กลุ่มปตท.โชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรใน FAST AUTO SHOW THAILAND & EV EXPO 2023

กลุ่มปตท.โชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรใน FAST AUTO SHOW THAILAND & EV EXPO 2023
กลุ่มปตท.เดินหน้าผู้นำนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรร่วมผลักดันสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โชว์ศักยภาพ“EV Station PluZ” และนวัตกรรมความแรงระดับโลก“Super Power”

นางกนกพร  รอดรุ่งเรือง   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.)  เปิดเผยหลังร่วมพิธีเปิดในงาน Fast Auto Show Thailand and EV Expo 2023 จัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า โชว์ศักยภาพธุรกิจพลังงานสะอาดแห่งอนาคต ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม ได้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด  ว่า กลุ่มปตท.นำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่ มาสาธิตและให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่ประชาชน  เพื่อรองรับและผลักดันการเปลี่ยนผ่านจากยุคของรถยนต์น้ำมันไปสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ กลุ่ม ปตท. คือ เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายของประเทศ

ทั้งนี้บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  และ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ได้รวบรวมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำต่างๆมาร่วมโชว์ในงาน โดยเฉพาะ Nuovo  ซึ่งเป็นระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ EV Value Chain ผ่านการเป็น Battery Solution Provider สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิด Net Zero ของประเทศ

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำ EVme แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน ที่มอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบง่าย ๆ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้มีจำนวนรถให้เช่า 900 คันสามารถเลือกเช่าได้ตั้งแต่ 3-7 วัน

ขณะเดียวกันยังได้นำเสนอนวัตกรรมสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้พลังงานของผู้ที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวสู่ผู้นำนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) อย่างครบวงจร พร้อมด้วยแอปพลิเคชัน ‘EV Station PluZ’ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ  ที่มีให้บริการทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เพื่อตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้-ไกล รองรับเส้นทางสายหลักกว่า 360 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge และ Normal Charge 

รวมทั้งการเรียนรู้วิธีการใช้และเข้าถึงการใช้งานแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ไม่ว่าจะเป็นการจองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งาน รวมทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูล สถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ร่วมสัมผัสนวัตกรรมความแรงระดับโลกกับน้ำมันสูตรใหม่ Super Power น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมสูตรที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น การันตีความแรงโดย 2 ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ได้แก่ Matthias Lang ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมัน และ Shiotsu Yusuke นักแข่งรถระดับโลก ที่มาร่วมทดสอบและยืนยันความมั่นใจ

สำหรับSuper Power มีส่วนผสมของสาร Super Booster ที่มีคุณสมบัติหลักในการลดแรงเสียดทาน พร้อมสารเติมแต่งมากถึง 4 เท่า ช่วยเพิ่มอัตราเร่งความเร็วและความแรงของเครื่องยนต์ และยังช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด รีดสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่ ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เพื่่อสร้างประสบการณ์การขับขี่่ที่ดีที่สุด โดยมีให้เลือก 2  สูตร คือ Super Power Gasohol 95 สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ Super Power Diesel B7 สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

อย่างไรก็ตามภายในงานยังมีบูธ Café Amazon พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย พร้อมรับของรางวัลจาก พีทีที สเตชั่น EV Station PluZ  และผลิตภัณฑ์ Café Amazon Rich Chocolate

“การเข้าร่วมงานในครั้งนี้กลุ่มปตท.หวังจะให้ประชาชนได้มีความมั่นใจกับการใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050  ที่ต้องการเพิ่มปริมาณ รถ EV ให้ดีปีละ 6 แสนคัน ซึ่งกลุ่มปตท.พร้อมสนับสนุนเรื่องนี้อย่างเต็มที่”

 

 

 

 

 

 

TAGS: #กลุ่มปตท. #Net #Zero #EV #Station #PluZ #Super #Power