‘อุ๊งอิ๊ง’ หัวหน้ามิ้นท์ช็อก อินฟลูเอ็นเซอร์ธรรมชาติ ดึงโซเชียลบุก ‘Think Lab’ ขอชิมบ้าง

‘อุ๊งอิ๊ง’ หัวหน้ามิ้นท์ช็อก อินฟลูเอ็นเซอร์ธรรมชาติ ดึงโซเชียลบุก ‘Think Lab’ ขอชิมบ้าง
ควันหลง ภายหลัง ‘อุ๊งอิงค์-แพทองธาร ชินวัตร’ หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัว ณ ที่ทำการพรรคฯ เพื่อแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา นั้น

ในเวลาเดียวกันนี้เอง ‘แพทองธาร’ ยังได้สร้างโซเชียลไวรัล ผ่านเมนูเครื่องดื่มช็อคโกแลตมินต์ ที่เจ้าตัวถือในมือโชว์ผ่านสื่อ พร้อมข้อความ “ถึงไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ดิฉันคือหัวหน้ามิ้นต์ช็อคที่แท้ทรู”

ประโยคนี้ เรียกความน่าเอ็นดูแถมยังเข้าไปทัชใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ในโลกโซเชียลแบบตรงๆ จนเกิดกระแส ‘ช็อคมิ้นต์ ฟีเวอร์’ กันไม่หยุดที่ล่วงมาจนถึงสุดสัปดาห์นี้ (19 พ.ค.) แล้ว

ด้วยตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มีพนักงานออฟฟิศ นักศึกษา ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณอาคารพรรคเพื่อไทย ต่างพร้อมใจไปร้าน ‘Think lab creative space and cafe’ สาขาที่ตั้งในที่ทำการพรรคฯ เพื่อรอสั่งเมนูแก้วโปรดตามหัวหน้ามิ้นต์ช็อค กันอย่างล้นหลาม

มากันมาก จนถึงขนาดที่ เพจเฟซบุ๊ค Think Lab ต้องขึ้นสเตตัส “ขออภัย ตอนนี้โกโก้หมดแล้วค่ะ ไม่สามารถทำมินต์ช็อคได้” ไปเมื่อวานนี้(18 พ.ค.) ก่อนที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย พร้อมกับที่ Think Lab ได้ปรับรูปแบบการขายใหม่!!

โดยนำเมนูฮิตแก้วโปรดของ “แพทองธาร” เตรียมใส่ไว้ในแอปฯเดลิเวอรี เพื่อรอให้พี่ๆไรเดอร์มารับไปส่งให้กับลูกค้าแบบถึงที่ ไม่ต้องมารอกันนานๆ ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อีก   

และ ด้วยความปังของเครื่องดื่มตัวตึงแก้วนี้ ยังทำให้ชาวโซเชียลยังตามต่อไปถึงในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ ที่มาพร้อมกับแฮชแทค #หัวหน้ามิ้นต์ช็อก อีกด้วย

ล่าสุดชาวทวิตเตอร์ รายหนึ่งทวีตข้อความว่า  

เมนูโปรด #แพทองธารชินวัตร ฟีเวอร์ ลูกค้าแห่ต่อสั่งเมนู มินต์ช็อคโกแลต ราคาแก้ว ละ 90 บาท ที่ร้านกาแฟ ThinkLab ร้านกาแฟตึกที่ทำการ #เพื่อไทย ล่าสุดคิวเป็น 100 แก้ว ทางร้านบอกยังมีสต๊อกเยอะ

ร้านเปิด 07.30-17.00 น. จันทร์-ศุกร์ หยุดเสาร์-อาทิตย์  

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นจากกระแสโซเชียลในครั้งนี้ ยังสะท้อนถึงพลังแห่งอินฟลูเอ็นเซอร์ ‘แพทองธาร’ ที่รับบทหัวหน้ามิ้นต์ช็อค ด้วยตัวเอง จนสามารถเรียกแขกทั้งที่เป็นด้อมแดง (พรรคเพื่อไทย) และคนต่างด้อม ให้มาทดลองชิมสินค้าได้แบบอัตโนมัติ

ด้วยหากถูกอกถูกใจในสินค้าแล้ว นั่นก็หมายถึงการได้มาซึ่งฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีก ที่มาจากทดลองชิมเครื่องดื่ม ‘ช็อคโกแลตมิ้นต์’ แก้วนี้ ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร? และไปต่อสู่การเป็นลูกค้าเจ้าประจำในที่สุด    

ต่อเรื่องนี้ ทำให้ร้านกาแฟ ThinkLab ได้ยอดขายไปเต็มๆแถมยังเป็นรู้จักมากขึ้นผ่านพลังแห่งอินฟลูอินเซอร์ อย่าง 'แพทองธาร' หัวหน้ามิ้นต์ช็อก ที่ดึงดูดชาวโซเชียลให้ตามมา....

TAGS: #อุ๊งอิ๊ง #แพทองธาร #หัวหน้ามิ้นต์ช็อค #ช็อคมิ้นต์