ส่อง 7 สินค้าเด็ด SME ยอดขายดีในเซเว่นฯ ซอฟต์เพาเวอร์ไทยๆ ขวัญใจลูกค้า

ส่อง 7 สินค้าเด็ด SME ยอดขายดีในเซเว่นฯ ซอฟต์เพาเวอร์ไทยๆ ขวัญใจลูกค้า
อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ด้วยการสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นเปิดพื้นที่ขายสินค้าเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ซึ่งพบว่ามีหลายแบรนด์สินค้าที่มียอดขายเติบโตดีด้วยกลยุทธ์การทำตลาดที่น่าสนใจ

บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านค้าปลีกสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) เปิดข้อมูลน่าสนใจ 7 สินค้าเด็ก SME ในร้านเซเว่นฯ ที่ถูกกล่าวถึงและเป็นที่นิยมของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กับกลยุทธ์หรือเทคนิคการทำธุรกิจและการตลาด ที่ใช้มัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี

มาเริ่มกันที่

ขนมถ้วยแม่สุนีย์ : ขนมถ้วยน้ำตาลมะพร้าว ขนมถ้วยสูตรโบราณขนานแท้หาทานได้ยาก โดย บริษัท เจ เอช แอนด์ สโนว์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตขนมไทยแบรนด์ “แม่สุนีย์” เจ้าของสินค้าภายใต้แบรนด์ EZY SWEET ได้พัฒนาสูตรและใส่นวัตกรรม จนทำให้ขนมถ้วยน้ำตาลมะพร้าวสามารถยืนหนึ่งเป็นขนมไทยในชั้นวางได้ ด้วยรสชาติ หวาน หอม กลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ บวกกับชั้นทำจากน้ำตาลมะพร้าวสดแท้จาก จ.กาญจนบุรี กลายเป็นขนมถ้วยสูตรโบราณแท้

ขนมไทยบ้านทองหยอด : “ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน” โดย บริษัท บีทีวาย ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์ “ขนมไทยบ้านทองหยอด” ได้ออกแบบแพคเกจจิงให้สะดวกต่อการรับประทาน จากคำแนะนำของเซเว่นฯ จึงได้พัฒนาแพคเกจจิงให้มีขนาดพอเหมาะแบบ 4 ช่อง พร้อมไม้จิ้ม เพิ่มความสะดวกให้ผู้บริโภคทานได้หลากหลายชนิด หรือซื้อไปทำบุญได้อย่างสะดวก ตอบโจทย์เทรนด์สินค้ายุคใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติความเป็นไทย

ผลไม้ไทย ใครๆก็หลงรัก : ภายใต้ บริษัท ทริปเปิ้ล เฟรช จำกัด  มีแนวคิดนำผลไม้ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยม อาทิ ส้มโอ ขนุน ส้มสายน้ำผึ้ง มะม่วง ฝรั่ง ที่ส่งตรงจากเกษตรกรหลากพื้นที่มาแพ็คใส่บรรจุภัณฑ์ทันสมัย แบบพร้อมทาน และเพิ่มเครื่องจิ้มหลากรูปแบบ อาทิ พริกกะเกลือ กะปิหวาน ให้ผู้บริโภคเลือกซื้อหาได้ตามความต้องการ ภายใต้มาตรฐานสากล

น้ำพริกป้าแว่น : อีกหนึ่ง SME ที่ส่งต่อโอกาสสู่ชุมชนอย่างแท้จริง ด้วยการรับซื้อวัตถุดิบทางการเกษตร จ้างงานคนในพื้นที่ ช่วยสร้างรายได้กลับสู่ชุมชน โดยสินค้าไฮไลท์คือ น้ำพริกปลาทู โดดเด่นด้วยวัตถุดิบเนื้อปลาทู  และคุณค่าทางโภชนาการ ตอบโจทย์เมนูอาหารเพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่

กล้วยน้ำว้ากรอบม้วน รสหวาน-Nacket : ผลิตโดย บริษัท ทันน่า ฟู๊ดส์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ขนมขบเคี้ยวและของทานเล่นชื่อดัง แน็คเก็ต (Nacket) อีกหนึ่ง SME ตัวอย่าง ที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องมากว่า 15 ปี จนทำให้ได้รับรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021” ประเภท SME ยั่งยืน และมีสินค้าจำหน่ายในร้านเซเว่นฯ หลายรายการ อาทิ แครกเกอร์ ปั้นสิบ ผัก ผลไม้ทอด กล้วยทอด อาหารทะเล

หนวดหมึกกรอบ รุ่งธนา : อีกหนึ่งสินค้า SME จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ใช้วิธีการทอดและอบไล่น้ำมัน จำทำให้หนวดหมึก กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน ไม่เหม็นหืน รวมทั้งไม่ผสมแป้ง ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่สารกันบูด ผลิตโดยบริษัท รุ่งธนาอินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021” ประเภท SME ผู้ประกอบการชุมชน ที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสกับการนำหมึกกล้วยสดตกไซส์ มาแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้กลับสู่ชุมชนในท้องถิ่น พัฒนาสินค้าจนเป็นที่ชื่นชอบ คว้าใจผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ

เต่าเหยียบโลก : โดย บริษัท ไทย เฮิร์บ เอนเตอร์ไพรซ์ จำกัด ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี เติบโตจากถุงซิปล็อควางขายในร้านเสริมสวย ปัจจุบันก้าวสู่ร้านค้าโมเดิร์นเทรดระดับประเทศ ด้วยบรรจุภัณฑ์ทันสมัย ฝาติดกับขวดสะดวกในการเปิด รูปทรงมน ปั๊มชื่อแบรนด์ลายนูนบนขวด พร้อมกลิ่นใหม่ๆ พัฒนาสินค้าเพิ่มในรูปแบบรีฟิล ตอบโจทย์กระแสรักษ์โลก ช่วยลดขยะ สอดรับความต้องการลูกค้ากลุ่ม Gen Z

สำหรับสินค้า SME ทั้ง 7 รายการนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสินค้า SME ตัวอย่างในเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งยังมีสินค้า SME อีกจำนวนมาก ในฐานะ Soft Power อีกหนึ่งพลังสำคัญของประเทศ ที่จะสะท้อนถึงเสน่ห์ของสินค้า SME ไทย ได้เป็นอย่างดี  

 

TAGS: #เซเว่นอีเลฟเว่น #7-ELEVEN #เอสเอ็มอี