เย็นเย็น ทำคอนเทนต์ มาร์เก็ตติง ผ่าน 30 ยูทูปเบอร์ไทย เจาะตลาดเครื่องดื่มสู้อากาศเมืองไทยร้อนจัดในรอบ 8 ปี ตั้งเป้าดันยอดขายสิ้นปีโต 15%
ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเครืออิชิตัน กล่าวว่าหลังจากบริษัททำตลาดผลิตภัณฑ์ “เย็นเย็น” ในตลาดมานานกว่า 10 ปี พร้อมส่งเย็นเย็น จับเลี้ยง เครื่องดื่มจากสมุนไพรภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ ร้อนๆเผ็ดๆสู้ด้วยเย็นเย็น เข้ามาเปลี่ยนแปลงแปลงตลาดเครื่องดื่มในหน้าร้อน
โดยวางตำแหน่งสินค้าเหมาะกับสภาพภูมิอากาศร้อนและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่นิยมรับประทานอาหารเผ็ดจัดจ้าน สร้างจุดแข็งที่แตกต่างจากเครื่องดื่มสู้ร้อนอื่นๆในตลาด และสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าจนเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรต่อเนื่องมาหลายปี
ขณะที่การทำตลาดในช่วงหน้าร้อนปีนี้ จากการคาดการณ์ว่าจะมีอากาศร้อนจัดที่สุดในรอบ8 ปี และในหลายพื้นที่ และมีโอกาสอุณหภูมิร้อนสูงสุดถึง 43 องศา ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสการทำตลาดออนไลน์และออฟไลน์แบรนด์ “เย็นเย็น” พร้อมสร้างการมีส่วนร่วม (เอนเกจเมนต์) ในแคมเปญ #สู้ร้อนสู้เผ็ดสู้ด้วยเย็นเย็น
โดยบริษัท จะเริ่มกิจกรรมการตลาดฯดังกล่าวด้วยรวมกลุ่มยูทูปเบอร์และครีเอเตอร์ชื่อดัง อาทิ ตั๊ก-บริบูรณ์, แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก, ซี-นุนิว, สไปร์ท ช่อง SpriteDer SPD, อุงเอิง ช่อง U.U eung, ช่อง My Mate Nate, เอวา ช่อง Sunflowava, ช่อง พีชอีทแหลก, ช่อง Epic Time, ช่อง Softpomz ฯลฯ ร่วมทำคลิปสนุกชวนสู้ร้อนจากอากาศ และความเผ็ดร้อนจากอาหาร พร้อมประกาศชวนคนไทยสู้ร้อนไปด้วยกันผ่านป้ายสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) กว่า 200 จุดทั่วประเทศ
ตัน กล่าวว่า สำหรับแคมเปญฯนี้ ได้นำอินไซท์มาจากผู้บริโภคฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Z และ Gen Y ในช่วงปิดภาคการศึกษาและหยุดยาวในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือน เม.ย. - พ.ค. ของทุก ๆ ปี ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่จะใช้เวลาอยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟนมากที่สุด และมีการรับชมรายการผ่านวิดีโอออนไลน์เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน
“กิจกรรมนี้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการรับรู้จุดยืนที่แตกต่างและตอกย้ำคุณค่าของสินค้าแบรนด์ “เย็นเย็น” ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าดันยอดขายปีนี้เติบโต 15% เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาผสมสมุนไพรพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่องจากปี 2565 ที่มีมาร์เก็ตแชร์มากถึง 75.67% และยอดขายเติบโต 5.25% โดยโตมากกว่าภาพรวมตลาดชาผสมสมุนไพรพร้อมดื่มที่โต 2.41% เป็นแนวโน้มที่ดี” ตัน กล่าว