SC Asset ร่วมทุนญี่ปุ่น ลงทุน 4,000 ล.โปรเจกต์ใหญ่ ‘เรฟเฟอเรนซ์ สาทร– วงเวียนใหญ่'

SC Asset ร่วมทุนญี่ปุ่น  ลงทุน 4,000 ล.โปรเจกต์ใหญ่ ‘เรฟเฟอเรนซ์ สาทร– วงเวียนใหญ่'
SC Asset ร่วมทุน Tokyo Tatemono ยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่น เปิดโปรเจกต์คอนโดสูง“เรฟเฟอเรนซ์ สาทร – วงเวียนใหญ่” มูลค่า 4,000 ล้านบาท

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ เอสซี (SC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวคิด Living Solutions Provider กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ประเทศญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโน” (Tokyo Tatemono)

โดยจะนำจุดเด่นความเชี่ยวชาญและโนว์ฮาว เพื่อ ยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ร่วมกันในโครงการแรก คือ เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

สำหรับ การร่วมทุนครั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ระหว่างปี 2566-2570 ของเอสซี เพื่อขยายการเติบโตต่อเนื่องตามโรดแมป Thriving Beyond เพื่อสร้างรายได้รวม 5 ปีมากกว่า 150,000 ล้านบาท จากธุรกิจอสังหาฯที่หลากหลาย ที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง อาคารสำนักงาน โรงแรม และศูนย์กระจายสินค้า

“การมีพาร์ทเนอร์ร่วมทุนที่แข็งแกร่ง เป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับการเติบโตท่ามกลางบริบทที่ผันผวน คลุมเคลือ และซับซ้อน” ณัฐพงศ์ กล่าว

ขณะที่ “Tokyo Tatemono เป็นบริษัทอสังหาฯ ที่แข็งแกร่งระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯที่หลากหลาย ยาวนานกว่า 126 ปี มีสถานะการเงินที่มั่นคง และมีวัฒนธรรมการทำงานที่สอดคล้องกับ SC อย่างลงตัว

ฟุมิโอะ ทะจิมะ กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการสายงานธุรกิจต่างประเทศ  บริษัท โตเกียว ทาเทโมโน จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนกับ SC ในครั้งนี้มีความมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจที่ดำเนินการโดย SC และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม

อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้  จึงเป็นการผสานจุดเด่นของสองบริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต และเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้า

โดยการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่  คือ บริษัท เอสซี แอสเสท ทรี จํากัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอส้งหาริมทรัพย์ ทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท (หนึ่งร้อยล้านบาท) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นใน สัดส่วนร้อยละ 99.99 % และแหล่งที่มาของเงินทุนเป็นกระแสเงินสดจากการดําเนินงานของบริษัท โดยแบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็น SC 55% และทาง Tokyo Tatemono 45% และยังมีแผนการร่วมทุนอีกในอนาคต

สำหรับโครงการ Reference สาทร – วงเวียนใหญ่ คอนโดดีไซน์ใหม่ ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ตกแต่งครบ จะพัฒนาเป็นอาคารสูงจำนวน 2 อาคาร ความสูง 32 ชั้น และ 51 ชั้น รวม 815 ยูนิต พร้อมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์อีก 4 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท

โดยมีแบบห้องให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ แบบ Studio, แบบ 1 Bedroom, แบบ 1 Bedroom Plus และแบบ 2 Bedroom โดยขายห้องชุดในรูปแบบ Fully Furnished พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ภายในโครงการอย่างครบครัน ราคาเริ่ม 3.69 ล้านบาท

 

 

TAGS: #SC #Asset #อสังหาริมทรัพย์