อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ปรับโฉม 8 โซน งาน "ProPak Asia 2023" รับผู้ประกอบการกว่า 800 แบรนด์ ย้ำการเป็นต้นน้ำซอฟท์พาวเวอร์อาหารครบวงจร หนุนไทยสู่เวทีโลก
รุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2023 กล่าวว่า ในปีนี้การจัดงาน ProPak Asia เทคโนโลยีและนวัตกรรมอุตสาหกรรมอาหาร ครบรอบ 30ปี
โดยความพิเศษในปีนี้ บริษัทได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านแพคเกจจิงเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม M-SMEs ไปจนถึงกลุ่มเกษตรกร ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งเสริมคุณภาพสินค้า ในการแข่งขัน
“ในปีนี้ บริษัทร่วมกับ ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำร่องผลิตภัณฑ์ชุมชนมาสู่ตลาดโลก และยังนำ ผู้ประกอบการรายใหญ่พบกับ Tech Solutions เพื่อตอบโจทย์ในมุมธุรกิจ” รุ้งเพชร กล่าว
สำหรับธีมงานในปีนี้ บริษัทนำ 4S ประกอบด้วย Supple Chain, Safety, Security และ Sustainability ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งทางตรงและทางอ้อม ผ่าน 8 โซนหลัก ได้แก่
- Processing Tech Asia
- Packaging Tech Asia
- Drink Tech Asia
- Pharma Tech Asia
- Lab&Test Asia
- Packaging Solution Asia
- Coding, Marking&Labelling Asia
- 8Coldchain, Logistics, Warehousing&Factory Asia
ขณะที่ ไฮไลต์สำคัญในงาน คือ Investment Clinic ความร่วมมือกับทาง BOI เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ, SMEs, สตาร์ทอัพหน้าใหม่ ได้มาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในแง่การลงทุน ในการวางแผนการขยายธุรกิจ Scale up และพัฒนาธุรกิจ
Post-Harvest Tech Zone ความร่วมมือกับ ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เสนอการประยุกต์ใช้เทคนิคต่างๆ ในการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ตลอดกระบวนการเก็บแพคเกจจิง การจำหน่าย ฯลฯ
Lab & Test Theatre ความร่วมมือกับ INNOLAB แล็บเทคโนโลยีสำหรับอาหาร เครื่องดื่ม ยา รวมไปถึงเพอซันแนลแคร์