ตลาดบ้านหรูยังโต สวนทางเศรษฐกิจชะลอตัว Landy Grand เผย ‘นี้ด’ สร้างบ้านแบบนี้ที่เศรษฐีต้องการ

ตลาดบ้านหรูยังโต สวนทางเศรษฐกิจชะลอตัว Landy Grand เผย ‘นี้ด’ สร้างบ้านแบบนี้ที่เศรษฐีต้องการ
‘แลนดี้ แกรนด์’ แก้เพนพอยต์ให้รับสร้างบ้านหรู เสียค่าออกแบบ 5-10% ของมูลค่าก่อสร้าง  ส่ง 2 บริการรับจบทุกความลักซูรี่ พารายได้ปี68 แตะพันล.บาท

ภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด  และผู้บริหารแบรนด์ Landy Grand รับสร้างบ้านหรู ในเครือแลนดี้ โฮม     เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดบ้านหรูในปี 2567-2568  ดีมานด์บ้านหรู 20-60 ล้านบาทยังโตต่อเนื่อง

จากข้อมูลของ Landy Grand พบว่า ลูกค้ากลุ่มเจ้าของธุรกิจ นักลงทุน และดาราเซเลบริตี้ ยังคงมีความต้องการบ้านที่มีฟังก์ชันเฉพาะตัวที่ออกแบบตาม     ความต้องการเฉพาะบุคคล

“ตลาดบ้านหรูยังโตสวนทาง แม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลต่อกลุ่มลูกค้าระดับกลาง แต่ตลาดบ้านลักซูรี่ 20 ล้านบาทขึ้นไป ยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในกลุ่มนักธุรกิจระดับสูงและดาราเซเลบริตี้ ที่มีกำลังซื้อและไม่มีข้อจำกัดด้านสินเชื่อ กลุ่มนี้ยังมีความต้องการบ้านที่สามารถสะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคลของพวกเขา” ภัทรา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การทำงานแบรนด์ Landy Grand เพื่อเจาะความต้องการตลาดรับสร้างบ้านหรู  ด้วยบริการ 2 รูปแบบ ได้แก่

1. Signature Collections แบบบ้านมาตรฐานที่ปรับแต่งได้ ลูกค้าสามารถเลือกแบบบ้านมาตรฐานที่มีอยู่แล้วของบริษัท         และปรับแต่ง ฟังก์ชันและดีไซน์บางส่วน ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และขนาดที่ดินของตนเอง ตั้งเป้ารายได้ 600 ล้านบาท

2. Exclusive Custom Design แบบบ้านที่ออกแบบใหม่ตามความต้องการเฉพาะส่วนบุคคล ตั้งเป้ารายได้เพิ่ม 400 ล้านบาท

ภัทรา กล่าวว่า จากประสบการณ์ของ Landy Grand แบรนด์รับสร้างบ้านหรู พบว่า Pain Point หลักในการสร้างบ้านหรูที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตนเอง คือ การจ้างหลายบริษัท ทั้งการหาสถาปนิกมาออกแบบ มีค่าใช้จ่ายออกแบบ 5-10% ของมูลค่าการก่อสร้าง, หาผู้รับเหมาก่อสร้างมาประมูล (Biding) การหาบริการ Personal Consult ที่ปรึกษาก่อสร้างเพื่อมาตรวจงาน รวมถึงหาบริษัทมาด้านตกแต่งภายในอีก ฯลฯ

“ทำให้การบริหารจัดการยุ่งยากประสานงานล่าช้า เสี่ยงต่อปัญหาช่างทิ้งงาน และส่งผลให้ต้นทุนสูง งบบานปลาย บ้านเสร็จไม่ตรงตามเวลาที่กำหนด ทำให้ Landy Grand จึงได้พัฒนาโซลูชั่นใหม่ดังกล่าวมาลดความซับซ้อนให้จบในที่เดียว” ภัทรา กล่าว

 

ขยายตลาดบ้านหรูตากอากาศ

 

ภัทรา เสริมว่า ในปีที่ผ่านมา Landy Grand ได้การยอมรับและความไว้วางใจในการก่อสร้างบ้านหรูหลังใหญ่ ราคาคุ้มค่าให้กับนักธุรกิจชั้นนำ ดาราชื่อดัง และเซเลบ เป็นจำนวนมาก อาทิ บ้านของครอบครัวคุณมิค บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ และ คุณเบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา

นอกจากนี้ยังมีนักออกแบบและสร้างแบรนด์แฟชั่น และนักธุรกิจชั้นนำที่ต่างก็เชื่อมันและสร้างบ้าน ‘Exclusive Custom Design’ กับ Landy Grand โดยบริษัทฯ เตรียมขยายตลาดไปยังกลุ่มบ้านพักตากอากาศ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าระดับบนที่ต้องการพื้นที่พักผ่อนในทำเลศักยภาพ โดยวางแผนเจาะตลาด ภาคตะวันออกและภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังได้รับความนิยม

จากแผนดังกล่าวในปี2568 นี้ แลนดี้ แกรนด์ วางเป้าหมายรายได้ 1,000 ล้าน ในกลุ่มเอ็กซ์คลูซีฟ คัสตอม (Exclusive Custom) ที่จะเติบโตขึ้น 100%  

 

 

TAGS: #แลนดี้โฮม #แลนดี้แกรนด์ #LandyGrand