เปิดสูตร ‘ลัคกี้ สุกี้’ ทำตลาดสู่ปีที่ 4 กับกลยุทธ์ พายอดขายแตะ 2,000 ล.

เปิดสูตร ‘ลัคกี้ สุกี้’ ทำตลาดสู่ปีที่ 4 กับกลยุทธ์ พายอดขายแตะ 2,000 ล.
มิราเคิล แพลนเนท เจ้าของ ลัคกี้ สุกี้ และ ลัคกี้ บาร์บีคิว บอกกลยุทธ์การตลาดพาสู่ยอดขาย 2,000 ล.บาท ในปีที่4 ท่ามกลางสงครามหม้อไฟ 2.5 หมื่นล. ไปต่อปี 68 หวังมี 40 สาขา รับเทรนด์ ’YONO’

รสรินทร์ ติยะวราพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหาร ลัคกี้ สุกี้ และลัคกี้ บาร์บีคิว เปิดเผยว่าบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ดังกล่าวครบรอบ 3 ปีในปัจจุบัน มีสาขาให้บริการทั้ง 2 แบรนด์รวม 20 สาขาแบ่งเป็น ลัคกี้ สุกี้ 15 สาขาและ ลัคกี้ บาร์บีคิว 5 สาขา โดยตลอดระยะเวลาดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องถึงในปัจจุบันมีรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านบาท

โดยการเติบโตดังกล่าว มาจากการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้จุดตั้งต้น ‘ลูกค้า’ เป็นหลัก พร้อมปรับรูปแบบการทำธุรกิจรอบด้านเพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคใตทุกกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาใช้บริการ

“ลัคกี้สุกี้ เริ่มขึ้นเมื่อสามปีก่อน ซึ่งมาจากผู้ถือหุ้นที่มีความหลากหลายและเป็นสายกิน ซึ่งแต่ละคนไม่ได้อยู่ในสายธุรกิจอาหารแต่อย่างใด ซึ่งเป็นผลดีที่ให้ความใส่ใจในการทำธุรกิจในทุกขั้นตอนตั้งแต่ในสาขาแรกบนทำเลอ่อนนุช” รสรินทร์ กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2568 ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 4 ของแบรนด์ลัคกี้สุกี้ ส่วน ลัคกี้ บาร์บีคิว เตรียมเข้าสู่ปีที่2 (เปิดให้บริการเดือน มี.ค. 2567) บริษัทฯ จะยังย้ำการให้ความสำคัญลูกค้า เพื่อรองรับกระแส (Trend) ‘YONO’ (YOU ONLY NEED ONE) ด้วยผู้บริโภคจะมองหาความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจจับจ่ายซื้อสินค้าบริการ เพื่อให้ได้สิ่งที่ที่ดีที่สุด ซึ่งเปลี่ยนแปลงมาจากก่อนหน้าซึ่งเป็นเทรนด์ YOLO (YOU ONLY LIVE ONCE) ผู้บริโภคมองหาการให้ความคุ้มค่ากับประสบการณ์ต่างๆครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เกิดมา

“แนวทางการทำตลาดดังกล่าว จะสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มลูกค้าลัคกี้สุกี้ ได้อย่างมั่นคงในปีที่4 ท่ามกลางการแข่งขันรุนแรงของตลาดร้านอาหารแนวหม้อไฟ ที่แม้ว่าจะมีผู้เล่นรายใหญ่และรายเดิมอยู่ในตลาดก่อนหน้า แต่ลัคกี้ สุกี้ ยังมองเห็นช่องว่างธุรกิจใหม่ๆเสมอ และเป็นความท้ายทายในการทำธุรกิจในปีนี้ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ไปพร้อมกับขยายฐานกลุ่มใหม่ ซึ่งในปีนี้จะใช้แคมเปญ THEMATIC Campaign ‘รักเธอไม่มีหมด’ สะท้อนความรัก ความเอาใจใส่ ของแบรนด์ลัคกี้ ที่มีต่อลูกค้า” รสรินทร์ กล่าว

โดยปีนี้ บริษัทฯ เตรียมใช้งบลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ขยายสาขาร้านอาหารทั้ง2 แบรนด์ไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง จะเน้นทำเลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีศักยภาพและต้องเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจริง (Real Target)

โดยแผนดังกล่าว เพื่อตอบโจทย์ทั้งโอกาสทางธุรกิจและพันธมิตรธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้เติบโต 100 % หรืออยู่ที่ 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันตลาดสุกี้ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 23,000-25,000 ล้านบาท ในปี 2567 ที่ผ่านมา ลัคกี้ สุกี้ เติบโตแบบก้าวกระโดด ปิดปีมียอดขายแตะหลัก 1,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่มีให้อย่างต่อเนื่อง