LINE MAN X Domino’s Pizza ขยายสาขาใหม่ 10 แห่งเจาะหัวเมืองใหญ่ท่องเที่ยว-เข้าพื้นที่ใหม่ ขยายฐานลูกค้าเพิ่มรับตลาดพิซซ่าไทย 1.1 หมื่นล.บ.
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนดีมานด์ พร้อมวางตำแหน่งในฐานะพันธมิตรธุรกิจเชิงกลยุทธ์ร่วมกับแบรนด์ เพื่อขยายการเติบโตธุรกิจร่วมกัน
ล่าสุด LINE MAN ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Domino’s Pizza แบรนด์พิซซ่าระดับโลก ขยายสาขาร้าน 10 แห่งในหัวเมืองหลักประเทศไทย พร้อมให้บริการจัดส่งอาหาร(เดลิเวอรี) แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้นในช่วงเปิดสาขา เพื่อตอกย้ำจุดแข็งทั้งสองแบรนด์ พร้อมยกระดับและมอบประสบการณ์การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าพื้นที่ใหม่ๆ ร่วมกัน
สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ เป็นทั้งการขยายตลาดของ Domino’s Pizza ไปยังต่างจังหวัด พร้อมสะท้อนพลังพาร์ทเนอร์ชิประหว่างแบรนด์ระดับโลกกับหนึ่งในแพลตฟอร์มเดลิเวอรีของไทย” ยอด กล่าวพร้อมเสริมว่า
“ปัจจุบัน LINE MAN ให้บริการครอบคลุมใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคน และไรเดอร์อีกกว่า 100,000 คน เป็นแรงสำคัญทำให้ Domino’s Pizza สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ด้าน ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าบริการ (CEO) บริษัท เอธธิคอล กูร์เมต์ จำกัด ผู้มีสิทธิบริหารและจัดจำหน่ายสินค้า Brand Domino’s Pizza ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว กล่าวว่า“การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างพันธมิตร LINE MAN ครั้งนี้ จะสนับสนุนให้ให้ Domino’s Pizza เข้าถึงผู้บริโภคในทำเลใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมสร้าง Brand ให้เป็นที่รู้จักอย่างมีประสิทธิภาพ
“การร่วมมือครั้งนี้ จะสร้างบรรทัดฐานความร่วมมือแบบใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับร้านค้าที่อยู่ในช่วงขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เหมือนอย่าง Domino’s Pizza ในปัจจุบัน ให้สามารถเจาะเข้าถึงลูกค้าในทำเลใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” ศิรัตน์ กล่าว
นอกจากนี้ Domino’s Pizza ยังเห็นศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดพิซซ่าในไทยที่มีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท จากตลาดร้านอาหารขายด่วน (QSR) ของไทยปีละกว่า 47,000 ล้านบาท โดยวางแผนขยายสาขา 10 แห่งไปพร้อมร่วมมือกับ LINE MAN เพื่อทำตลาดเชิงรุกในทุกหัวเมืองใหญ่ ทั้งจังหวัดท่องเที่ยว หรือพื้นที่ที่กำลังเติบโต
โดยคาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วย ผลักดันยอดขายเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 40% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 150 ล้านบาท ภายในปีแรกของการเปิดให้บริการร่วมกัน