'ป๊อป มาร์ท' ไม่พักตลาดอาร์ตทอยส์ปีที่ 2 ในไทย เปิดสาขาร้านคอนเซ็ปต์แห่งแรกในโลกนอกจีนมีพื้นที่ใหญ่สุดที่ ‘ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์’ เปิดเกมเจาะกำลังซื้อกทม.โซนตะวันออก
ศิริพร แผลงจันทึก Country General Manager บริษัท ป๊อป มาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ‘ป๊อปมาร์ท’ (POP MART) ทำตลาดในไทยเข้าสู่ปีที่ 2 หลังเปิดขายครั้งแรกไปเมื่อเดือนกันยายน 2566 ล่าสุด พร้อมขยายสาขาต่อเนื่องในไทย ปัจจุบันมี 7 สาขา พร้อมเปิด ป๊อปอัพ สโตร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมารองรับความต้องการสินค้าทั้งในกลุ่มท้องถิ่น นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ
ล่าสุด ป๊อป มาร์ท เปิด POP MART Store คอนเซปต์ใหม่ที่แรกของโลก (นอกประเทศจีน) และมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในตอนนี้ บริเวณชั้น 1 POP MART Store ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ มีขนาดพื้นที่กว่า 242 ตร.ม. ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การทำตลาดเชิงรุกในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง
“ตลาดอาร์ตทอยส์ในไทยยังเติบโตดีต่อเนื่อง ทำให้ POP MART มองเห็นโอกาสการเข้าถึงลูกค้าใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงและแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดสโตร์แห่งใหม่ที่ซีคอนฯ ทำเลนอกใจกลางเมือง จะเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ช่วยให้ POP MART เข้าถึงลูกค้าในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกได้ง่ายขึ้น” ศิริพร กล่าวพร้อมเสริมว่า
สำหรับ POP MART สาขาใหม่ดังกล่าวยังลดข้อจำกัดด้านระยะทางการเดินทางสำหรับกลุ่มลูกค้าป็อปมาร์ท ที่อยู่อาศัยในโซนบางนา - ศรีนครินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถเข้าถึงสินค้าของแบรนด์ได้สะดวกขึ้น ประกอบกับศูนย์การค้าซีคอนฯ ยังเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยทำเลที่ติดกับแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ และมีความหนาแน่นของผู้อยู่อาศัยสูง รวมถึงเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้มีผู้เข้าชมจำนวนมากในแต่ละวัน
รวมถึงมีฐานลูกค้าหลากหลาย ตั้งแต่นักสะสมของเล่น ดีไซเนอร์ไปจนถึงกลุ่มครอบครัวและวัยรุ่น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ POP MART
นอกจากนี้ซีคอนสแควร์ ยังมีพื้นที่สำหรับอีเวนต์และจัดกิจกรรมที่สามารถใช้โปรโมตสินค้าใหม่ๆ ของ POP MART ได้น่าสนใจอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ POP MART สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับขนาดพื้นที่ป๊อปมาร์ท สโตร์คอนเซปต์ใหม่แห่งนี้ ที่มอบประสบการณ์ที่แตกต่าง เน้นบรรยากาศสนุกสนานและเป็นมิตรผ่านวัสดุลายไม้ที่สื่อถึงความยั่งยืน ผสานกับสเตนเลสตีลพ่นทราย สะท้อนความทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายในร้านประดับด้วยหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่แสดงจุดเด่นของแบรนด์และเรื่องราวของแต่ละคอลเลกชันต่างๆ
ศิริพร เสริมว่า สำหรับอีกหนึ่งไฮไลต์สาขาฯ นี้ คือ การตกแต่งด้วย Big figure ที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน จากคอลเลกชัน MOLLY Carb-Lover Series Figures โดยมาพร้อมกับเอเลเมนต์ โดนัท และขนมหวาน พร้อมรวบรวม Exclusive Collection หลากหลายคาแรกเตอร์น่าสะสม มาที่สโตร์แห่งนี้โดยเฉพาะ อาทิ MEGA SPACE MOLLY SMITTEN LOVE “IN SPACE” 3D Painting หรือ HACIPUPU Thailand Limited Durian, Elephant ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่นี่เท่านั้น และคอลเลกชันหายากอย่าง HIRONO Paradise Lost Sculpture
ขณะเดียวกัน ยังได้จัดงาน POP MART HELLO SEACON SQUARE ฉลองเปิดสโตร์คอนเซปต์ใหม่อย่างเป็นทางการพร้อมจัด HACIPUPU EVENT เพื่อให้แฟนๆ อาร์ตทอยส์ป๊อปมาร์ทได้สัมผัสกับความน่ารักของคาแรกเตอร์น่ารัก HACIPUPU (ฮาชิปูปู้) เด็กชายตัวน้อยขี้อายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยดวงตากลมโตแสนน่ารักไร้เดียงสาและเต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ และเป็นครั้งแรกที่ 2 ศิลปินอาร์ตทอยส์ Agee (อาจี) และ Yep (เยบ) ผู้ออกแบบ HACIPUPU ได้มาพบแฟนๆ ชาวไทยพร้อมร่วมงานแฟนไซน์สุดพิเศษ ซึ่งได้เสียงตอบรับจากแฟนๆ อาร์ตทอยส์ป๊อปมาร์ทเป็นอย่างดี
ทั้งนิ้ POP MART @ SEACON SQUARE คอนเซปต์ใหม่ ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.นี้ ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.30–21.30 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00–21.30 น. ณ โซนซีคอนสแควร์ ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์