เจโทรฯ เร่งกลยุทธ์ เพิ่มมูลค่าวัตถุดิบพรีเมียมอาหารญี่ปุ่น เจาะไทยตลาดนำเข้าอันดับ 7 ของโลก

เจโทรฯ เร่งกลยุทธ์ เพิ่มมูลค่าวัตถุดิบพรีเมียมอาหารญี่ปุ่น เจาะไทยตลาดนำเข้าอันดับ 7 ของโลก
ซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ ‘มิตซูโคชิ เดปาจิกะ’  คว้าตราสัญลักษณ์ Japanese Food Supporter จากเจโทร กรุงเทพฯ กลยุทธ์ย้ำวัตถุดิบพรีเมียมเจาะตลาดไทยรับปี67 ส่งออกสินค้าเกษตรมาไทยกว่า 1.3 หมื่นล.โต 23%

คุโรดะ จุน (Mr. Kuroda Jun) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ กล่าวว่า เจโทรฯ ดำเนินโครงการ Japanese Food Supporter เพื่อส่งเสริม กระตุ้นการบริโภควัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นในต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยขยายตลาดสินค้าอาหารญี่ปุ่นไปทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกัน ยังให้การรับรองร้านอาหารที่ใส่ใจในการนำเข้าวัตถุดิบคุณภาพจากญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในการลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นแท้ที่มีคุณภาพสูง สอดรับกับการเติบโตของมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ป่าไม้ ประมง และอาหารจากญี่ปุ่นมายังประเทศไทยที่อยู่ที่ประมาณ 62,900 ล้านเยนในปี 2567 หรือเพิ่มขึ้นกว่า 23.1% จากปีก่อนหน้า

“ส่งผลให้ไทยก้าวขึ้นเป็นตลาดนำเข้าอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ในอาเซียน ซึ่งผมขอแสดงความยินดีกับมิตซูโคชิ เดปาจิกะ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์นี้ และเชื่อว่าทางร้านจะสามารถมอบประสบการณ์การบริโภคอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” จุน กล่าว

ล่าสุด เจโทรฯ ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ Japanese Food Supporter ให้กับ ‘มิตซูโคชิ เดปาจิกะ’ ซูเปอร์มาร์เก็ต-ฟู้ดฮอลล์ (Mitsukoshi Depachika) ศูนย์รวมอาหารและโกรเซอรีระดับพรีเมียมตามแบบฉบับของซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนําของญี่ปุ่น สาขาแรกของประเทศไทยในโครงการ วัน แบงค็อก เพื่อมีส่วนร่วมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ในการซื้อสินค้าพรีเมียมในสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับ เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

จุน ย้ำว่า “ตราสัญลักษณ์นี้ ยังสะท้อนถึงมาตรฐานสินค้าระดับพรีเมียม พร้อมการันตีความสด สะอาด ปลอดภัย และรสชาติของวัตถุดิบคุณภาพสูงนำเข้าจากญี่ปุ่นอีกด้วย”  

ด้าน โอโนะ มาซาโตะ (Mr. Ono Masato) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วัน แบงค็อก มิตซูโคชิ จำกัด เปิดเผยว่า การได้รับตราสัญลักษณ์ Japanese Food Supporter ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเรา โดยเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์แห่งความไว้วางใจที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับมิตซูโคชิในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ระดับพรีเมียมได้เป็นอย่างดี

“รวมถึงช่วยตอกย้ำถึงคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า ตลอดจนวัตถุดิบที่เราคัดสรรมาเพื่อลูกค้ามิตซูโคชิ เดปาจิกะโดยเฉพาะ ซึ่งเรามุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ด้วยวัตถุดิบและผลิตภัณฑืที่ดีที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น” มาซาโตะ กล่าว

สำหรับโครงการ Japanese Food Supporter เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงญี่ปุ่น (MAFF) และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับรองร้านค้าและร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าประเทศญี่ปุ่น ที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย และมีรสชาติดีเทียบเท่ากับร้านอาหารชั้นนำในญี่ปุ่น ซึ่งการได้รับตราสัญลักษณ์นี้ถือเป็นเครื่องหมายแห่งความไว้วางใจที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในแหล่งที่มาและคุณภาพของวัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้จากผลสำรวจของ MAFF พบว่ามูลค่าการส่งออกทางการเกษตร ป่าไม้ และประมง ตลอดจนอาหารจากญี่ปุ่นมายังไทยในปี 2567 ที่ผ่านมา มียอดรวมอยู่ที่ประมาณ 62,900 ล้านเยน (ราว 13,854,259.65 บาท) เพิ่มขึ้นราว 23.1% จากปีก่อนหน้า พร้อมก้าวขึ้นเป็นตลาดอันดับ 7 ของโลกแทนที่สิงคโปร์ และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองจากเวียดนาม

นอกจากนี้ยังพบว่าอาหารญี่ปุ่น ถือเป็นอาหารต่างชาติยอดนิยมอันดับ 2 มีสัดส่วนราว 38.35% รองจากอาหารไทย และคาดว่าจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นในปี 2567 จะอยู่ที่ 5,916 ร้าน เพิ่มขึ้น 165 ร้าน หรือนับเป็น 2.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

สำหรับมิตซูโคชิ เดปาจิกะ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ระดับพรีเมี่ยมที่นำแนวคิด "เดปาจิกะ" ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นมาสู่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกและแห่งเดียว ตั้งอยู่ชั้น B1 ตึกพาเหรด โครงการวัน แบงค็อก บนพื้นที่กว่า 4,600 ตารางเมตร นำเสนอสินค้าที่ถูกคัดสรรมาเป็นพิเศษจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารสด และสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นมากถึง 4,000 รายการ ครอบคลุมทั้งอาหารสด ผักและผลไม้ตามฤดูกาล เนื้อสัตว์คุณภาพสูง ซูชิ และผลิตภัณฑ์อาหารนำเข้าโดยตรงจากญี่ปุ่น รวมถึงสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่มิตซูโคชิ เดปาจิกะเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการคัดสรรสินค้าใหม่ สินค้าตามฤดูกาลมาจำหน่ายหมุนเวียนเป็นประจำทุกเดือน ตลอดจนเป็นศูนย์รวมของร้านขนมหวาน คาเฟ่ และร้านอาหารระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการบริโภคสินค้าคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก

 

 

 

 

 

TAGS: #มิตซูโคชิเดปาจิกะ #อาหารญี่ปุ่น #เจโทร