เมเจอร์ฯ ทำแบรนด์อสังหาหรู ‘10&Only’ โชว์คอนเซปต์สุดว้าวโรงรถซูเปอร์คาร์สองชั้น ในห้องนั่งเล่น

เมเจอร์ฯ ทำแบรนด์อสังหาหรู ‘10&Only’ โชว์คอนเซปต์สุดว้าวโรงรถซูเปอร์คาร์สองชั้น ในห้องนั่งเล่น
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ บาลานซ์พอร์ตธุรกิจอสังหาฯหรู ปรับสัดส่วนแนวสูง 60% แนวราบ 40% ใน3-5 ปีหน้า เปิดตัวแบรนด์ ‘10&Only’ระดับอัลตรา ลักซูรี ราคา 80-130 ล.บาทด้วยคอนเซปต์ ‘ดูเพล็กซ์-ซูเปอร์คาร์-เลานจ์

 

เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับบน กล่าวว่าบริษัทวางยุทธศาสตร์​ ไลฟ์ สเปซ แอป อะนิว ไฮ (Life Space at New Height) เพื่อสร้างการเติบโตยั่งยืนระยะยาว พร้อมปรับสัดส่วนการพัฒนาโครงการอสังหาฯแนวสูงและแนวราบให้มีความสมดุลย์ (บาลานซ์ พอร์ต) โดยวางเป้าหมายสัดส่วนคอนโด อยู่ที่ 60% และ แนวราบสัดส่วน 40% ภายใน 3 ปีนับจากนี้ จากเดิมมีสัดส่วน 90% และ 10% ตามลำดับ

 

สำหรับแผนดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจบริษัทในอนาคต โดยจะมุ่งพัฒนาโครงการแนวราบระดับลักซูรีมากขึ้น ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับอัลตรา ลักซูรี (Ultra Luxury) แบรนด์ใหม่ 10&Only ทำเลพัฒนาการ วางระดับราคาเริ่มต้น 80-100 ล้านบาท รองรับกลุ่มเป้าหมายผู้มีกำลังซื้อสูงรุ่นใหม่ ที่ซื้อบ้านหรูทั้งเพื่ออยู่อาศัยเก็บสะสมและการลงทุน

 

“ไลฟ์สไตล์ผู้มีกำลังซื้อสูงในปัจจุบัน นอกจากมองหาบ้านหรูทั้งเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนแล้ว ปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านลักซูรี นอกเหนือจาก ดีไซน์ คุณภาพ ทำเล แล้วยังรวมไปถึงฟังก์ชันภายในที่อยู่อาศัย ซึ่งจากข้อมูลของบริษัท ยังพบว่ากลุ่มเป้าหมายบ้านหรูยังชี่นชอบการปาร์ตี สังสรรค์ อีกด้วย”  เพชรลดา กล่าว

 

สำหรับโครงการ 10&Only มีมูลค่ารวมกว่า 1,100 ล้านบาท พัฒนาจำนวน 10 ยูนิต วางระดับ ‘Very Exclusive’ ด้วยจุดเด่นด้านการออกแบบและคุณภาพพร้อมตกแต่งภายใน คอนเซปต์ ดูเพล็กซ์-ซูเปอร์คาร์ และเลานจ์ โดยสามารถนำรถยนต์หรูคันโปรดมาจอดภายในบ้านได้ทั้งสองชั้นในโถงห้องนั่งเล่น/รับแขก เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ชื่นชมรถซูเปอร์คาร์ได้อย่างใกล้ชิด มีพื้นที่ตั้งแต่ขนาดแอล (L) เอ็กซแอล (XL) และเอ็กซเอ็กซแอล (XXL) หรือ 800-900 ตร.ม. โดยวางแผนเปืดตัวในไตรมาส3 นี้ พร้อมวางเป้าหมายปิดการขายได้ภายในปี 2567 โดยสิ้นปี 2566 จะปิดการขายได้40%  

 

เพชรลดา กล่าวว่าในปีนี้ บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการฯใหม่รวมมูลค่ากว่า 14,700 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 โครงการแนวสูง(คอนโดมีเนียม) มูลค่า 8,800 ล้านบาท และ โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ 5 แห่งรวมมูลค่า 5,900 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ จากแผนดังกล่าวเพื่อรองรับความต้องการในกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงในตลาดที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ โดยในปี2565 ภาพรวมตลาดอสังหาฯ มีการจัดหา(ซัพพลาย) เกิดใหม่ในกลุ่มบ้านเดี่ยว ราว 16,554 ยูนิต โดยเป็นบ้านระดับลักซูรีเพียง 1,640 ยูนิต หรือราว 10% ของตลาดทั้งหมด และมีการเติบโต 3-4% ขณะที่ความต้องการ(ดีมานด์) หลายเท่าตัว

 

ขณะที่กลุ่มบ้านระดับบน ราคาเฉลี่ย 30-60 ล้านบาท มีการแข่งขันสูงและมองว่าอยู่ในตลาดเรด โอเชียน (Red Ocean) โดยมี 3 ทำเลสำคัญในตลาดกลุ่มนี้ คือ กรุงเทพกรีฑา , พัฒนาการ และ บรมราชชนนี  

 

 

 

       

 

  

 

 

TAGS: #เมเจอร์ #ดีเวลลอปเม้นท์ #อสังหาริมทรัพย์ระดับบน