เทรนด์อาหารทดแทนมาแรง ‘เรนาต้า’ ดึง ‘แบมแบม GOT7’ ใช้ความฮอตเกินต้านรักษาแชมป์เบอร์2 ในตลาด

เทรนด์อาหารทดแทนมาแรง ‘เรนาต้า’ ดึง ‘แบมแบม GOT7’ ใช้ความฮอตเกินต้านรักษาแชมป์เบอร์2 ในตลาด
เรนาต้า เกาะเทรนด์สินค้าอาหารทดแทนมาแรงทำให้ตลาดสุขภาพโตต่อเนื่อง ทุ่มค่าตัว8 หลักดึง ‘แบมแบมGOT7’ พรีเซ็นเตอร์เร่งสร้างแบรนด์จดจำ หวังเพิ่มส่วนแบ่ง 10% สิ้นปีนี้

เอกวรัทพันธ์ นพกุลชัยธัช และ เอศรา ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เรนาต้า อินโนเวชั่น กรุ๊ป จํากัด  ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Renatar ร่วมเปิดเผยว่า ข้อมูลจาก Euromonitor international (บริษัทสำรวจวิจัยทางการตลาด) คาดการณ์ว่า ตลาด Meal Replacement ผลิตภัณฑ์อาหารทดแทนในประเทศจีนในปี 2023 จะมีโอกาสเติบโตอีกมากจากในปี 2022 ที่ผ่านมา ตลาดฯมีมูลค่ากว่า 5.4 แสนล้านบาท สอดคล้องกับผลวิจัยตลาดของ Scb Economic Intelligence Center ระบุมูลค่าตลาดสินค้าอาหารทดแทนในไทย จะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การบริโภคที่มีแนวโน้มเติบโตดี

จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯ เปิดตัว  Renatar Ultra Me ผลิตภัณฑ์ทดแทนอาหารในหมวดสินค้าประเภทอาหารควบคุมน้ำหนัก ที่ถูกต้องตามกฎหมายแบรนด์แรก ภายใต้แนวคิดการดูแลตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด หรือ ‘Best of Me’ รองรับกลุ่มเป้าหมายกคนรักสุขภาพและรูปร่าง

โดยเบื้องต้น บริษัทใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 8 หลักนำไอดอลศิลปินเกาหลี “กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ “แบมแบม GOT7” ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อม “ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์” ศิลปินไทยที่กำลังมาแรงซึ่งได้เดบิวต์พร้อมเปิดตัวซิงเกิลแรกไปเมื่อเร็วๆนี้  เพื่อร่วมทำกิจกรรมทางการตลาดผลิตภัณฑ์ Renatar Ultra Me ตลอดในปีนี้  

“การได้ แบมแบม มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับสินค้าตัวนี้ จะช่วยผลักดันแบรนด์เติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้แน่นอน บวกกับกระแสการเติบโดอย่างต่อเนื่องของสินค้าในกลุ่มนี้”  เอกวรัทพันธ์  กล่าว

สำหรับสินค้าฯ วางจำหน่ายในช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์  พร้อมสร้างความแตกต่างจากระบบขายส่ง - ขายปลีก ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่านตัวแทนที่ลงทะเบียนในระบบแล้วมากกว่า 20,000 รหัส ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจร่วมกับเรานาต้ามาอย่างต่อเนื่อง 5 ปี พร้อมวางกลยุทธ์ราคาโปรโมชันสินค้า TRY ME SET ราคาพิเศษในช่วงนี้ ด้วย

เอศรา กล่าวเสริมว่าในช่วงสถานการณ์โควิด2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับผลกระทบปหนักในภาพรวม รวมถึงการชะลอต่อของเศรษฐกิจ ซึ่งมีผลต่อสัดส่วนของยอดขาย แต่หลังจากกลับเข้าสู่ภาวะปกติผู้บริโภคในยุคหลังโควิด ให้ความสำคัญในสุขภาพทั้งภายใน/นอกเพิ่มขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อการทำธุรกิจของบริษัทฯ จะมีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้นในปี2023 โดยวางเป้าหมายขึ้นสู่ผู้นำยอดขายอันดับ 2 ในประเทศไทย ในกลุ่มอาหารควบคุมหรือลดน้ำหนัก และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่ม 10%

 

 

TAGS: #เรนาต้า #อาหารทดแทน #แบมแบมGot7