เซ็นทรัล ใช้ 'MarTech' ล้วงลึกข้อมูลความงามลูกค้า เจาะตลาดบิวตีบนพื้นที่ขายกว่า 8 หมื่นตร.ม.  

เซ็นทรัล ใช้ 'MarTech' ล้วงลึกข้อมูลความงามลูกค้า เจาะตลาดบิวตีบนพื้นที่ขายกว่า 8 หมื่นตร.ม.  
เซ็นทรัล รีเทล เปิดกลยุทธ์ 5 IN ทำตลาดบิวตีไอเทมครบวงจร ผ่านพื้นที่ค้าปลีกความงามใหญ่สุดในไทยกว่า 8 หมื่นตร.ม. รับยอดขายเพิ่มต่อเนื่องทุกปี ไตรมาสแรกโตแล้ว14%

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การดำเนินงานของแผนกบิวตี แกเลอรี (Beauty Galerie) ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store ช่วงไตรมาส1 ปี2566 ที่ผ่านมา มียอดขายรวม (Sale) เติบโตขึ้น 14% และมีจำนวนการใช้จ่าย (Transactions) รวมแล้วเพิ่มขึ้น 12% โดย KIS Beauty Store เติบโตแบบก้าวกระโดดจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นและการปรับ Layout ช็อปที่ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

 

โดยปีนี้ บริษัทวางแนวทางการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ ‘5 IN’ เพื่อตอกย้ำการเป็น “ที่สุดแห่งเดสติเนชันด้านความงามของห้างเซ็นทรัล” (No.1 Beauty Destination) ของเมืองไทย เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเข้าถึงแผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store ทั้ง 109 สาขาทั่วประเทศ รวมพื้นที่แผนกบิวตี้กว่า 78,802 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้แก่  

 

1. INdividualism ด้วยแนวคิด(คอนเซ็ปต์)การออกแบบแผนกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปในแต่ละสาขา มีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งในวงการตลาดความงามของเมืองไทย

 

2. INclusivity นำเสนอสินค้าความงามหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟมีเฉพาะห้างเซ็นทรัลเท่านั้น ครอบคลุมสินค้าทุกเซกเมนต์ ให้ลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ โดยห้างเซ็นทรัลมีส่วนแบ่งแบรนด์ระดับ Prestige ราว 90%

 

“แบรนด์ Masstige จะวางจำหน่ายใน KIS Beauty Store ซึ่งเป็นมัลติแบรนด์ บิวตี สโตร์ เจาะกลุ่มมิลเลเนียล โดยปัจจุบัน เซ็นทรัลมีแบรนด์ความงามจากแผนก บิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน, KIS Beauty Store และ Central App รวมกว่า 500 แบรนด์ มากที่สุดในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของไทย พร้อมอิมพอร์ต 5 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ L:A Bruket, Elemis, Avenue, Acqua di Parma และ Olaplex เข้ามาทำตลาดด้วย” โอลิวิเยร์ กล่าว

 

3. INsights มุ่งทำการตลาดแบบ Targeted Marketing ด้วยสินค้า บริการ และโปรโมชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์

 

ทั้งนี้ จากฐานข้อมูลลูกค้าของ The 1 กว่า 20 ล้านคน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค. 66) บวกกับการใช้ Marketing Technology หรือ Martech ทำให้ “ห้างเซ็นทรัล” เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้ “แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล” เป็นมากกว่าเดสติเนชันด้านความงาม พร้อมเป็นเพื่อนที่รู้ใจของกลุ่มเป้าหมายบิวตี เลิฟเวอร์

 

4. INnovation: นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ทั้งการออกแบบแผนกให้ทันสมัยด้วยการใช้ Digital Signage, การสนับสนุนให้แบรนด์นำ Beauty – Technology มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าทุกคน

 

รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเชื่อมต่อการช้อปของห้างและออนไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ (Omnichannel) โดยปีนี้ เปิดบริการใหม่ Central Digital Beauty Concierge ให้ปรึกษาปัญหาผิวกับผู้เชี่ยวชาญพร้อมจองบริการผ่าน 3 ขั้นตอนกับแบรนด์ที่ต้องการ

 

5. INspiration สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าอย่างไม่รู้จบ ผ่านแคมเปญและกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้าง Beauty Community ที่แข็งแกร่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์

 

ด้าน ณัฐกาญจน์ สำราญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าเครื่องสำอาง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่าล่าสุดบริษัทฯ จัดแคมเปญ Central All The Beauties เพื่อฉลองความงามที่หลากหลายในทุกเพศ ทุกวัย

 

โดยถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่าน 8 ตัวแทนความงามที่หลากหลาย เพื่อสะท้อนให้เห็นคุณค่าและการยอมรับในตัวตน พร้อมถ่ายทอดผ่านนิทรรศการ ‘Central All The Beauties Photo Showcase’ ในกิจกรรม ‘Central Beauty Awards 2023’ โดยปีนี้คาดว่าแคมเปญฯ ดังกล่าวจะผลักดันยอดขายในครึ่งหลังของปีนี้เติบโตขึ้น 50%

 

TAGS: #เซ็นทรัล #รีเทล #ความงาม #KIS #Beauty #Store