ProPak Asia 2023 เปิดเทรนด์ใหญ่ แนะ SME ไทยแข่งวัตกรรม ปรับแพคเกจจิงอาหาร เพิ่มขีดแข่งขัน

ProPak Asia 2023 เปิดเทรนด์ใหญ่ แนะ SME ไทยแข่งวัตกรรม ปรับแพคเกจจิงอาหาร เพิ่มขีดแข่งขัน
อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ปรับโฉม 8 โซน งาน "ProPak Asia 2023" รับผู้ประกอบการกว่า 800 แบรนด์ ย้ำการเป็นต้นน้ำซอฟท์พาวเวอร์อาหารครบวงจร หนุนไทยสู่เวทีโลก

รุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2023 กล่าวว่า ในปีนี้การจัดงาน ProPak Asia เทคโนโลยีและนวัตกรรมอุตสาหกรรมอาหาร ครบรอบ 30ปี  

โดยความพิเศษในปีนี้ บริษัทได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านแพคเกจจิงเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม M-SMEs ไปจนถึงกลุ่มเกษตรกร ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งเสริมคุณภาพสินค้า ในการแข่งขัน

“ในปีนี้ บริษัทร่วมกับ ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำร่องผลิตภัณฑ์ชุมชนมาสู่ตลาดโลก และยังนำ ผู้ประกอบการรายใหญ่พบกับ Tech Solutions เพื่อตอบโจทย์ในมุมธุรกิจ” รุ้งเพชร กล่าว

สำหรับธีมงานในปีนี้ บริษัทนำ 4S  ประกอบด้วย Supple Chain, Safety, Security และ Sustainability ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งทางตรงและทางอ้อม ผ่าน 8 โซนหลัก ได้แก่

  1. Processing Tech Asia
  2. Packaging Tech Asia
  3. Drink Tech Asia
  4. Pharma Tech Asia
  5. Lab&Test Asia
  6. Packaging Solution Asia
  7. Coding, Marking&Labelling Asia
  8. 8Coldchain, Logistics, Warehousing&Factory Asia

ขณะที่ ไฮไลต์สำคัญในงาน คือ Investment Clinic ความร่วมมือกับทาง BOI เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ, SMEs, สตาร์ทอัพหน้าใหม่ ได้มาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในแง่การลงทุน ในการวางแผนการขยายธุรกิจ Scale up และพัฒนาธุรกิจ

Post-Harvest Tech Zone ความร่วมมือกับ ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เสนอการประยุกต์ใช้เทคนิคต่างๆ ในการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ตลอดกระบวนการเก็บแพคเกจจิง การจำหน่าย ฯลฯ

Lab & Test Theatre ความร่วมมือกับ INNOLAB แล็บเทคโนโลยีสำหรับอาหาร เครื่องดื่ม ยา รวมไปถึงเพอซันแนลแคร์

 

 

TAGS: #ProPak #Asia #2023 #เทคโนโลยีอาหาร