โลตัส เข้าโหมดค้าปลีกไลฟ์สไตล์มอลล์ ทุ่ม1.2 หมื่นล.ปรับโฉมใหม่สาขา รับทุกความต่างผู้คนอยู่รวมกัน 6รุ่น

โลตัส เข้าโหมดค้าปลีกไลฟ์สไตล์มอลล์ ทุ่ม1.2 หมื่นล.ปรับโฉมใหม่สาขา รับทุกความต่างผู้คนอยู่รวมกัน 6รุ่น
โลตัส มุ่งแผนขยายสาขา-รีโนเวท ศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ ‘SMART Community Center’ เน้นดีไซน์สาขา สินค้าและบริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคน ในแต่ละพื้นที่

เบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้าโลตัส (Lotus’s) เปิดเผยว่า โลตัส วางลงทุนเบื้องต้น 12,000 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาใหม่และปรับโฉม(รีโนเวท) สาขาเดิมรวม 31 ภายใต้โมเดล“ไลฟ์สไตล์มอลล์”

โดยจะแบ่งเป็นเปิดสาขาใหม่ 7 แห่ง ในทำเลหัวเมืองใหญ่ ที่มีปริมาณลูกค้าหมุนเวียน (ทราฟฟิก) สูง โดยจะนำร่องเปิดโมเดลไลฟ์สไตล์ มอลล์ โลตัส จังหวัดยะลา เป็นสาขาครั้งแรก เพื่อผลักดันให้โลตัส เป็นจุดหมายปลายทาง(เดสติเนชั่น) แห่งใหม่ของผู้บริโภค เตรียมสร้างในไตรมาส 3 ปี 2566 คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2 ปี 2567

สำหรับในอีก 24 แห่งที่เหลือ วางแผนขยายพื้นที่เพิ่มในโลตัสสาขาเดิม เช่น เอกมัย-รามอินทรา, พัฒนาการ, ปากช่อง, อุดรธานี เป็นต้น จะมีขนาดพื้นที่ 30,00-40,000 ตารางเมตร จากเดิมมีขนาดเพียง 5,000-7,000 ตร.ม. เพื่อเปลี่ยนจากห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ (ไฮเปอร์มาร์เก็ต) ไปสู่สู่ไลฟ์สไตล์มอลล์ (ขนาดเทียบเท่ากลุ่มศูนย์การค้าขนาดย่อม อาทิ โรบินสัน) ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดคาดแล้วเสร็จตามแผนภายในปี 2567-2568

เบญจวรรณ  กล่าวว่า โลตัสได้มุ่งสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้พัฒนาโมเดลต้นแบบ คือ โลตัส นอร์ท ราชพฤกษ์ ในรูปแบบสมาร์ทคอมมูนิตี้ ซึ่งได้ผลตอบรับดี มีจำนวนทราฟฟิกเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังเพื่อรองรับเทรนด์คนรุ่นใหม่ และเปลี่ยนภาพโลตัส สถานที่เข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นหลักมาเป็นสถานที่ที่ผู้คนมาใช้เวลามากขึ้น ด้วยการความเป็นไลฟ์สไตล์เข้ามาในไฮเปอร์มาร์เก็ต ที่ปรับขนาดใหญ่ขึ้น โดยมุ่งให้ความสำคัญ 4 ด้าน คือ

1.ศูนย์กลางอาหารและร้านอาหาร ปรับสัดส่วนอาหารเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากเดิมมีสัดส่วนในโลตัสไม่เกิน 20%

2.ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ด้วยร้านค้าตอบโจทย์การใช้ชีวิต เช่น สถาบันสอนดนตรีและเต้น ร้านทำผม ร้านทำฟัน ร้านทำหน้า คลินิกรักษาต่าง ๆ เป็นต้น

3.สมาร์ทไลฟ์ โซลูชั่น เน้นกลุ่มสินค้าไอที รับเทรนด์คนรุ่นใหม่ รวมถึงการพัฒนาบริการให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบัน

4.โมเดิร์นดีไซน์ ด้วยการรีโนเวต ปรับศูนย์ฯ ให้มีรูปแบบทันสมัย เหมาะแก่การใช้ชีวิตของผู้คน

“ปีนี้โลตัส จะโฟกัสในส่วนของร้านอาหาร ในบางสาขา อาทิ Lotus’s Eatery เพิ่มขนาดฟู้ดคอร์ทเป็น 1,500 ตร.ม. ส่วนโลตัสพรีเว่ เตรียมเปิดสาขาที่สองในเร็ว ๆ นี้ โดยในปี2566 โลตัส จะมีสาขารวม 2,300 สาขา แบ่งเป็น มินิโลตัส 1,900 สาขา ไฮเปอร์มาร์เก็ต 200 สาขา และซูเปอร์มาร์เก็ต 200 สาขา” เบญจวรรณ กล่าว

TAGS: #โลตัส #ศูนย์การค้า #SMART #Community #Center