บีลิงค์ฯ แผนปี68เข้าสู่ปีที่ 22 ขยายทีม รับจบทำตลาดสื่อนอกบ้านทุกสถาบันการศึกษา งานเฟสติวัลเด็กมหาวิทยาลัยกลับมาแรง หนุนรายได้ปี 67แตะ 224 ล.บาท ปูทางเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2569
กฤษณะ ถนอมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีลิงค์ มีเดีย จำกัด ผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านเฉพาะกลุ่ม (Targeting Out of Home Media) ซึ่งได้รับสัมปทานผู้เดียวในการบริหารสื่อโฆษณาภายในโรงเรียน สถาบันกวดวิชา มหาวิทยาลัย ออฟฟิศ แคนทีน การเคหะแห่งชาติ ฟิตเนส สนามฟุตบอล ครอบคลุมสื่อโฆษณานอกบ้าน (เฉพาะกลุ่ม) ทั่วประเทศ รวมทั้งป้ายบิลบอร์ดใจกลางสยามสแควร์ ป้ายบิลบอร์ดด้านหน้ามาบุญครอง รถจุฬาป๊อบบัส ซึ่งเป็นบิลบอร์ดเคลื่อนที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร
นอกจากนี้ ยังให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศในการจัดแคมเปญแอคทิเวชั่น โรดโชว์ และจัดกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย ภายในโรงเรียน มหาวิทยาลัย ออฟฟิศ สยามสแควร์ ศูนย์ขนส่งมวลชน BTS – MRT ชอปปิงมอลล์ ฟิตเนส ตลาดสด ตลาดนัดกลางคืน ร้านค้าเอาท์เล็ทและห้างร้านต่าง ๆ ทั้ง ทีที เอ็มที แอ
สำหรับในปี 2568 นี้ บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจพร้อมแผนเพิ่มบุคคลากร ขยายทีมทำงานคุณภาพอย่างเต็มที่ พร้อมจัดแคมเปญแอคทิเวชั่นครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The One And Only’ พร้อมร่วมกับโปรโมเตอร์ (Promoter) ต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมด้านสปอนเซอร์ชิป (Sponsorship) ให้กับผู้สนับสนุนต่างๆ อาทิ
- กิจกรรม ROV e-Sport School and University Series Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬา e-Sport ROV ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ
- กิจกรรม University Freshy Day ภายในมหาวิทยาลัยกว่า 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ
- กิจกรรม CU – TU Unity Football Match After Party ซึ่งปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมเป็นปีแรกช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์2025 ที่ One Bangkok
- กิจกรรม Unifest มหกรรมเฟสติวัลของเด็กมหาลัย เป็นต้น
ทั้งนี้ จากกิจกรรมดังกล่าว คาดว่าจะผลักดันให้มีการกลับมาของธุรกิจสื่อโฆษณาครบวงจรในปีนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของบีลิงค์ แบ่งเป็น
- นักเรียนกว่า 500,000 คนของนักศึกษาใน 52 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศกว่า 1,000,000 คน
- พนักงานออฟฟิศหรือคนทำงานกว่า 800,000 คน
- ผู้ที่อยู่ในการเคหะแห่งชาติทั้ง 17 แห่ง อีกกว่า 600,000 คน
"จากแผนฯในปีนี้ บริษัทวางเป้าหมายรายได้ที่ 250 ล้านบาท พร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2569 ต่อไป” กฤษณะกล่าวพร้อมเสริมว่า “ปีนี้บีลิงค์ เดินทางเข้าสู่ปีที่ 22 หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด ซึ่งเป็นสิ่งที่โหดร้ายในทุกวงการ รวมทั้งวงการสื่อโฆษณา โดยเฉพาะบีลิงค์เพราะทุกที่ที่เรามีสื่อโฆษณา ทุกที่ที่เราทำกิจกรรม ล้วนเป็นพื้นที่ที่เป็น Traffic Area ซึ่งแน่นอนทุกที่ถูกปิดในเวลานั้น แต่ผ่านจุดนั้นมาได้ 1 ปี เราสามารถเทิร์น อราวด์ ล้างการขาดทุนสะสม และกลับมาทำกำไรได้ และในปีที่ผ่านมา”
สำหรับในปี 2567 บีลิงค์ มีรายได้รวม 224 ล้านบาท มีกำไรสุทธิมากกว่า 40 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนทิศทางตามภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณา สื่อนอกบ้านเติบโต 13.3 % เติบโตมาเป็นอันดับที่ 2 รองมาจากสื่อออนไลน์ ตอบโจทย์การกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านของกลุ่มเป้าหมาย กลับมาใช้ชีวิตประจำวัน กลับมาเรียนในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัย, มาทำงานตามปกติมีที่เปลี่ยนคือมีการประชุมออนไลน์มากขึ้น , มาช๊อปปิ้งที่สยาม กลับมาเรียนกวดวิชา กลับมาทำกิจกรรมใช้ชีวิต เล่นฟุตบอล เข้ายิมเล่นฟิตเนส ตามปกติ