‘แอร์ เอเชีย’ จะไม่หยุดแค่อุตฯการบิน ขอเดบิวต์วงเกิร์ล กรุ๊ป ‘Vera’ เครื่องมือสื่อสารการตลาดผ่านดนตรี T-POP เข้าถึงนักเดินทางคนรุ่นใหม่ใส่ใจเรื่องเวลา
ธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปี 2568 ‘แอร์เอเชีย’ วางแนวทางการทำตลาดผ่านกิจกรรมดนตรี (Music Marketing) มาสื่อสารแบรนด์ Air Asia ร่วมกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นซี (Z Generation)
ทั้งนี้แอร์เอเชีย ยังได้สนับสนุนให้พนักงานโชว์ศักยภาพในทุกๆด้านนำความสามารถที่ซ่อนอยู่ออกมาแสดงออกได้อย่างเต็มที่ พร้อมนำกระแสกระแส ‘ที-ป๊อป’ (T-POP) มาใช้การทำตลาดผ่านการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป ‘Véra’ เวร่า
“การนำ 2 จุดเเข็งของแอร์เอเชีย ทั้งแบรนด์ที่ใส่ใจเรื่องเวลา และพนักงานที่เป็นออลล์สตาร์ (Allstars) มีความสามารถรอบด้าน ทำให้เกิร์ลกรุ๊ป Véra เกิดขึ้น มั่นใจว่าจะเป็นสีสันและเจาะกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น” ธันย์สิตา กล่าวพร้อมเสริมว่า “สำหรับสมาชิกทุกคนของ Véra เป็นพนักงานตัวจริง ที่เป็นตัวเเทนของทีมปฏิบัติการทุกคนสะท้อนการทำงานที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้บริการเที่ยวบินตรงเวลากับผู้โดยสารทุกคน” ธันย์สิตากล่าว
สำหรับ 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ‘Véra (เว-ร่า)’ ประกอบไปด้วย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 2 คน คือ
- ‘เพลง ธนิสสา” อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปดังวง “GAIA-ไกอา” ลูกสาวของศิลปินระดับตำนาน ‘เสือ ธนพล’ รับหน้าที่ลีดเดอร์วง พร้อมเป็น Main Vocal
- ‘มินทร์ ญาสุมินทร์’ แอร์ฯ รับหน้าที่สายร้อง
และพนักงานต้อนรับภาคพื้น 3 คน คือ
- ‘มายด์ ดลยา’ แรปเปอร์สาว
- ‘เอมมา นพนภา’ เมนเเดนซ์
- ‘เจ็นเน่ กัลยกร’ มัคเน่ของวง
โดยเกิร์ล กรุ๊ป สมาชิกทั้ง 5 คน จะยังปฏิบัติงานในฐานะพนักงานภาคพื้นและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วย และยังได้เดบิวต์โชว์สเตจเเรก ในงาน Véra DEBUT SHOW ณ ลาน Block i ติดอาคารสยามสเคป ใจกลางสยามสเเควร์ ไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2568 พร้อมได้ทีมงานระดับมืออาชีพมาช่วยปลุกปั้นอย่าง Rising Entertainment รวมถึงโปรดิวเซอร์เเละนักเเต่งเพลง T-POP ชื่อดังอย่าง “Benlussboy” และ MV Director โดย ‘เบสท์ ณัฏฐา’
ทั้งนี้ ยังสามารถติดตาม Véra ได้ทุกช่องทางของ airasia ทั้ง Facebook IG TikTok Youtube และฟังได้ทางสตรีม ทั้ง spotify, Apple music ฝากช่วยกันให้กำลังใจ และสามารถเต้นตามท่า TiCK-TOCK ได้