ดวงครึ่งหลังปี 2566 จัด 3อันดับคนดวงปัง-คนไหนต้องระวัง ธุรกิจไหนจะได้ไปต่อ?

ดวงครึ่งหลังปี 2566 จัด 3อันดับคนดวงปัง-คนไหนต้องระวัง ธุรกิจไหนจะได้ไปต่อ?
‘ปรัชญา รมหุตติฤกษ์’ หรือ ซินแสปรัชญา เจ้าของฉายา‘ปรัชญา เปิดฟ้า’ กล่าวกับ The Better ถึงการเคลื่อนย้ายดวงดาวที่ส่งผลต่อเจ้าชะตาชีวิตตามปีนักษัตร ตามหลักโหราศาสตร์จีนในครึ่งหลังปี2566 นี้

ด้วยเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงตามปฏิทินจีน ตั้งแต่ 21-22 มิถุนายน ซึ่งเป็นวัน ครีษมายัน” (รีด-สะ-มา-ยัน) (Summer Solstice) เวลากลางวันยาวที่สุดในรอบปี ก่อนเข้าสู่วันสียวสู่  (小暑 xiáoshǔ) ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 11 ใน 24 ฤดูกาลจีน ของวันที่ 7 กรกฎาคมของทุกปี เป็นการเปลี่ยนแปลงดวงดาว อาทิตย์ จันทร์ และ ดาวห้าดวง เปลี่ยนตำแหน่ง 

 

ส่งผลให้การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเข้าสู่หน้าฝน กลับกลายเป็นหน้าร้อน อากาศแปรปรวน ซึ่งก็สอดคล้องกับภาวะเอลนีโญ

 

ขณะที่ในปีนี้ เป็นปีนักษัตรเถาะ ธาตุไม้ ได้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีดาวเดินผิดปกติตามที่กล่าวข้างต้น ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไม่เป็นไปตามคาดการณ์หลายด้าน อาทิ จากฤดูฝนที่มีปริมาณน้ำมากจะกลายเป็นน้ำน้อย ทำให้ความร้อนแรงของธาตุไฟยังคงอยู่ ที่จะส่งต่อไปถึงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า พลังงาน จะยังมีความร้อนแรง และเปลี่ยนแปลง 

 

ขณะที่การลงทุนตลาดทุนยังต้องต้องระมัดวัง โดยเฉพาะการลงทุนช่วงสั้น หากมีความเป็นไปได้ให้ลงทุนปันผลระยะยาวจะดีกว่า รวมไปถึงจากภาวะสงครามที่ยังมีอยู่ ด้วย 'ปริมาณน้ำที่ไม่มากพอจะดับไฟสงครามได้ 

 

สำหรับปีนักษัตรที่ถูกจัดให้เป็นกลุ่มคนดวงดี มีดังนี้   

ปีขาล ปีมะแม และ ปีมะเมีย

 

สำหรับกลุ่มคนดวงกลางๆ คือ

ปีฉลู เปีถาะ ปีมะโรง ปีมะเส็ง ปีวอก ปีระกา ปีกุน และปีจอ

 

สุดท้าย กลุ่มคนดวงที่ต้องระมัดระวัง คือ   

ปี ชวด

 

โดยให้ระวังการปะทะ การพูดคุยที่อาจส่งผลต่อบรรยากาศให้เกิดความขุ่นมัว หรือเกิดความมั่นใจมากเกินไป ไม่ว่าจะถูกหรือผิด  หรือการแสดงออกมากเกินไป และสร้างความขัดใจ

 

ซินแสปรัชญา กล่าวต่อถึงทิศทางการลงทุนในครึ่งหลังปี 2566 ปีนักษัตรกระต่าย หรือ ปีเถาะ ซึ่งเป็นธาตุไม้ หมายถึงการเจริญเติบโต ความรู้ การศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ จะดี

 

“ต้นไม้ ต้องการแสงแดด ต้องการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนผ่าน ธุรกิจดีหมด ทั้งการการเกษตร อาหาร” ซินแสปรัชญา กล่าว  

 

โดยธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธาตุไม้ อาทิ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เฟอร์นิเจอร์ จัดสวน สมุนไพร สิ่งพิมพ์ ไลฟ์โคช วิทยากร ขายยา การตลาด การสื่อสาร การท่องเที่ยว เป็นต้น

 

ส่วนทิศทางภาพรวมของปีนักษัตรเถาะในครึ่งหลังของปีนี้ จะยังส่งต่อไปถึงปี2567 ปีนักษัตรมะโรง ซึ่งเป็นปีดาวเก้า อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ด้านการแพทย์ จะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก่อนจะเข้าสู่ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านในปีหน้านั้น อาจเกิดภัยธรรมชาติมีการเปลี่ยนแปลง ในช่วงครึ่งปีหลัง เช่นกัน        

 

 

 

 

TAGS: #ดวงครึ่งหลังปี2566