เอ็นเตอร์ไพรส์ ไทยแลนด์ ส่ง BULOVA แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสหรัฐอเมริกา เจาะตลาด Affordable Luxury และนักท่องเที่ยว รับเทรนด์คนรุ่นใหม่มองหาดีไซน์หรูราคาไม่แรง ขยายตัวพุ่ง
โคอิจิโร อุซุย ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์ BULOVA ประจำสำนักงานฮ่องกง เผยว่า ปัจจุบันตลาดนาฬิกาหรูราคาจับต้องได้ ในกลุ่ม ‘Affordable Luxury’ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย และมีแนวโน้มกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มผู้บริโภคที่มองหานาฬิกาดีไซน์หรูหรา คุณภาพสูง ในราคาจับต้องได้และสมเหตุสมผล
“BULOVA จะเป็นแบรนด์นาฬิกาที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคตั้งแต่ช่วงอายุระหว่าง 25-60 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสนใจในสินค้าที่สะท้อนถึงความสำเร็จและสไตล์ส่วนตัว ซึ่งนาฬิกาแบรนด์ดังกล่าวยังมีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี และได้การยอมรับด้านนวัตกรรมและคุณภาพ ด้วยเหมาะสมกับการใช้งานในทุกโอกาส และดีไซน์หรูหรา ในราคาที่เข้าถึงได้ เริ่มต้นราคาหมื่นบาทต้นๆ” โคอิจิโร กล่าว
ด้าน กฤศณัฏฐ์ กิจวิทยศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอลดีไอ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงแนวทางธุรกิจในปี 2568 บริษัทเน้นการทำตลาดสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) พร้อมนำร่องในรุ่น Super Seville Precisionist ในราคา 27,500 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ หน้าปัดสีเขียวและสีฟ้า สำหรับสเตนเลสสีเงิน และ หน้าปัดสีขาว สายสเตนเลสสีทอง ขนาดหน้าปัด 38 มม. ซึ่งเหมาะกับผู้ชายและผู้หญิง มาทำตลาด
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะสื่อสารการตลาดนาฬิกาผ่านจุดแข็ง ทั้ง ด้านเทคโนโลยีการบอกเวลาที่แม่นยำ กลไกควอตซ์ Precisionist กรรมสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ที่มีความแม่นยำสูง โดยคลาดเคลื่อนเพียง 10 วินาที ต่อปี และ การออกแบบที่ผสมผสานความคลาสสิกและความโมเดิร์น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม First Jobber และ วัยทำงานที่มองหานาฬิกาหรู สื่อถึงไลฟ์สไตล์ แต่ไม่ต้องจ่ายราคาแพงเท่ากับแบรนด์หรูระดับไฮเอนด์ ทำให้ BULOVA แตกต่างไปจากคู่แข่งในตลาด
“นอกจากกลุ่มวัยทำงานแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอเมริกา-ยุโรป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเซกเมนต์ที่มีการรับรู้แบรนด์เป็นอย่างดี” กฤศณัฏฐ์ กล่าว
โดยบริษัทฯ วางจำหน่าย BULOVA ในช่องทางแผนกนาฬิกาของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัล วิลเลจ แบงคอก ลักชูรี่ เอาท์เล็ต พร้อมจัดกิกรรมการตลาดผ่านโปรโมชันพิเศษ ส่วนลด 15% และ ส่วนลด On-Top เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตจากห้างที่ร่วมรายการ
“การเปิดตัว BULOVA Super Seville Precisionist ครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายตลาดของบริษัทในประเทศไทย โดยใช้กลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างตรงจุด ควบคู่ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในตลาดนาฬิกาหรูราคาจับต้องได้” กฤศณัฏฐ์ กล่าว