นี่แค่ ‘จักรวาล’แรก!! จูราสสิค เวิลด์ กรุงเทพฯ 1.4 พันล. ที่เอเชียทีคฯ เปิดต้นปี68

นี่แค่ ‘จักรวาล’แรก!!  จูราสสิค เวิลด์ กรุงเทพฯ  1.4 พันล. ที่เอเชียทีคฯ เปิดต้นปี68
'วัลลภา' นายหญิง AWC บอกที่มาโปรเจกต์จูราสสิคเวิลด์ฯ หนึ่งใน 'จิ๊กซอว์' เมกะโปรเจกต์ ท่องเที่ยวยั่งยืนริมน้ำเจ้าพระยา จากดีลครั้งแรกเกือบจะเป็น ‘Dreamworks’  

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการอสังหาริทรัพย์ (โรงแรม,ค้าปลีก,อาคารสำนักงาน) เปิดเผยว่า  AWC ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก NEON และ Universal Destinations & Experiences เปิดตัว จูราสสิค เวิลด์ : เอ็กซพีเรียนซ์ (Jurassic World: The Experience) หนึ่งในประสบการณ์การความบันเทิงแบบอิมเมอร์ซีฟที่ใหญ่สุดในโลก ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น คาดพร้อมเปิดในไตรมาส 2 ปี 2568  

สำหรับ Jurassic World: The Experience เบื้องต้นใช้งบลงทุนราว 1,400 ล้านบาท บนพื้นที่ภายในเอเชียทีคฯ ในบริเวณใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่รวม 10,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 6,000 ตร.ม. เป็นพื้นที่จัดแสดงในรูปแบบสร้างประสบการณ์บันเทิงด้วยเทคโนโลยีเพื่อสร้างความดื่มด่ำในเข้าไปรับชม (Immersive Experience) เป็นแห่งแรกในโลก และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนพื้นที่อีก 4,000 ตร.ม. จะให้บริการประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก (Merchandise)  

วัลลภา กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ ยังสอดคล้องวิสัยทัศน์โครงการ เอเชียทีคฯ เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนพิเศษทั้งในกลุ่มครอบครัว นักเดินทาง ละ นักท่องเที่ยวเพื่อตอกย้ำสู่จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ท่องเที่ยวระดับโลก” พร้อมเสริมว่า “จูราสสิค เวิลด์ เดอะ เอ็กซพีเรียนซ์ จะเป็นโครงการระยะยาวในเฟสแรกตามแผนของเอเชียทีคฯ ซึ่งเตรียมขยายการพัฒนาเพิ่มเติมอีก 2 เฟส รวมมี 3 เฟสภายใน 5 ปีนับจากนี้”

โดยโครงการฯ ดังกล่าวยังเป็นแผนงานต่อเนื่องของเอเชียทีคฯ จากความร่วมมือระหว่างพันธมิตร Disney ได้เปิดตัว ‘DISNEY100 VILLAGE AT ASIATIQUE’ ในโอกาสครบรอบ 100 ปีดิสนีย์ ไปเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และได้การตอบรับดีจากทั้งกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างชาติ

“จากเดิมจะนำ Dreamworks มาเปิดแต่เมื่อพิจารณาหลายปัจจัยประกอบพบว่า จูราสสิคเวิลด์ฯ มีความเหมาะสมทั้งกลุ่มเป้าหมายและจังหวะมากกว่า ด้วยจะนำคอนเซปต์การท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนมาใช้สร้างประสบการ์ณอิมเมอร์ซีฟภายในพื้นที่นี้ด้วย” วัลลภา กล่าว

สำหรับโครงการฯดังกล่าว ยังเป็นหนึ่งส่วนประกอบสำคัญภายใต้โครงการขนาดใหญ่(Mega Project) ของ AWC มูลค่ารวมมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ภายใต้แนวคิด ‘The River Journey’ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวริมนํ้าที่สำคัญของประเทศไทยบนพื้นที่ 12 แปลงริมนํ้าเจ้าพระยา ทั้งในกรุงเทพฯ เลยไปจนถึงอยุธยา ภายใต้แนวคิด ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดเพื่อพัฒนาโครงการฯ ต่อเนื่องภายใน 9 ปี

โดยปัจจุบันที่ดินริมแม่นํ้าเจ้าพระยาของ AWC ประกอบด้วย พื้นที่โครงการเอเชียทีคฯ 72 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินบนถนนเจริญกรุง และที่ดินริมนํ้าย่านฝั่งธนบุรี ตรงข้ามเอเชียทีคฯ

นอจากนี้ยังมีที่ดินแปลงอื่นๆ อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ  ‘ล้ง 1919’  ราว 8 ไร่ อยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดน้อยที่เช่าจากตระกูลหวั่งหลี พร้อมแผนพัฒนาอาคารเก่าอายุกว่า 130 ปี ‘อีสต์เอเชียติก’ และศูนย์การค้า โอ.พี.เพลส อยู่ติดกับโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่ดินตรงท่าเรือเป๊ปซี่ (โกดังเสริมสุข) ราว 10 ไร่ ใกล้ไอคอน สยาม  รวมไปถึงที่ดินริมนํ้าในอำเภอบางไทร จังหวัดอยุธยา

 

มาพร้อมหนังภาคใหม่

 

รอน ตัน ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม NEON กล่าวว่า แฟรนไชส์ภาพยนต์จูราสสิค มีอายุ30ปีและได้ส่งมอบความบันเทิงครอบคลุมทุกวัยในปัจจุบัน พร่อมกับภาพยนต์จูราสสิค เวิล์ด ภาคใหม่จะเตรียมเข้าฉายในเดือน ก.ค.ปีหน้า ซึ่งมีส่วนหนึ่งถ่ายทำในเมืองไทยด้วย “ รอนกล่าว

โดยกลุ่มไดโนเสาร์ ที่จะนำมาแสดงในจูราสสิค เวิลด์ กรุงเทพ ในขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง ในประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้ทีมวิศวกรมากถึง 150 คน ซึ่งจะทยอยนำมาแสดงพร้อมกันในการเปิดตัวช่วงไตรมาส2 ปี2568   รวมถึงการทำตลาดสินค้าคาแรกเตอร์ ต่างๆ มารองรับกลุ่มแฟนจูราสสิค เวิลด์

“ยังมีแผนเมอน์ชันไดซ์ ด้วยคาแรกเตเร์สินค้ามาขายกว่าสองแสนตัว วางเป้าหมายยอดขาย หนึ่งล้านตัว ในจูราสสิค เวิลด์ กรุงเทพ” รอน กล่าว

สำหรับ  NEON  เป็นผู้นำระดับโลกในการสร้างสรรค์และผลิตสื่อความบันเทิงเชิงประสบการณ์ โดยมีพันธมิตรระดับโลกอย่าง The Walt Disney Company และ Marvel Entertainment  เป็นต้น จากความร่วมมือระดับโลก NEON ได้นำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ผู้เยี่ยมชมหลายล้านคนในกว่า 80 เมืองทั่วโลก

ด้าน เจอรัลด์ เรนส์ รองผู้อำนวยการUniversal Live Events & Location Based Entertainment, Universal Destinations and Experiences กล่าวว่า  โครงการนี้เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ให้เป็นศูนย์กลางที่ผสานทั้งธุรกิจการค้าปลีก ประวัติศาสตร์วัฒนธรรม รวมถึงความหลากหลายด้านอาหารและความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกันในที่เดียว

ทั้งนี้ โครงการเอเชียทีคฯ มีนักเดินทาง/ท่องเที่ยวคืนกลับมาแล้ว 80% จากก่อนช่วงระบาดโควิด ในวันธรรมดา อยู่ที่ 30,000 คน  และ ในวันหยุดเสาร์/อาทิตย์  50,000 คน  ซึ่งหลังเปิดจูราสสิค เวิลด์ อย่างเป็นทางการคาดผลักดันนักท่องเที่ยวหมุนเวียน (Traffic) 10-20%

'บัมปี้' (Bumpy)  เป็น Baby Dinosaur ที่เป็นมิตรและรักการกินเป็นอย่างมาก  อาหารโปรดของเค้า คือ ผลเบอร์รี่หลากหลายชนิดที่ปลูกใน Jurassic World ตอนนี้ Bumpy ยังเป็นทารก แต่เค้าสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีความยาวถึง 9.6 เมตร และสูง 3.6 เมตร