Forward Thinking วัฒนธรรมใหม่องค์กร อิมแพ็คฯ ทางรอดท่ามกลางกระแสดิจิทัล จู่โจม

Forward Thinking  วัฒนธรรมใหม่องค์กร อิมแพ็คฯ  ทางรอดท่ามกลางกระแสดิจิทัล จู่โจม
‘พอลล์ กาญจนพาสน์’ บิ๊กบอสบางกอกแลนด์ ขอปรับใหญ่อิมแพ็คฯ ขึ้นสู่ปีที่25 พาองค์กรให้ไปต่ออย่างสมาร์ทและยั่งยืน

ในปี2566 นี้  อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ดำเนินธุรกิจขึ้นสู่ปีที่ 25 ภายใต้การบริหารของ พอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ที่เตรียมปรับโฉมครั้งใหญ่ธุรกิจอิมแพ็คฯ แบบรอบด้านเพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ไปในทิศทางใดและต้องมีแนวคิดแบบไหน? ติดตามได้ผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษจาก The Better  

อิมแพ็คฯ จากนี้ไปมีความท้าทายด้านใดบ้าง?

หลักๆ จะเป็นความท้าทายของ Digital Transformation การเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรดิจิทัล เพื่อเตรียมความพร้อมธุรกิจในทศวรรษที่ 3 และในอีก5 ปีข้างหน้า อิมแพ็คฯ จะมีอายุครบ30 ปี

โดยความท้าทายของการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรดิจิทัล จะเป็นความเร็วขององค์กรในการปรับตัว ในแง่ของ ‘hard skills’ อย่างทักษะของคน เทคโนโลยี มีความสำคัญมาก แต่ความท้าทายที่สูงกว่า คือ เรื่อง ‘soft skills’ ทั้งความสามารถของทีมผู้บริหาร ที่จะพาองค์กรให้เกิด Digital Transformation อย่างแท้จริง รวมถึงทัศนคติของคนในองค์กร ตลอดจนวัฒนธรรมองค์กรก็มีส่วนด้วย

ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์มฯ ต้องเร็วแค่ไหน?

Digital Transformation ในทางธุรกิจจะต้องสร้างให้เกิดความร่วมมือไม่ใช่การแข่งขัน สามารถตอบสนองความต้องการที่รวดเร็ว และยังต้องตรวจสอบได้

ขณะที่เรื่องคน จำเป็นต้องปรับความคิดของคนในองค์กรให้ยอมรับกับเทคโนโลยี ไม่ใช่กลัวหรือตื่นตระหนก ต้องให้คนในองค์กรตระหนักถึงคุณค่า การได้เรียนรู้และได้ใช้ดิจิทัลในการทำงาน ซึ่งองค์กรเองก็ต้องมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งทรัพยากร งบประมาณ ดาต้า และเทคโนโลยีที่เหมาะสม

ต้องนำดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อวางแนวทางธุรกิจเพื่อความสำเร็จร่วมกัน ไม่เป็นการบังคับหรือฝืนธรรมชาติคนในองค์กร ร่วมปลูกฝังวัฒนนธรรมใหม่ Forward Thinking คิดแบบ มองไปข้างหน้า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายหรือเพื่อเตรียมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ได้ตลอด

เราเองมุ่งหวังให้เทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาสนับสนุนความสะดวกสบายของลูกค้า ผู้อยู่อาศัย คนมาทำงาน ผู้จัดงาน ผู้มาร่วมงานที่เมืองทองธานี อยากให้ทุกคนเห็นความแตกต่างด้านความสะดวกสบายเมื่อมาที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นๆ

ปัจจุบันพนักงานของเราเองได้ร่วมกันนำเสนอไอเดีย มีการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการให้บริการลูกค้า เช่น แอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งก็ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเป็นอย่างดี รู้สึกภูมิใจมากและก็พร้อมจะสนับสนุนพนักงานให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

มองความยั่งยืนกับธุรกิจอย่างไร?

ในปี 2565 ที่ผ่านมา มีโครงการต่างๆได้ดำเนินงานตามแผนและสรุปผลสำเร็จ ที่สนับสนุนทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและยังมีผลทางเศรษฐกิจด้วย อย่าง นโยบายความมั่นคงทางพลังงาน โครงการพลังงานสะอาด

โครงการลดการลดใช้พลังงาน อิมแพ็ค ได้ติดตั้งโซลาร์เซลล์รูปแบบ Solar Rooftop เปลี่ยนพลังงานธรรมชาติอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ให้มาอยู่ในรูปของพลังงานไฟฟ้าใน 3 พื้นที่หลัก คือ หลังคาของอาคารชาเลนเจอร์ มีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 593.64 กิโลวัตต์ หลังคาอาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม มีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 316.20 กิโลวัตต์ หลังคาอาคารจอดรถ P.3 มีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 153 กิโลวัตต์ ซึ่งในปี 2565 ทั้ง 3 อาคารมีปริมาณการผลิตไฟฟ้ารวมอยู่ที่ 1,137,805 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

พร้อมปลูกฝังค่านิยมให้กับพนักงานในองค์กร รวมถึงคู่ค้าผู้จัดงาน ตระหนักและมีส่วนร่วมในการลดการใช้พลังงาน เพื่อลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน โดยตั้งเป้าลดการใช้พลังงานในพื้นที่จัดแสดงงาน และวางแผนดำเนินงานควบคุมและลดการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง

พอลล์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในโอกาสครบรอบ 25 ปี อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในเดือนตุลาคมนี้ บริษัทฯ พร้อมขยายธุรกิจพัฒนาศักยภาพสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์และเป้าหมายระยะยาวที่จะยกระดับการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนบนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมที่เรียกว่า TBC Sustainability Goals 2030 หรือ TBC SG 2030

สอดรับกับนโยบาย BCG โมเดล (Bio, Circular, Green Economy) เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและการลดก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์(Net Zero Emission) ของประเทศ ไปพร้อมกัน

ปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจอิมแพ็คฯ ประกอบด้วย 5กลุ่มหลัก ดังนี้

1.ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

2.โรงแรมที่พัก 2 แห่ง (ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ ) บริหารงานโดย แอคคอร์ ประกอบด้วย

  • โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง
  • ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 3 ดาว ขนาด 587 ห้อง

3 สถานออกกำลังกายและกีฬา

  • อิมแพ็ค ฟิตเนส
  • อิมแพ็ค เทนนิส อะคาเดมี่
  • อิมแพ็ค สปีด พาร์ค

4 บริการเสริมธุรกิจไมซ์

  • บริการจัดเลี้ยง : IMPACT Catering
  • บริการงานวิวาห์ : IMPACT Wedding
  • บริการจัดงาน  : IMPACT Organizer
  • บริการงานโฆษณา : IMPACT Media (ภายในเมืองทองธานี)

5 กลุ่มร้านอาหาร ในเครือ 15 แบรนด์ 30 ร้านสาขา ประกอบด้วย

  1. Flann O’Brien’s Irish Pub ฟลาน โอเบรียนส์ ไอริช ผับ : ฟู้ดเอเทรี่ยม อาคารชาเลนเจอร์ 3 (ภายในศูนย์ฯ)
  2. Bistro de Champagne บิสโตร เดอ แชมเปญ : ล็อบบี้ อาคารชาเลนเจอร์ 3 (ภายในศูนย์ฯ)
  3. Terrazza เทอราซซ่า : ล็อบบี้อาคาร 6 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ (ภายในศูนย์ฯ)
  4. Ease Café อีส คาเฟ่  : ล็อบบี้ อาคารชาเลนเจอร์ 3 (ภายในศูนย์ฯ) อีส คาเฟ่  : ล็อบบี้ อาคาร 4 อิมแพ็ค ฟอรั่ม (ภายในศูนย์ฯ)อีส คาเฟ่ บาย อิมแพ็ค : กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
  5. Tsubohachi สึโบฮาจิ  : ชั้น 1 นิฮอนมาจิ มอลล์ สุขุมวิท 26, สึโบฮาจิ  : ชั้น 1 บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์ เมืองทองธานี, สึโบฮาจิ  : ชั้น 3 เดอะพรอมานาด รามอินทรา, สึโบฮาจิ  : ชั้น 2 สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, สึโบฮาจิ : ชั้น 1 ห้างคอสโม บาซาร์ เมืองทองธานี, สึโบฮาจิ  : ชั้น 1 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์, สึโบฮาจิ : ชั้น 2 เดอะ พอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ เมืองทองธานี (ภายในศูนย์ฯ)
  6. Taisho-Tei ไทโช-เต : ฟู้ดเอเทรี่ยม อาคารชาเลนเจอร์ 3  (ภายในศูนย์ฯ) ไทโช-เต : สกายคิทเช่น อาคารชาเลนเจอร์ 3  (ภายในศูนย์ฯ)
  7. Hong Kong Fisherman ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน  : ล็อบบี้ อาคาร 12 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ (ภายในศูนย์ฯ) ฮ่องกง คาเฟ่   : ฟู้ดเอเทรี่ยม อาคารชาเลนเจอร์ 3 (ภายในศูนย์ฯ) ฮ่องกง สุกี้ :  ชั้น 2 เดอะ พอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ เมืองทองธานี (ภายในศูนย์ฯ)
  8. HEI YIN เฮยยิน : ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ราชประสงค์
  9. Breeze Café &Bar บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ : อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี
  10. Isan อีสาน แอ็ท อารีน่า : ชั้น 2 อาคารเดอะ พอร์ทอล เมืองทองธานี (ภายในศูนย์ฯ) อีสาน จิ้มจุ่ม :อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี
  11. Uwajima  อุวะจิมะ : อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี
  12. Retro Bar & Café เรโทร บาร์ แอนด์ คาเฟ่ : ชั้น 1 อาคาร เดอะ พอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ (ภายในศูนย์ฯ)
  13. The Coffee Academics เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ : โครงการเวลา หลังสวน, เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ : ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ราชประสงค์, เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ : ศูนย์การค้าเมกาบางนา
  14. Thonglor Thai Cuisine ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” : ล็อบบี้ อาคารชาเลนเจอร์ 3 (ภายในศูนย์ฯ)
  15. Jackie Seafood แจ๊คกี้ ซีฟู้ด : อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

 

 

TAGS: #พอลล์ #กาญจนพาสน์ #อิมแพ็ค #เมืองทอง #บางกอกแลนด์