NPP เปิดอินไซต์ตลาดอยู่อาศัยลักซูรี่ในไทยสดใส รับ ‘Thailand Privilege Card’ ทำสถิติสมาชิกสูงสุดเพิ่มขึ้น 11,846 รายในปี’66 สโคป หลังสวน ราคาเช่าทำลายสถิติสูงที่สุดที่ 2,500 บ./ตร.ม.
ณัฐชา บุญครอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพี เรียลตี้ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้ให้บริการตัวแทน (เอเยนซี) ดูแลอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ร่วมกับทีม Property Personal Shopper เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกล่าสุดถึงแนวโน้มเชิงบวกของตลาดอสังหาระดับหรูของไทยกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ที่ได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัย เช่น
- กลุ่มคนที่มีความมั่งคั่งสูง (HNWIs) มีการย้ายถิ่นฐานสูงที่สุดในประวัติการณ์
- นโยบายของภาครัฐที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต เป็นตัวผลักดันให้ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ระดับ Luxury เพิ่มสูงขึ้นในทำเลศักยภาพอย่างกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพื้นที่อื่นๆ Thailand Privilege Card ทำสถิติสมาชิกสูงสุด ตอกย้ำดีมานด์ที่พักไฮเอนด์
สอดคล้อง ในปัจจุบัน Thailand Privilege Card โครงการบัตรสมาชิกพิเศษภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีสมาชิกเกือบ 40,000 ราย โดยในปี 2566 มียอดสมาชิกที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 11,846 ราย หรือคิดเป็นอัตราเติบโตถึง 108 % ซึ่งนับเป็นสถิติที่สูงสุดในรอบ 20 ปี
“ชี้ให้เห็นถึงการหลั่งไหลเข้ามาของกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงจากต่างชาติที่เลือกเข้ามาพำนักระยะยาวในประเทศไทย” ณัฐชา กล่าว
ขณะเดียวกันโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะแหล่งลงทุนชั้นนำของมหาเศรษฐีทั่วโลก เห็นได้จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์หรูอย่างต่อเนื่อง การตั้งโรงงานของบริษัทชื่อดังของกลุ่มเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกทั้ง Google, Amazon และ Microsoft
แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี่
ขณะที่ โครงการ SCOPE Langsuan ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้วยราคาขายสูงสุดที่ 1,000,000 บาท/ตร.ม.และราคาค่าเช่าทำลายสถิติสูงที่สุดที่ 2,500 บาท/ ตร.ม. แสดงให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี่ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ยังมีการปรากฏตัวของแบรนด์หรูระดับโลก เช่น Dior Gold House และ Le Café Louis Vuitton ในทำเลใจกลางเมืองรอบๆย่าน Ultimate Class เพลินจิต ชิดลม ยิ่งเป็นการตอกย้ำไลฟ์สไตล์สุดพรีเมียมของผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกนี้
นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในปีนี้ คือ โครงการคอนโดมิเนียมในไทยที่บริหารจัดการโดยโรงแรมห้าดาวเกือบทุกแบรนด์ มีการฉีกตลาดและนำเสนอสินค้าใหม่ในรูปแบบผสมผสาน เช่น Porsche Design Tower Bangkok โครงการที่ต่อยอดจากแบรนด์รถหรู ถือเป็นโครงการแรกในเอเชีย และเป็นโครงการที่สามของโลก
“NPP มองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่ดี ที่จะช่วยดึงดูดฐานแฟนคลับและลูกค้าประจำของแบรนด์เหล่านั้น ให้เข้ามาลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์หรูในประเทศไทยมากขึ้นอีกด้วย” ณัฐชา กล่าว
ไลฟ์สไตล์หรูหรา ในทุกรายละเอียด
ขณะที่ ก่อนหน้านี้ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์หรูหราในประเทศไทยต้องเผชิญกับข้อจำกัดของตัวเลือกการใช้ชีวิตที่ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงประสบการณ์หรูหราได้เต็มที่เหมือนในเมืองใหญ่ๆ อย่าง ปารีส, นิวยอร์ก หรือ ลอนดอน แต่ปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน เช่น จำนวนร้านอาหารที่ได้มิชลิน 1-3 ดาว ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 17 ร้าน ในปี 2017 เป็น 34 ร้านในปี 2024 โดยร้าน Sorn เป็นร้านอาหารไทยร้านแรกได้รับมิชลิน 3 ดาว
ณัฐชา กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าที่ Property Personal Shopper ของ NPP ดูแลอยู่นั้นยังให้ความสำคัญกับคุณภาพ และความพิถีพิถันในรายละเอียด ทั้งเฟอร์นิเจอร์, ระบบแสงสว่าง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งบางชิ้นมีราคาสูงกว่าคอนโดมิเนียมทั่วไป
ขณะที่ร้านนำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์หรูระดับโลกเกือบทุกแบรนด์ ทั้ง Minotti, Christian Liaigre, Fendi และ Poltrona Frau ต่างก็เปิดโชว์รูมเต็มรูปแบบของตัวเองในไทย เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่ต้องการสินค้าหรูหรา และมีความพิเศษเฉพาะตัว เช่นเดียวกับลูกค้าของ NPP ที่นิยมใช้แบรนด์เหล่านี้เป็นหลัก
โอกาสตลาดอสังหาฯ หรูไทย สำหรับนักลงทุนทั่วโลก
จากรายงานของ Euromonitor International ได้จัดอันดับให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมในปี 2567 โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่ครองตลาดคอดโดมิเนียมหรูในประเทศไทยมาถึง 6 ปีซ้อน การท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่เพิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับนโยบายของรัฐบาลไทยในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโครงการส่งเสริมสุขภาพต่างๆ รวมถึงการเติบโตขออุตสาหกรรม Healthcare & Wellness ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับประเทศไทยในฐานะ Lifestyle Destinationปัจจัยเหล่านี้ ล้วนช่วยผลักดันความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรูในไทยให้กับกลุ่ม HNWIs ที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระยะยาว
ขณะที่ NPP และทีม Personal Property Shopper ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดลักซูรี่ (Luxury) และกลุ่มลูกค้าวีวีไอพี (VVIP) ด้วยประสบการณ์ยาวนานในการให้บริการบวกกับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของลูกค้าระดับบน ทำให้ NPP สามารถมอบประสบการณ์การลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างเหนือระดับ ที่ไม่สามาถหาได้จากที่ไหน ช่วยสร้างความมั่นใจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
พร้อมกันนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตรุษจีนปีนี้ NPP ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ด้วยบริการเอ็กซ์คลูซีฟจาก NPP Property Personal Shopper พร้อมรับของขวัญพิเศษ โดยมีข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังนี้
- หากซื้ออสังหาริมทรัพย์ผ่าน NPP Property Personal Shopper จะได้รับ Gift Voucher บริการทำความสะอาดแบบครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพ 4 ชั่วโมง จำนวน 12 ครั้ง
- หากเช่าอสังหาริมทรัพย์ผ่าน NPP Property Personal Shopper จะได้รับ Gift Voucher บริการทำความสะอาดแบบครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพ 4 ชั่วโมง จำนวน 1 ครั้ง
รายละเอียดเพิ่มเติม https://nppconsultants.com/blog/gift-voucher/