‘อากะ’ แบรนด์ร้านอาหารบุฟเฟต์ยากินิกุ อยู่ตลาดไทยถึงปี’66 นี้ร่วม 16 ปี ล่าสุด Revamp Brand ครั้งใหญ่ ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดผ่านประสบการณ์ปิ้งย่างแบบพรีเมียม พร้อมปรับราคาใหม่ให้ยอดขายเข้าเป้า 1.5 พันล.
มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี2566 นี้ เป็นปีที่ท้าทายของร้านอาหารแบรนด์ “อากะ” (AKA) ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจเครือ เซ็น กรุ๊ป ด้วยเตรียมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ด้วยกลยุทธ์ Revamp Brand ครั้งใหญ่ โดยปรับภาพลักษณ์และคาแรกเตอร์ใหม่แบรนด์ให้มีความทันสมัยพร้อมตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อให้การบริโภคปิ้งย่างเข้าไปอยู่ในทุกมื้อและช่วงเวลาของชีวิตได้อย่างกลมกลืน
นอกจากนี้ อากะ ยังเตรียมสร้างประสบการณ์ใหม่ (New Experience) สำคัญเพื่อทำตลาดร่วมกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย จากการ Revamp Brand ครั้งนี้ คือ
New Signature Platter: คัดสรรวัตถุดิบ ทั้งกลุ่มหมู เนื้อ และซีฟู้ด พร้อมรวมเมนูยอดนิยมตลอดกาลมาในรูปแบบถาดทองพรีเมียม มีให้เลือก 2 แบบ คือ AKA Signature Meat Set ประกอบด้วย พอร์คชอปซอสอากะ, หมูสันคอซอสอากะ, หมูติดมันซอสอากะ, เนื้อติดมัน และ AKA Signature Mix Set มีเนื้อสันคอ AUS, เนื้อฮิระนิกุ, พอร์คชอปซอสอากะ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และกุ้งแม่น้ำ ความลงตัวที่ครีเอทออกมาได้อย่างสมบูรณ์
New Menu: อิ่มได้แบบไม่อั้น กับ 19 เมนูใหม่ ครบรสด้วยซอสยูสุ และซอสเนยกระเทียม, เสี่ยวหลงเปาซุปต้มยำพรีเมียม เมนูซีฟู้ดซอสมะนาว และอื่นๆ พร้อมของหวานแบบใหม่ S'mores (สมอร์ส)
New Price: พร้อมปรับราคาใหม่ 359++ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยความคุ้มค่ามากกว่า 100 100 เมนู
New Uniform: การเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ ดีไซน์ภายใต้คอนเซปต์ Japanese Gang ให้ความสนุก ใจกล้า เพื่อช่วยให้ถ่ายทอดแบรนด์คาแรคเตอร์ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
New Store Decoration: ปรับบรรยากาศร้านใหม่ ด้วยภาพตกแต่งร้านที่ดูทันสมัย สะท้อนตัวตนเข้าไปอยู่กับร้าน
“ในปี 2566 อากะได้ครีเอทเมนูใหม่และปรับราคาใหม่แล้วในทุกสาขา พร้อมตั้งเป้าที่จะปรับบรรยากาศร้านใหม่ กับเปลี่ยนยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ โดยแรกเริ่มจะปรับทั้งหมด 7 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลเวสท์เกต, เซ็นทรัลอีสต์วิลล์, ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, เซ็นทรัลพระราม, เซ็นทรัลพัทยาบีช, เดอะมอลล์บางกะปิภายในสิ้นปี และจะทยอยปรับเปลี่ยนให้ครบทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป” มยุรี กล่าวเสริม
จากการ Revamp Brand ในครั้งนี้ จะสามารถยกระดับทุกประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค พร้อมสะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ ความหลากหลายของเมนู ความคุ้มค่าของราคา และความอร่อยของรสชาติ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ปิ้งย่างที่ดีที่สุด เพื่อผลักดันให้ปี 2566 นี้มียอดขายเติบโตอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท