อิลีเม้นท์ 72 เปิดร้านแฟล็กชิป ‘YETI’ แบรนด์แคมปิ้งระดับโลกแห่งแรกในเอเชีย หลังบริษัทแม่สหรัฐฯ เห็นศักยภาพตลาดกำลังซื้อแข็งแรง เป็นเดสติเนชั่นสินค้าเอาต์ดอร์-เออร์เบิน ไลฟไสตล์
ชาร์ลส ปิณฑานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิลีเม้นท์ 72 จำกัด ผู้ทำตลาดสินค้าเออร์เบิน ไลฟ์สไตล์ (Urban Lifestyle) กว่า 28 แบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ รับสิทธิ์บริหารสินค้ากิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor/Camping) แบรนด์เยติ (YETI) จากบริษัทแม่ประเทศสหรัฐอมริกา ล่าสุดลงทุนเปิดร้านต้นแบบขนาดใหญ่ (Flagship Store) เยติ มีขนาดพื้นที่ 78 ตร.ม. บนชั้น 4 โครงการวัน แบงค็อก (One Bangkok) เป็นแห่งในไทยและในภูมิภาคเอเชีย
สำหรับร้านแฟล็กชิป ‘เยติ’ สาขาดังกล่าว ยังถูกตกแต่งภายใต้แนวคิดการออกแบบภายในร้านทั้งหมดเป็นรูปแบบเดียวกับที่ใช้ในสาขาร้านเยติ ประเทศสหรัฐฯ พร้อมนำไลน์อัปสินค้ากว่า 1,000 ไอเทม ในทุกหมวด/ประเภท อาทิ อุปกรณ์แคมปิ้ง, สินค้าบรรจุเครื่องดื่ม (Drinkwear) และเสื้อผ้า ที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ มาทำตลาดในไทยผ่านสาขาฯ นี้ด้วย
“บริษัทฯ ได้รับความไว้ใจจากบริษัทแม่ฯ ที่ให้สิทธฺเปิดสาขาแฟล็กชิปขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกนอกสหรัฐ จากปัจจุบันเยติมีร้านสาขากระจายในสหรัฐราว 24 แห่ง ซึ่งก่อนหน้าบริษัทฯ ยังต้องแข่งขันกับประเทศญี่ปุ่น และในตลาดยุโรปเพื่อขอรับสิทธิ์เปิดสาขาแฟล็กชิปแห่งนี้” ชาร์ลส กล่าวพร้อมเสริมว่า
“เยติ สาขาแฟล็กชิปในไทยแห่งนี้ ยังเปิดตัวพร้อมกับกลุ่มสินค้า ดริ๊งค์ แวร์ 2 สีใหม่พิเศษ คือ บลู สกาย และ ฟรายเออร์ ฟลาย พร้อมคอลเล็กชั่นที่จำหน่ายเฉพาะในไทย เท่านั้น”
ชาร์ลส กล่าวว่า จากศักยภาพของทำเลร้านแฟล็กชิปเยติ ในโครงการวันแบง ค็อก จะรองรับกลุ่มเป้าหมายหลักทั้งกลุ่มท้องถิ่นคนไทยที่ชื่นชอบแบรนด์เยติ และ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในสัดส่วน 50% เท่ากัน โดยสินค้าจะมีระดับราคาเฉลี่ยเริ่มต้นหลักพันบาทขึ้นไปจนถึงหลักหมื่นบาทต่อชิ้น
“สินค้าเยติในไทย เรายังกำหนดกลยุทธ์ราคาขายให้ใกล้เคียงกับสาขาในสหรัฐฯ หรือมีส่วนต่างเพิ่มขึ้นราว 10% ด้วยเป็นสินค้านำเข้าแต่แน่นอนว่าจะเป็นราคาที่น่าสนใจและเข้าถึงได้มากกว่า”
ชาร์ลส กล่าวเสริมว่า จากทั้งราคาและความครบของสินค้าแบรนด์เยติในสาขาดังกล่าว จะยังเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กสำคัญผลักดันให้ไทย เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคเอเชีย ที่ปัจจุบันแบนนด์เนมสินค้าต่างๆ ที่ทำตลาดในไทย มีราคาต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับต่อไอเทมเดียวกันในยุโรป สิงคโปร์ หรือ ฮ่องกง ที่ปัจจุบันพบว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านนิยมเดินทางมาไทยในวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อช้อปปิงและรับประทานอาหารแบบระยะสั้น
ชาร์สล์ กล่าวว่า ร้านแฟล็กชิปเยติ ดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในสามแบรนด์สำคัญที่ผลักดันการเติบโตรายได้บริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมา ประกอบด้วย KEEN, YETI และ Garmicci โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท