เครือสหพัฒน์ ไร้กังวลรัฐบาลใหม่ พร้อมปรับเปลี่ยนตาม วางเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 3 แสนล้านบาท

เครือสหพัฒน์ ไร้กังวลรัฐบาลใหม่ พร้อมปรับเปลี่ยนตาม  วางเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 3 แสนล้านบาท
เครือสหพัฒน์ ไร้กังวลรัฐบาลใหม่ พร้อมปรับเปลี่ยนตาม ขณะที่วางเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 3 แสนล้านบาท เดินหน้าลงทุนใหม่ต่อเนื่องเน้นอุตสาหกรรมใหม่

 

บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทฯคาดว่ารายได้รวมจะสามารถทำได้มากกว่า 300,000 ล้านบาท รวมถึงในปีนี้ บริษัทฯจะมีการลงทุนมากสุดเป็นประวัติการณ์ โดยจะเน้นเป็นการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ร่วมกับพันทมิตร รวมถึงยังเน้นลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยว สุขภาพ และการศึกษา อีกด้วย

สำหรับมุมมองเรื่องการเมือง มองว่าไม่มีความกังวลหากใครจะขึ้นเป็นรัฐบาล พร้อมเปิดรับคนรุ่นใหม่ในการเข้ามาเป็นผู้นำ แต่อยากฝากโจทย์ที่สำคัญให้แก่รัฐบาลชุดใหม่ว่า อยากให้เดินหน้านโยบายที่ช่วยพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมทักษะให้แรงงาน ต้องทำให้คนมีงานทำ รวมถึงพัฒนาภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้ก้าวไปต่อ 

ส่วนเรื่องค่าแรงบริษัทฯมองว่าผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวให้อยู่ได้กับทุกสถานการณ์ ดังนั้นบริษัทฯจึงไม่มีความกังวลในประเด็นดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามมองว่าการขึ้นค่าแรงไม่ได้เป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการต่างชาติทำให้ต้นทุนสูงขึ้น และอาจจะมีการย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเวียดนาม เนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำกว่า 

ด้านนายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) หรือ ICC กล่าวถึงการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่27 ว่าในปีนี้จะจัดขึ้นในธีม “ศึกเจ้านักช็อป” มีสินค้ารวมกว่า 100 บูธ จาก 100 บริษัท มาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม2566 ที่ไบเทคบางนา

 

TAGS: #เครือสหพัฒน์