‘แสนสิริ’ พลิกแนวสื่อสารการตลาด ใช้เทรนด์ละครคุณธรรมนำกระแส ‘ศึกลูกเขยตัวร้ายกับแม่ยายตัวตึง’ เปลี่ยนจุดขายเป็นความบันเทิงหวังแทรกซึมกำลังซื้อคนรุ่นใหม่-ชาวโซเชียล
ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทวางแนวทางการตลาดสื่อสารแบรนด์แนวใหม่ โดยนำเทรนด์ไมโคร ดราม่า (MICRO DRAMA) ละครสั้นมาใช่ร่วมกับความบันเทิง พร้อมแทรกจุดขายด้านคุณภาพและการบริการ ผ่านละครคุณธรรม
“แสนสิริ ครองแชมป์ Thailand Social Awards มาแล้ว 9 ปีซ้อน มองเห็นเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และจะขยายการทำตลาดไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยการสื่อสารแบรนด์รูปแบบใหม่ ใช้จุดเด่นบริการหลังการขาย มาทำให้เป็นเรื่องสนุก เข้าใจง่าย เข้าถึงลูกค้าทุกเซกเมนต์” ศรีอำไพ กล่าว
ทั้งนี้ แสนสิริ ได้ร่วมกับ ‘ดอยแม่สลอง สื่อสังคมออนไลน์’ ผลิตคอนเทนต์ที่ผสมผสานสาระความรู้เกี่ยวกับบริการหลังการขายเข้ากับความบันเทิงยุคใหม่ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้ง่ายขึ้น โดยเปิดตัวละครคุณธรรม ‘ศึกลูกเขยตัวร้ายกับแม่ยายตัวตึง’ มาถ่ายทอดเรื่องบริการหลังการขายใน 4 ตอน เพื่อนำเสนอจุดแกร่ง ทั้ง 4 ด้าน คือ QUALITY – SECURITY – CARING – COMMUNITY ด้วยพล็อตเรื่องราวสนุก ปั่นป่วนของคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตคู่ในบ้านหลังใหม่ของแสนสิริ แต่แฝงด้วยอินไซต์ลึกซึ้งสร้างความประทับใจ โดยเริ่มตอนแรก 21 มีนาคม นี้
สำหรับแนวคิดการพัฒนา ละครคุณธรรมจากแสนสิริ ยังสอดคล้องกับพฤติกรรมและเทรนด์ผู้บริโภคในการรับชมเนื้อหา ที่เข้าใจง่าย กระชับ ตรงประเด็น และให้ความบันเทิงไปพร้อมกันด้วยอุตสาหกรรมละครสั้นยังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในสังคมไทยที่มีความคุ้นเคยกับละครสั้นในรูปแบบของละครคุณธรรม ซึ่งได้พัฒนาและขยายตัวสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ อย่าง YouTube, Facebook และ TikTok ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก
สำหรับละครคุณธรรม ‘ศึกลูกเขยตัวร้ายกับแม่ยายตัวตึง’ รับชมได้ทุกวันศุกร์ เริ่ม 21 มีนาคม 2568 นี้ ติดตามได้ทุกช่องทาง Social Media ดอยแม่สลอง สื่อสังคมออนไลน์ และ Sansiri PLC