‘แสนสิริ’ สู่ปีที่40 ย้ำกลยุทธ์ร่วมทุนพันธมิตร ชวนมิตซุยฯ ทำอสังหาฯหรู 2 แห่ง

‘แสนสิริ’ สู่ปีที่40 ย้ำกลยุทธ์ร่วมทุนพันธมิตร ชวนมิตซุยฯ ทำอสังหาฯหรู 2 แห่ง
แสนสิริ ขยายโอกาสลงทุนกับพันธมิตรรายใหม่ตามแผนขับเคลื่อนองค์กรสู่ปีที่40 ร่วมมิตซุยฯ ตั้งบริษัทร่วมทุนทำแนวราบ2 โครงการลักซูรี่ ‘นาราสิริ-บุราสิริ’ มูลค่ากว่า 6 พันล.บาท เปิดตัวปีหน้า

รายงานข่าวระบุ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญส่งท้ายปี2567 ร่วมกับ บริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อร่วมพัฒนาสองโครงการแนวราบ ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายในปี 2568 ได้แก่

  • บุราสิริ จตุโชติ ขนาด 49 – 3 – 9.1 ไร่ มูลค่าโครงการ 2,080 ล้านบาท ราคาเริ่ม 14 - 25 ล้านบาท เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วนจตุโชติ และถนนวงแหวนตะวันออก ตั้งอยุ่ในจตุโชติคอมมิวนิตี้ (อยู่ระหว่างการพัฒนา
  • นาราสิริ บางนา กม.10 ขนาด 38 – 2 – 96.2 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,100 ล้านบาท ราคาเริ่ม 55 - 120 ล้านบาท  ตั้งอยุ่ใน Sansiri 10 East ลักซ์ชัวรีคอมมูนิตี้ที่จะเป็นแลนด์มาร์กใหม่ บนถนนบางนา กม.10

ขณะที่ไฮไลท์สำคัญ คือ ทั้งสองโครงการตั้งอยู่ใน Sansiri Community (10 East บางนา กม.10 และจตุโชติ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา) โดย แสนสิริ มุ่งสร้างโมเดล Sansiri Community ในแต่ละทำเลที่แสนสิริเข้าไปพัฒนาโครงการ และยกระดับให้เป็นสังคมอยู่อาศัยสมบูรณ์ อาทิ มีโครงการระดับมาสเตอร์พีชออกแบบเพื่อความยั่งยืนเติมเต็มทุกกิจกรรมครอบครัว, การสร้างสังคมคุณภาพท่ามกลางสิ่งแวดล้อมคุณภาพ, ทำเลที่ตั้งเดินทางสะดวก 

นอกจากนี้ ยังมีการบริการหลังการขายที่มุ่งเน้นให้โครงการยังคงงดงาม Timeless เสมือนวันแรกที่เข้าอยู่ เป็นสินทรัพย์ที่สามารถส่งต่อเป็นมรดกสู่รุ่นลูกได้อย่างภาคภูมิ

โดยการร่วมทุนทางธุรกิจในครั้งนี้ ยังได้มีโอกาสร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ต่อยอดพัฒนาโปรดักต์ใหม่ๆ สร้างมาตรฐานการพัฒนาโครงการระดับลักซ์ชูรีสู่ Global Brand ร่วมกัน โดยคาดว่าทั้งสองโครงการ จะเปิดตัวในปีหน้า (2568)

สำหรับ บริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด (MFADT) เป็นบริษัทในเครือของมิตซุย ฟุโดซัง จำกัด ในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2560 รับผิดชอบกิจกรรมการลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของมิตซุย ฟุโดซันในประเทศไทย

ทั้งนี้ กลุ่มมิตซุย ฟุโดซังได้พัฒนาธุรกิจในเมืองต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และประเทศตะวันตกอื่นๆ รวมถึงในจีน ไต้หวัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และออสเตรเลีย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ INNOVATION 2030 ที่กำหนดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ ที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจในต่างประเทศ ตลอดจนพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่การขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของอสังหาฯ ไทยในกลุ่มลักซูรี่ เนื่องจากในตลาดนี้เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ซึ่งแสนสิริเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด ด้วยในหลายโครงการสามารถ Sold Out ในเวลาอันรวดเร็ว จากประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 40 ปี และในฐานะแบรนด์ Taste-Maker ที่เข้าใจในทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัย สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับ

ขณะเดียวกัน แผนความร่วมมือกับมิตซุย ฟุโดซัง เอเชีย ดีเวลลอปเมนท์ (ไทยแลนด์) ในครั้งนี้ ยังเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของแสนสิริตามแผนธุรกิจ สู่ปีที่ 40 ”NAVIGATING THE FUTURE: RESILIENT GROWTH”  เพื่อขับเคลื่อนองค์กร ควบคู่กับความพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ และรักษาอันดับความเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ที่พร้อมขยายโอกาสในการลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ๆ เพื่อพัฒนาโครงการร่วมกัน 

ล่าสุด ได้ประกาศผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือน (สิ้นสุด ก.ย. 67) มีรายได้รวมมาเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มอสังหาฯ อยู่ที่ 28,877 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักมาจากโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซูรี่ และซูเปอร์ลักซ์ชัวรีที่แสนสิริเป็นเจ้าตลาด  และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4,009 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิดตัวอีก 15 โครงการ มูลค่า 15,000 ล้านบาท

TAGS: #แสนสิริ #อสังหาริมทรัพย์