วัน เอเชีย เวนเจอร์ส จัดงบลงทุนกว่า 500ล.บาท ขยายธุรกิจงานเทศกาลดนตรีเมืองไทยสู่ระดับสากล เร่งสร้างชื่อ ‘SIAM Songkran Music Festival 2025’ ย้ำ ไทยฮับ อุตฯบันเทิงวัฒนธรรมภูมิภาค
รชต ธันยาวุฒิ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารบริษัท วัน เอเชีย เวนเจอร์ส จำกัด ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2568 บริษัทฯ มีแผนลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการขยายการจัดงานเทศกาลดนตรีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) พร้อมเพิ่มความร่วมมือกับศิลปินและดีเจระดับโลก พร้อมนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาประยุกต์ใช้ในการจัดงาน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมดนตรีไทยสู่มาตรฐานสากล
“แผนฯ ดังกล่าวเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้ชมทั้งในและต่างประเทศ และมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านเทศกาลดนตรีระดับโลกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่” รชต กล่าว
โดยในปี 2568 บริษัทฯ เตรียมจัดงานเทศกาลดนตรีชั้นนำทั้งหมด 4 รายการ ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เน้นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์มิวสิค (EDM) พร้อมนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่สดใหม่ มีความโดดเด่นของงานที่จัดขึ้นในปีนี้ คือ การผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับดนตรีสากล สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้เข้าร่วม โดยนำเทคโนโลยีล้ำสมัยและแนวคิดการจัดงานที่ทันสมัยมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน
สำหรับ รายชื่อศิลปินและดีเจชั้นนำระดับโลกที่มีส่วนร่วม ได้แก่
- Hardwell
- Martin Garrix
- Steve Aoki
- Jeremy Zucker
- Fiji Blue
- Phum Viphurit
“งานเหล่านี้คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 4 งาน ที่จะจัดยอดรวมประมาณการมากกว่า 150,000 คน เป็นชาวไทย 50% และชาวต่างชาติ 50% ส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน มาเลเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น” รชต กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมลงทุนครั้งใหญ่ในงาน ‘SIAM Songkran Music Festival 2025’ ด้วยงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 100,000 คน เพิ่มขึ้นจาก 70,000 คนในปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งเพิ่มสัดส่วนผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศประมาณ 50% ซึ่งในงานเทศกาลฯ ยังมาพร้อมโปรดักชันระดับโลกและเทคโนโลยี Inflatable stage with LED screen integration ที่ทันสมัย เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการดนตรีและลดการใช้วัสดุ ที่ย่อยสลายได้ เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวของประเทศ
ทั้งนี้จากแผนธุรกิจและการลงทุนดังกล่าว ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้มากกว่า 600 ล้านบาท (รายได้รวมปี2568) พร้อมมีส่วนร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเมนต์ ไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้ไทยก้าวสู่การเป็น MUSIC FESTIVAL HUB ระดับโลก ด้วยความพร้อมด้านจุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก