ตลาดกาแฟ โตดีด คนไทยดื่ม 300 แก้วต่อปี ‘เต็ดตรา แพ้ค’ มองโอกาสใหม่ผู้เล่นในตลาด

ตลาดกาแฟ โตดีด คนไทยดื่ม 300 แก้วต่อปี ‘เต็ดตรา แพ้ค’ มองโอกาสใหม่ผู้เล่นในตลาด
‘เต็ดตรา แพ้ค’ มุ่งนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ทันสมัยหนุนผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มไทยเจาะตลาดกาแฟพร้อมดื่มโต 9% ต่อเนื่องทุกปี รับผู้เล่นหน้าใหม่ลงตลาด รับเทรนด์คนเจนฯ Z บริโภคกาแฟพร้อมดื่มคุณภาพพุ่ง

เต็ดตรา แพ้ค ผู้ให้บริการโซลูชันบรรจุภัณฑ์และกระบวนการผลิตอาหารระดับโลก จัดงานเสวนาพิเศษให้แก่ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด ‘มิติใหม่ของการดื่มกาแฟ: ปลดล็อกโอกาสการเติบโตตลาดกาแฟพร้อมดื่มกับเต็ดตรา แพ้ค’ พร้อมนำเสนอข้อมูลเทรนด์ล่าสุดของผู้บริโภคในการบริโภคกาแฟ โอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ และโซลูชันที่ทางเต็ดตรา แพ้ค เพื่อสอดรับกับเทรนด์ดังกล่าว พร้อมย้ำจุดเด่นกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์เต็ดตรา แพ้ค ผ่านกรณีตัวอย่างจากแบรนด์กาแฟพร้อมดื่มระดับโลก ที่แสดงถึงโอกาสของผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและเพิ่มมูลค่าในตลาดกาแฟ

คนไทยดื่มกาแฟเฉลี่ย 300 แก้วต่อปี

 

จากข้อมูลของ Tetra Pak Compass[1] พบว่ากาแฟคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 11 ของการบริโภคเครื่องดื่มทั้งหมดทั่วโลก และยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทย กาแฟถือเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 3.5 ต่อปี ทั้งนี้

คนไทยมีการบริโภคกาแฟเฉลี่ยปีละ 300 แก้ว นอกจากนี้ ผู้บริโภคกลุ่มวัยทำงานและเจเนอเรชัน Z มีความต้องการเครื่องดื่มกาแฟที่ให้ความสะดวกและมีคุณภาพสูงเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผลจากงานวิจัย Thailand Demand Space Research ชี้ให้เห็นว่ากลุ่มผู้บริโภคไทยกว่าครึ่งยังไม่เคยทดลองเครื่องดื่มที่เป็นกาแฟพร้อมดื่มในรูปแบบอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคและศักยภาพของตลาดที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองอย่างเต็มที่นี้ นับเป็นโอกาสสำคัญในการทำตลาดกาแฟพร้อมดื่มที่มีมูลค่าถึง 24,000 ล้านบาท ในปี 25663  และคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 9 ต่อปีในช่วง 10 ปีข้างหน้า ซึ่งถือเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับทั้งผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจและผู้เล่นรายใหม่ที่มองหาช่องทางเข้าสู่ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม

 

โอกาสเข้าตลาดกาแฟพร้อมดื่ม

 

สุภนัฐ รัตนทิพ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดกาแฟพร้อมดื่มในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะผู้บริโภคกำลังมองหาทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ความชอบที่หลากหลาย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ผลิตและแบรนด์เครื่องดื่มในการเข้าสู่ตลาดกาแฟพร้อมดื่มซึ่งจะสามารถเจาะตลาดเข้าถึงผู้บริโภคไทยได้มากกว่าครึ่ง

“เราพร้อมร่วมมือกับลูกค้าเพื่อค้นหาช่องทางในการสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าในผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียมด้วยนวัตกรรมโซลูชันบรรจุภัณฑ์จากเต็ดตรา แพ้ค ใช้ประโยชน์จากเทรนด์ผู้บริโภคและไม่พลาดโอกาสใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในตลาดกาแฟพร้อมดื่มนี้"

สำหรับ งานอีเวนต์และสัมมนาออนไลน์เรื่อง "มิติใหม่ของการดื่มกาแฟ: ปลดล็อกโอกาสการเติบโตตลาดกาแฟพร้อมดื่มกับเต็ดตรา แพ้ค"  ได้กล่าวถึงเทรนด์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการบริโภคกาแฟและพูดคุยถึงการทำงานเพื่อสนับสนุนผู้ผลิตตลอดกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่แนวคิดไปจนถึงการนำสินค้าออกสู่ตลาด การสนับสนุนที่ครอบคลุมของเต็ดตรา แพ้ค

นอกจากนี้ ยังให้ข้อมูลการตลาดเชิงลึก การสร้างสรรค์และพัฒนาแนวคิดของผลิตภัณฑ์ การตลาด การให้คำปรึกษาทางเทคนิค และโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน ศูนย์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าและศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลกสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างสรรค์ไอเดีย การทดสอบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เหมาะสมได้

 

นวัตกรรมแพคเกจจิ้ง

 

สำรหับ กล่องบรรจุภัณฑ์ เต็ดตรา พริสมา อะเซ็ปติก - Tetra Prisma® Aseptic ที่ทันสมัยของเต็ดตรา แพ้คมีให้เลือกหลากหลายขนาด (200 มล., 250มล., 300 มล., 330 มล.) เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มตลาดเป้าหมายและโอกาสในการบริโภคที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียมและมีมูลค่าเพิ่ม บรรจุภัณฑ์ที่สร้างสรรค์เหล่านี้ผสมผสานเทคโนโลยีระดับโลกในการผลิตและบรรจุแบบปลอดเชื้อเข้ากับรูปทรงปริซึมของกล่องที่เป็นเอกลักษณ์และการออกแบบที่คำนึงถึงความสะดวกสบายในการบริโภค ช่วยยกระดับการสร้างภาพจำของแบรนด์ พร้อมทั้งให้การปกป้องผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ขณะเดียวกันก็ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความแตกต่างในตลาดได้ กล่องบรรจุภัณฑ์รุ่น Tetra Prisma® Aseptic ผลิตจากวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองจากองค์การจัดการป่าไม้ หรือ Forest Stewardship Council™ (FSC™) จึงช่วยให้ผู้ผลิตตอบโจทย์ทั้งด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคได้

สุภนัฐ กล่าวว่า บทบาทของเต็ดตรา แพ้ค นอกจากเป็นผู้ให้บริการโซลูชันบรรจุภัณฑ์แล้วยังเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ในธุรกิจกาแฟพร้อมดื่มทั่วโลก โดยกล่องบรรจุภัณฑ์ Tetra Prisma® Aseptic ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งในธุรกิจกาแฟพร้อมดื่มในตลาดสำคัญ ๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี สหรัฐอเมริกา และทั่วทั้งยุโรป

 

 

 

TAGS: #เต็ดตราแพ้ค #บรรจุภัณฑ์ #กาแฟพร้อมดื่ม