‘พรีโม’ เจาะไลฟ์สไตล์ลูกบ้านโครงการฯ พบอินไซด์เลี้ยงสัตว์ฮีลใจในชีวิตพุ่ง ดึงพันธมิตรในเครือจัดแคมเปญ รักษากลุ่มเป้าหมายทั้งสายโสดและครอบครัวอยู่ร่วมกัน รับกระแสสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกครอบครัวแรงไม่หยุด
สุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI ผู้ให้บริการธุรกิจเกี่ยวเนื่องอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า เทรนด์ Pet Humanization ความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ยังเป็นกระแสได้รับความนิยมสูงและเติบโตต่อเนื่องทุกปี จากผลสำรวจ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) ระบุมูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงไทยในปี2567 อยู่ที่ 7.5 หมื่นล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 12.4% จากปี 2566 สอดคล้องผลวิจัย The 1 Insight และ CRC VoiceShare ที่เผยการเลี้ยงสัตว์ในบ้านมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับอัตราการเกิดของประชากรไทยที่ลดลงในทุกๆ ปี ซึ่งมีผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงกว่า 65% ที่เป็นกลุ่ม Pet Parent
ทั้งนี้ พรีโม มองว่าเทรนด์ดังกล่าวจะยังขยายตัวต่อเนื่อง และมีผลต่อการให้บริการที่อยู่อาศัยในโครงการเพื่อเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Friendly) เช่นกัน ล่าสุดเปิดตัวทีม Happy ‘PETS and PAL’ Maker เพื่อยกระดับการบริหารและการบริการโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เลี้ยงสัตว์ได้ให้มีมาตรฐาน เกินความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยดำเนินงานภายในองค์กร พร้อมร่วมกับพันธมิตรชั้นนำของประเทศไทยในกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในการสร้างสรรค์ความสุขในการมีคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับการอยู่อาศัยของสัตว์ลี้ยง และทุกคนในทุกมิติ ตั้งแต่ก่อนจนถึงหลังอยู่อาศัย เพื่อก้าวสู่ผู้นำอันดับหนึ่ง ของผู้ให้บริการและการจัดการอสังหาริมทรัพย์ด้านเลี้ยงสัตว์
“เทรนด์นี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและจะเกิดขึ้นกับทุกคนในทุกช่วงอายุ รวมถึงกลุ่มมิลเลนเนียลหรือกลุ่มคน Gen Y ที่ปัจจุบันมักจะมีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเอง ดังนั้นการเปิดตัวทีมใหม่ ทีม Happy “PETS and PAL” Maker จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับพรีโม เพื่อให้ครอบคลุมงานด้านบริการครบทุกมิติแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น” สุรินทร์ย้ำ
ขณะเดียวกัน ยังยกระดับการบริการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อคุณภาพชีวิตและความสุขของคุณและสัตว์เลี้ยงผ่าน ‘7S ‘ ภายใต้ Primo Happy Pettival ด้วยบริการจากทีมงานที่มากประสบการณ์ ประกอบด้วย
ด้านแรก STANDARD LIVING SERVICE : ยกระดับมาตรฐานการบริหารและการบริการงานนิติบุคคลโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เลี้ยงสัตว์ ได้ ซึ่งมี คุณประสิทธิ์ จรัสวิชากร ผู้บริหารสายงานธุรกิจบริหารอาคารและชุมชน และ คุณมลนภา ปั้นบุญ ผู้บริหารสายงานธุรกิจบริหารอาคารและชุมชนระดับพรีเมี่ยม เป็นผู้ดูแล ภายใต้บริษัทในเครือพรีโม คือ พีเอ็มเอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ และคราวน์ เรสซิเดนซ์ โดยร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ (Thonglor Pet Hospital ) พัฒนาคอร์สการบริหารและการบริการโครงการ เพื่อสร้างสรรค์ความสุขในการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของสัตว์เลี้ยง สำหรับนิติบุคคล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการสร้างมาตรฐานใหม่การบริการ ที่สร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจในทุกช่วงเวลาการอยู่อาศัยให้กับทุกคน
นอกจากนี้ พรีโม ยังจับมือกับพันธมิตรชั้นนำด้านคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงในการสร้างระบบการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงภายในโครงการที่มีมาตรฐานเป็นแบบแผนเดียวกัน ตรวจสอบและติดตามข้อมูลได้ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนในโครงการ โดยชูจุดเด่นด้านการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงฟรี* การฝังไมโครชิปสัตว์เลี้ยง รวมถึงการติดตามข้อมูลสุขภาพสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง
ด้านที่สอง SPACE : บริการออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยภายในเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและมีความสุขร่วมกันของทั้งสัตว์เลี้ยงแสนรักและเจ้าของ ที่มี คุณลักษณา แสงมณี ผู้บริหารสายงานการขายงานตกแต่ง ของบริษัท วายด์ อินทีเรีย จำกัด บริษัทย่อยของพรีโม เข้ามาร่วมให้บริการงานด้านออกแบบที่คำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะสมทั้งคนและสัตว์เลี้ยง รวมถึงดีไซน์ที่สวยงามในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเลือกวัสดุ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ต้องปลอดภัย เสริมพัฒนาการแก่สัตว์เลี้ยง และง่ายต่อการดูแลรักษา โดยมีการพัฒนาและศึกษาข้อมูลร่วมกับโรงพยาบาล หน่วยงานราชการ รวมถึงการอบรมทีมออกแบบเพื่อยกระดับความรู้ในการออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยเพื่อสัตว์เลี้ยงอย่างเจาะลึก
ด้านที่สาม SANITARY : บริการทำความสะอาดห้องพักและโครงการที่เลี้ยงสัตว์ได้จากกลุ่ม อูโน เซอร์วิส โดยทีมแม่บ้านที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน ซึ่งได้ผ่านการอบรมด้านการทำความสะอาดห้องพัก ที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ พร้อมอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อคุณและสัตว์เลี้ยง ซึ่งได้รับการรับรองโดยหน่วยงานเฉพาะด้าน เพื่อให้มั่นใจในความสะอาด และปลอดภัยในการใช้ชีวิตภายในโครงการ นำโดย คุณอรุณ ศิริจานุสรณ์ ผู้บริหารสายงานบริหารงานก่อสร้าง เป็นผู้ดูแลนำทีมบริการ
ด้านที่สี่ SMART LIVING : โดยมี คุณอิงครัต ไตรทรัพย์ ผู้บริหารสายงาน Service Innovation ของพรีโมเป็นผู้ดูแลและพร้อมที่จะนำเอาจุดแข็งต่างๆ ที่มีมาให้บริการเพื่อยกระดับความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของคุณและสัตว์เลี้ยงให้เป็นเรื่องง่ายด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จาก อูโน เซอร์วิส โดยนำบริการ Doormart และหุ่นยนต์ IOT พี่พรีโม เพื่อส่งสินค้าและนำเสนอบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงถึงหน้าประตูห้อง ด้วยความมั่นใจในความปลอดภัย และความง่ายในการใช้ชีวิตพร้อมหุ่นยนต์ น้องพรีโม ช่วยทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการที่เลี้ยงสัตว์ได้อย่างหมดจด และปลอดภัยจากเชื้อโรค
ด้านที่ห้า SAFE PET LIFE : บริการประกันสุขภาพแก่สัตว์เลี้ยง ที่ได้ผู้บริหารของพรีโมอย่าง คุณธนพนธ์ โรจน์ทินกร มาคอยดูแลทั้งยังได้พันธมิตรคือ พริม อินชัวรันส์ ที่ให้บริการนายหน้าจำหน่ายประกันภัยทั้งแบบ Life และ Non Life หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ เพื่อสร้างความมั่นใจ อุ่นใจ ในการดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีของสัตว์เลี้ยงให้อยู่กับเราไปนานๆ
ด้านที่หก SPECIAL PRIVILEGE : บริการสิทธิประโยชน์ อาทิ ส่วนลด โปรโมชัน และอีเวนท์พิเศษ รวมถึงบริการอำนวยความสะดวก จากหลากหลายพันธมิตรชั้นนำ ในทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์ชีวิต เพื่อให้คุณได้สร้างช่วงเวลาแสนพิเศษกับสัตว์เลี้ยงแสนรักซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสมาชิก Primo Club ทุกคน โดย คุณปีณิตา ศิลปะสุวรรณ ผู้บริหารสายงานธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ เป็นผู้ดูแลงานด้านบริการสิทธิประโยชน์ต่างๆ ดังกล่าว
ด้านที่เจ็ด SUSTAINABLE SOCIETY : กิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์ชุมชนให้เติบโต ด้วยความสุขที่ยั่งยืน โดยมี คุณรวิศชา วัฒนเลิศอุดม เลขานุการคณะกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืน เป็นผู้ดูแล ผ่านแคมเปญ Primo Care ที่ให้ความสำคัญกับ PEOPLE, PET และ PLANET
โดย PET พรีโม พร้อมส่งเสริมการปกป้อง ดูแล และเลี้ยงดูสัตว์ทุกชนิดให้มีชีวิตที่ดี ผ่านการได้รับสวัสดิภาพที่เหมาะสม ด้วยกิจกรรมและแผนการดำเนินงานทั้งภายในองค์กร ร่วมกับหน่วยงานเอกชน รัฐวิสาหกิจ และราชการ เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจ
นอกจากนี้พรีโมยังส่งเสริมและออกแบบ Work Place ภายในองค์กร ให้พนักงานสามารถนำสัตว์เลี้ยงแสนรักมาทำงานด้วยได้ โดยมีแผนปรับปรุงสำนักงานให้มีพื้นที่ Happy Pettival ทั้งโซน Indoor และ Outdoor