การตลาดสุดปั่น Burger King ’เดอะ เรียล มีท’ เนื้อ100 แผ่น 10,039 บ. ย้ำ รวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องบ้าด้วย  

การตลาดสุดปั่น Burger King ’เดอะ เรียล มีท’ เนื้อ100 แผ่น 10,039 บ. ย้ำ รวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องบ้าด้วย  
สร้างกระแสไวรัลกันไม่หยุด สำหรับเบอร์เกอร์คิง (Burger King) ประเทศไทย จากเมื่อต้นสัปดาห์ ก.ค.ที่ผ่านมา เบอร์เกอร์คิง ได้สร้างปรากฎการณ์รีวิวสนั่นในโลกโซเชียล ไปหมาดๆ

กับเมนู เดอะ เรียล ชีสเบอร์เกอร์ (The Real Cheese Burger) ที่มาพร้อมชีสล้วน 20 ชิ้น โปะเบค่อนข้างบนมาให้อีก 2-3 ชิ้น และเอามาขายจริงในราคา 129 บาท ในสาขา ประเทศไทย เท่านั้น

โดยโลคัล แคมเปญการตลาดชิ้นนี้ของเบอร์เกอร์คิง ยังโกแมสไปอีก หลังสื่อต่างประเทศ ได้นำมาพูดถึงความสุดของเมนู เดอะ เรียลชีส เบอร์เกอร์ ที่สร้างความว้าวมากๆกับชีสที่ใส่มาร่วม 20 แผ่น แต่งานนี้ก็มาพร้อมกับความห่วงใยในสุขภาพที่จะตามมาด้วย

จนถึงขนาดมีวลีจากชาวโซเชียลเปรยออกมาว่าเป็นเมนู ‘อร่อยถูกใจ ไตถูกตัด’ กันไปเลยทีเดียว

แต่กระนั้น ถัดมาเพียงสัปดาห์เดียว ‘เบอร์เกอร์คิง’ ขอเป็นตัวตึงในวงการตลาดคิวเอสอาร์ อย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งโลคัล แคมเปญเข้ามาเขย่าใจชาวโซเชียลอีกครั้ง ด้วยเมนู เดอะ เรียล มีท เบอร์เกอร์ (The Real Meat Burger) ที่เรียกเสียงฮือฮาไม่แพ้รอบชีสล้วน 20  แผ่น เมื่อครั้งก่อนหน้า

ด้วยแคมเปญเมนู เรียลมีท เบอร์เกอร์ หนนี้ มาพร้อมกับจุดขายของแบรนด์เบอร์เกอร์คิง คือ แพตตี้ เนื้อ หรือเนื้อย่างแผ่นบนเปลวไฟที่ให้กลิ่นความหอมแบบเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเบอร์เกอร์คิง เพื่อมาเอาใจเหล่ามีท เลิฟเวอร์ กันโดยเฉพาะ

สำหรับเมนูนี้ จะเป็นเนื้อล้วนๆ ไม่มีผัก ไม่มีชีส มาผสมใดๆทั้งสิ้น โดยความพิเศษของเบอร์เกอร์นี้ คือ ลูกค้าสามารถเพิ่มเนื้อขนาด 5 นิ้ว ได้ตามใจปรารถนา คิดราคาต่อแผ่นเนื้ออยู่ที่ ชิ้นละ 100 บาท ขายราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 339 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งเพิ่มแพตตี้เนื้อไปได้จนถึงมากสุด 100 แผ่น ในราคา 10,039 บาท อีกด้วย

ที่ยังมาพร้อมกับ Copy Write แสบๆของแคมเปญฯ นี้ว่าเป็นเมนูที่ รวยอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องบ้าด้วย อีกต่างหาก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโลคัล แคมเปญการตลาด ที่ทำออกมาเรียกความชาเลนจ์ จากเหล่า FOMO  ที่เบอร์เกอร์คิง ต้องการเข้าถึงซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่มีอิทธิพลในโลกโซเชียลไม่น้อย ด้วยเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดหลักของคนรุ่นใหม่ ในปัจจุบัน

สำหรับที่มาแคมเปญฯนี้ ต่อยอดมาจาก เดอะ เรียล ชีส เบอร์เกอร์ ที่ถูกถอดเมนู (Discontinue) ดังกล่าวออกไปจากร้านสาขาแล้ว ด้วยหลังจาก Burger King ระดับภูมิภาค (Reginal)ได้ให้คำแนะนำกับทีมไทย ถึงการทำตลาดที่น่าสนุกได้ในอีกมุมหนึ่ง

ขณะเดียวกับที่ 'ธนวรรธ ดำเนินทอง' ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เองก็ยังได้เปิดกว้างพร้อมให้เครดิตแคมเปญนี้ กับทีมการตลาดเบอร์เกอร์คิง ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความสดของไอเดีย ที่ก่อนหน้านี้เรียกว่า เป็นแคมเปญการตลาดบ้าพลัง ด้วยต้องการจะย้ำแบรนด์หนักๆให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ไปด้วยพร้อมกัน

ด้วยโจทย์ใหญ่หลัก คือ ความเป็น เทเลอร์ เมด (Taylor Made) โดยลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบที่ต้องการ หรือ ไม่ต้องการใส่เข้าไปในเบอร์เกอร์ของตัวเองได้ เช่น เบอร์เกอร์ชิ้นไม่เอาแตงกวาดอง ผักประเภทต่างๆ หรือหากอยากจะ เพิ่มเนื้อ เพิ่มชีส ฯลฯ ก็สามารถบอกพนักงานให้ใส่เข้าไป ก็ทำได้หมด

สำหรับแคมเปญฯ วางระยะเวลาการทำตลาดตั้งแต่เดือนก.ค. ไปจนถึงปลายเดือนส.ค. นี้ ซึ่งต้องมาดูกันว่า แคมเปญการตลาดในรอบนี้จะทัชใจชาวโซเชียลได้อีกเยอะแค่ไหน

ด้วยเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ หรือ ฟู้ด บล็อกเกอร์ ที่จะนำเมนูนี้มารีวิวได้นั้น ยังถูกชาเลนจ์ด้วยก๊อปปีไรท์ที่ว่า ‘รวยอย่างเดียวไม่พอ แต่ยังต้องมีความบ้า’ พ่วงมาอีกด้วย !!         

 

TAGS: #Burger #King #เบอร์เกอร์คิง #The #Real #Meat