บอส คอฟฟี่ ย้ำแบรนด์ ผ่าน BOSS Cafe ใจกลางกรุง เจาะคนรุ่นใหม่ ชิงตลาดกาแฟหมื่นล้าน

บอส คอฟฟี่ ย้ำแบรนด์  ผ่าน BOSS Cafe ใจกลางกรุง  เจาะคนรุ่นใหม่ ชิงตลาดกาแฟหมื่นล้าน
ซันโทรี่ฯ เปิดตัว BOSS Café แห่งแรกในศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ย้ำแบรนด์กาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม ผ่านไลฟ์สไตล์คาเฟ่ ฮอปเปอร์ หวังเข้าถึงคนรุ่นใหม่

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่มรายใหญ่ เปิดเผยว่า จากผลสำรวจ Nielsen (บริษัทวิจัยตลาด) ระบุภาพรวมตลาดกาแฟพร้อมดื่มในประเทศไทยปี 2565 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 10%

จากปัจจัยบวก 1.พฤติกรรมการบริโภคกาแฟนอกบ้านที่เพิ่มมากขึ้น และมองหากาแฟที่ผ่านกระบวนการพิถีพิถันด้วยวัตถุดิบที่มีส่วนผสมคุณภาพ 2.ผู้เล่นรายใหม่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคักและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมของร้านกาแฟและคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี จากแรงส่งของกระแสคาเฟ่ฮอปเปอร์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย” อนวัช กล่าว

แนวโน้มดังกล่าว บริษัทมองเห็นโอกาสขยายธุรกิจเครื่องดื่มกาแฟพร้อมดื่ม ‘บอส คอฟฟี่’ ที่เข้ามาทำตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2564 ด้วยจุดเด่นเทคนิคการสกัดแบบแฟลช บริว มาตรฐานการผลิตเดียวกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น

โดยในปีนี้ บริษัท วาง 2 กลยุทธ์การตลาด เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการเพิ่มยอดขายจากกลุ่มผู้บริโภคที่ทานกาแฟพร้อมดื่มรูปแบบกระป๋อง ได้แก่

กลยุทธ์แรก มุ่งเน้นการ ‘นำเสนอคุณภาพระดับบอส ของ บอส คอฟฟี่ กาแฟพร้อมดื่มคุณภาพสไตล์คาเฟ่ ควบคู่ไปกับการสร้างภาพจำของการเป็นแบรนด์ที่ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจ’

โดยปรับสูตรกาแฟที่ผ่านการคั่ว เบลนด์เมล็ดกาแฟ ให้มีความเข้มข้น กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น และเปิดตัวฉลากดีไซน์ใหม่ของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รสชาติที่วางจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัวสื่อโฆษณาชุดใหม่ที่ได้ ฌอห์ณ จินดาโชติ และ 2 หนุ่มดูโอวง HYBS อย่าง เจมส์ – อลิน วี และกานต์ – กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์ พรีเซนเตอร์คู่แรกของ บอส    คอฟฟี่ มานำแสดง

โดยทั้งคู่มีภาพลักษณ์ที่กระตือรือร้น มีความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนในทุกวัน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของแบรนด์ ตลอดจนเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

กลยุทธ์ที่สอง มุ่งสร้างโอกาสใหม่ๆ เพื่อเพิ่มการบริโภคผ่านแคมเปญ ‘บัดดี้เพื่อทุกเช้าดีดี กับบอส คอฟฟี่’ โดยร่วมกับพันธมิตร 7- Eleven ออกเมนูจับคู่กาแฟพร้อมดื่ม บอส คอฟฟี่ กับแซนวิชยอดฮิต Ezy Taste

“ล่าสุดยังได้เปิดตัว บอส คาเฟ่ แห่งแรกของเมืองไทย หนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ ในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2566 นี้ ซึ่งน่าจะช่วยสร้างสีสันและกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟได้เป็นอย่างดี”อนวัช กล่าว

จูนิชิโร ทาคาตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บอส  คาเฟ่ จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มผู้หลงไหลการดื่มกาแฟ และคาเฟ่ฮอปเปอร์ที่ต้องการทดลองดื่มรสชาติของกาแฟคุณภาพดีที่เป็นเอกลักษณ์ของ บอส คอฟฟี่ ในสไตล์ที่แตกต่างด้วย 6 เมนูซิกเนเจอร์

โดย BOSS Café แห่งแรกในไทย อยู่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. จนถึง 31 สิงหาคม นี้ พร้อมเสิร์ฟกาแฟพร้อมดื่ม บอส คอฟฟี่ ในรูปแบบเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ทั้ง 6 เมนู คือ BOSS Coffee Coconut Foam, BOSS Coffee Peach Candy, BOSS Coffee Yuzu, BOSS Coffee Tiramisu, BOSS Coffee Dirty Mocha และ BOSS Coffee Caramel Latte ในราคาแก้วละ 90 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษ BOSS Coffee Topped With Rainbow Whipped Cream, Marshmallow & White Chocolate ในราคาพิเศษ 65 บาท/แก้ว (จากเดิม 75 บาท) ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อเฉลิมฉลอง Pride Month และตอกย้ำจุดยืนของการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และการอยู่ร่วมกันอย่างไม่แบ่งแยก

 

 

TAGS: #บอส #คอฟฟี่ #BOSS #Coffee #BOSSCafe #คาเฟ่ #กาแฟพร้อมดื่ม