AWC ลงทุน 6,500 ล้านบาทผุด‘ค้าส่งอาหาร’ประตูน้ำ เชื่อมตลาดผู้ค้า-ผู้ซื้อทั่ว AEC

AWC ลงทุน 6,500 ล้านบาทผุด‘ค้าส่งอาหาร’ประตูน้ำ เชื่อมตลาดผู้ค้า-ผู้ซื้อทั่ว AEC
AWC เปิดตัว “เออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ” ครบวงจร ปักหมุดไทย “ศูนย์กลางค้าส่งอาหาร” ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคบนทำเลยุทธศาสตร์ใจกลางเมือง เชื่อมโยงผู้ค้าส่งทั่วโลกกับผู้ซื้อทั่วเออีซี

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า AWC ใช้งบลงทุนกว่า 6,500 ล้านบาทเปิดตัว “AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM" (เออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ) เพื่อร่วมสนับสนุนประเทศไทยให้เป็นประตูเชื่อมอุตสาหกรรมการค้าส่งในตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ด้วยจำนวนประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน ใน 10 ประเทศสมาชิก

 

โดยใช้จุดแข็งศักยภาพประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการเชื่อมเครือข่ายค้าส่ง (WHOLESALE ECO-SYSTEM) แบบครบวงจรไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาค ผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง พร้อมเสริมโอกาสธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มค้าส่งที่เชื่อมโยงออนไลน์-ออฟไลน์ (ONLINE-OFFLINE INTEGRATION) ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ซื้อและผู้ขายให้สามารถทำธุรกรรมระหว่างกันได้อย่างสะดวกตั้งแต่ การสรรหาสินค้า ไปจนถึงการจัดส่งและชำระค่าสินค้า

 

สำหรับ AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM พัฒนาภายใต้แนวคิด “INTEGRATED WHOLESALE PLATFORM FOR NON-STOP OPPORTUNITY” AWC ตั้งเป้าให้ “AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM” ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการค้าส่งอาหารของภูมิภาคที่ครบวงจร พร้อมร่วมสนับสนุนประเทศไทยสู่ประตูเชื่อมการค้าส่งทั่วทุกมุมโลก

 

โดยโครงการฯ ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีพื้นที่อาคารรวม (Gross Floor Area) กว่า 67,000 ตารางเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อทั่ว AEC ให้สามารถเข้าถึงสินค้าจากผู้ประกอบการกลุ่มอาหารชั้นนำทั่วโลกกว่า 600 ราย ได้โดยตรง ด้วยราคาต้นทางและผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือตรงกับความต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

 

โดยกลุ่มสินค้าประกอบด้วย อาทิ อาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็นและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องปรุงและวัตถุดิบ ข้าว เครื่องดื่ม กาแฟและชา ขนมขบเคี้ยวและขนมหวาน และของใช้ในครัวเรือน นอกจากนี้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถพบปะเจรจาธุรกิจกันผ่านออฟไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 365 วัน และออนไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อมต่อผู้ซื้อผู้ขายข้ามทวีป

    

“โครงการ AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM จะเป็นเสมือนประตูเชื่อมที่จะพาผู้ประกอบการค้าส่งให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด เพื่อตอบโจทย์อนาคตครบวงจร ผ่านเครือข่าย Eco-System ที่มี AWC และพันธมิตรจากทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย พร้อมร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมค้าส่งของไทยสู่การเป็นศูนย์กลางค้าส่งอาหารของภูมิภาคอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”  วัลลภา กล่าวเสริม

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อสำรองพื้นที่ภายในเออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ ได้ผ่านทาง โทรศัพท์ 062-591-4053, 062-196-1614 หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook AEC Trade Center - Pantip Wholesale Destination หรือที่เว็บไซต์ www.aectradecenter-th.com

TAGS: #AWC #แอสเสท #เวิรด์ #คอร์ป #AEC #FOOD #WHOLESALE #PRATUNAM