คนไทยเสพติดโซเชียลอวยพรข้ามปีดันยอดใช้ 5G พุ่ง

คนไทยเสพติดโซเชียลอวยพรข้ามปีดันยอดใช้ 5G พุ่ง
AIS เปิดพฤติกรรมลูกค้าเทศกาลปีใหม่ส่งต่อความสุขคืนข้ามปีทั่วประเทศดันการใช้งาน 5G โตก้าวกระโดด 5 เท่า Facebook ครองแชมป์แพลตฟอร์ม 

นายปรัธนา  ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เปิดเผยถึงข้อมูลการใช้งานดาต้าบนมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้านของลูกค้าและคนไทยในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี ซึ่งปีนี้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

รวมถึงความคึกคักจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อใช้เวลากับครอบครัว ส่งผลให้ยอดการใช้งาน 5G ของลูกค้า เติบโตพุ่งกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีทีผ่านมา โดยกรุงเทพมหานครยังคงยอดการใช้งานดาต้าสูงสุด และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook ครองแชมป์คนไทยใช้งานช่วงคืนข้ามปีมากที่สุด

สำหรับสถิติการใช้งานระบบสื่อสารของลูกค้าและคนไทยในช่วงเทศกาลที่น่าสนใจ ดังนี้  

-สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพฯที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ ท่าเรือและเส้นทางเรือแม่น้ำเจ้าพระยา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าไอคอนสยาม, Wonder World, สะพานตากสิน

-สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในต่างจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ หาดพัทยา, ถนนข้าวหลาม หาดบางแสน, ริมหาดสมิหลา จ.สงขลา, ลานหน้าสนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์, ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามลำดับ

-แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่คนไทยใช้งานสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ Facebook, YouTube, TikTok, IG, LINE ตามลำดับ

-ช่วงเวลา 21:00 - 22:00 คือช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานมือถือและเน็ตบ้านสูงสุดในคืนข้ามปี ตั้งแต่ช่วง 18.00 – 24.00 วันที่ 31ธ.ค.67

-Top 5 จังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าผ่านมือถือสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ 1 กรุงเทพมหานคร 2 นครราชสีมา 3 เชียงใหม่  4 กาญจนบุรี  5 ชลบุรี

-Top 5 จังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.นนทบุรี 3.ชลบุรี 4.ปทุมธานี 5.สมุทรปราการ

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลการใช้งานยังพบไฮไลท์ที่น่าจับตาคือ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดสตรีมมิงคอนเทนต์ผ่าน AIS PLAY ในช่วงวันหยุดยาว  โดยคอนเทนต์ที่คนไทยที่นิยมรับชมมากที่สุดคือ Movie - Series, Kids - Family  และ Entertainment สะท้อนเทรนด์ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลที่ใช้เวลาเฉลิมฉลองกับครอบครัวที่บ้านมากขึ้น

นอกจากนี้ยังพบว่าลูกค้าใช้ AIS Points แลกรับสิทธิพิเศษสูงสุดได้แก่ 1. แลกพอยท์ ลุ้นโชครางวัลใหญ่ รถไฟฟ้ามินิ The New Electric Mini Cooper SE มูลค่า1.72 ล้านบาท (โค้งสุดท้าย รีบแลกได้ถึง 31 มกราคม 2568) 2. แลกฟรีแพ็กเกจเล่นเน็ต 3. แลกส่วนลด หรือรับฟรี ขนม เครื่องดื่ม จากร้านแบรนด์ดัง อาทิ Auntie Anne's ตามลำดับ

"AIS ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มทุกประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทย ด้วยการนำข้อมูลอินไซต์การใช้งานมาวิเคราะห์และพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะ 5G และบรอดแบนด์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าและคนไทยทุกคนได้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในทุกเทศกาล" นายปรัธนา กล่าว

 

TAGS: #AIS #เทศกาลปีใหม่ #5G #Facebook #แพลตฟอร์ม