กระตุ้นใช้จ่ายต่อยอดเงินหมื่นเฟสสองจัด”ชูใจ วัยเก๋า“

กระตุ้นใช้จ่ายต่อยอดเงินหมื่นเฟสสองจัด”ชูใจ วัยเก๋า“
‘พิชัย’ผนึกทุกภาคส่วนจัดแคมเปญ ‘ชูใจ วัยเก๋า’ นำสินค้ากว่าพันรายการจำหน่ายในราคาลดสูงสุด 70% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน นำร่องเคหะร่มเกล้า ลาดกระบัง เริ่ม 11-14 ก.พ.นี้

นายพิชัย  นริพทะพันธุ์  รมว.พาณิชย์  เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ภายใต้โครงการ “ชูใจ วัยเก๋า”  ณ บริเวณสนามฟุตบอลเคหะชุมชนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กทม.ว่า รัฐบาลโดยการนำของท่านนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลประชาชนในทุกมิติ มุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ จึงให้ทุกภาคส่วนผนึกกำลังกันกระตุ้นเศรษฐกิจและการบริโภคภายในประเทศอย่างเร่งด่วน ได้ดำเนินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จ่ายเงิน 10,000 บาท ให้ผู้สูงอายุจำนวนกว่า 3,000,000 คน โดยจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้กว่า 30,000 ล้านบาท

 

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหน่วยงานหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน จึงได้ดำเนินโครงการ “ชูใจ วัยเก๋า” นำสินค้าราคาประหยัดกว่า 1,000 รายการ มาลดสูงสุดถึง 70% กว่า 200 คูหา ระหว่างวันที่ 11-14 ก.พ. นี้ เพื่อต่อยอดโครงการเงินหมื่นเฟสสองของรัฐบาล กลายเป็นเงิน 12,000 13,000 14,000 บาท ซึ่งได้ Kick off ไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2568 ที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการทั้งในส่วนผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก ให้ลดราคาสินค้า ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยทั่วประเทศตลอดระยะเวลา 91 วัน จนถึงวันที่ 31 เมษายน 2568 และจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกรุงเทพมหานครและในส่วนภูมิภาคตลอดระยะเวลาโครงการ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ ถึง มีนาคม อาทิ ภูเก็ต ลำพูน

“ขอเชิญชวนกลุ่มวัยเก๋า พี่น้องประชาชนที่ฉลาดซื้อ มาเลือกซื้อสินค้าในโครงการนี้ ซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพและราคาประหยัดที่กระทรวงพาณิชย์ได้เลือกสรรมาให้ โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผลไม้ตามฤดูกาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย อยากให้มั่นใจว่าท่านนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง ประเทศไทยมีประชากรสูงวัยเยอะ คนวัยเก๋าต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดี ในยุคที่มีคนมีอายุเพิ่มแต่คนที่ทำงานสามารถทำงานได้ก็ให้ทำงาน เพราะจะช่วยทำให้ท่านอายุยืนยาวขึ้นและมีผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมด้วย” นายพิชัย กล่าว

นอกจากนี้ภายในงาน “ชูใจ วัยเก๋า” ประกอบด้วยโซนสำคัญ ดังนี้

1.โซนสินค้าวัยเก๋า อาทิ นม อาหารเสริม อาหารเพื่อสุขภาพ อุปกรณ์การแพทย์

2.โซนเช็คฟิตวัยเก๋า อาทิ ตัดแว่นราคาพิเศษ โปรแกรมตรวจสุขภาพราคาพิเศษ จากสมาคมโรงพยาบาลเอกชน

3.โซนสินค้าอุปโภคบริโภคส่งตรงจากผู้ผลิต อาทิ อาหารสด อาหารแปรรูป ซอสปรุงรส สินค้าชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ช่าง และสินค้าชุมชน

4.โซนสินค้าไฮไลท์วัยเก๋า ได้แก่ น้ำมันพืช บรรจุขวด (1 ลิตร) ขวดละ 48 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 23 บาท ไข่ไก่เบอร์คละ (เบอร์ 2-3) แผงละ 95 บาท และข้าวหอม (5 กก./ถุง) ถุงละ 120 บาท

TAGS: #ชูใจ #วัยเก๋า #เงินหมื่นเฟสสอง #กระตุ้นใจจ่าย