภคชาวไทยมองหาของขวัญในราคาที่จับต้องได้

โดยในปี 2567 นี้ มอนเดลีซ ประเทศไทย ตระหนักถึงความต้องการของผู้บริโภคและได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขรับ 4 แนวโน้มสำคัญของการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ดังนี้

  1. ผู้บริโภคมองหาขนมที่มีบรรจุภัณฑ์ในธีมพิเศษรับช่วงเทศกาล
  2. ผู้บริโภคให้คุณค่ากับของขวัญขนาดเล็กที่สามารถแบ่งปันกันได้อย่างเหมาะสม
  3. ผู้บริโภคต้องการของขวัญสำเร็จรูปที่มีการออกแบบสวยงามและดึงดูดใจ
  4. ผู้บริโภคเลือกผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมพร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์แบบพรีเมียมเพื่อเป็นของขวัญพิเศษ

แนวโน้มการมอบของขวัญช่วงเทศกาล

ขณะที่ ความต้องการแบ่งปันและมอบของขวัญให้กับเพื่อน ครอบครัว และพันธมิตรทางธุรกิจ เป็นแรงผลักดันสำคัญในการบริโภคช็อกโกแลตและบิสกิตในช่วงเทศกาล มอนเดลีซ ประเทศไทย จึงได้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์พิเศษต้อนรับเทศกาล ปี 2567 เพื่อรองรับเทรนด์การมอบของขวัญในโอกาสต่างๆ ดังนี้

  • ของขวัญเพื่อการพบปะกัน สำหรับครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน โดยผู้บริโภคมักเลือกซื้อของขวัญที่สามารถแบ่งปันได้และขนมที่มีบรรจุภัณฑ์ย่อย
  • ของขวัญที่สื่อถึงความตั้งใจของผู้ให้ เพื่อแสดงถึงความตั้งใจและคำนึงถึงผู้รับ ซึ่งผู้บริโภคจะซื้อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์สร้างสรรค์และแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการให้ของขวัญอย่างชัดเจน
  • ของขวัญระดับพรีเมียม เป็นการให้ของขวัญเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้สูงอายุหรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจผู้ซื้อจะมองหาของขวัญในระดับพรีเมียมที่สะท้อนถึงคุณค่าความสัมพันธ์ที่มีต่อผู้รับ

ทั้งนี้ มอนเดลีซ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนคนไทยตระหนักถึงการบริโภคขนมและของว่างในช่วงเทศกาลอย่างมีสติในปริมาณที่เหมาะสม โดยเริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์รับเทศกาลส่งท้ายปีไม่ว่าจะเป็นคุกกี้โอรีโอ ช็อกโกแลตแคดเบอรี ช็อกโกแลตทอปเบอโรน และแครกเกอร์ริทซ์ ที่ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

TAGS: #มอนเดลีซ #ขนม #ของขวัญปีใหม่