แอร์แคเรียร์ ลดอายุแบรนด์กว่า100 ปี ผ่านกลยุทธ์คอลแล็บฯ วอลท์ ดิสนีย์-มาร์เวล

แอร์แคเรียร์ ลดอายุแบรนด์กว่า100 ปี ผ่านกลยุทธ์คอลแล็บฯ วอลท์ ดิสนีย์-มาร์เวล
แอร์แคเรียร์ ใช้กลยุทธ์นวัตกรรมสินค้าและซีรีย์คอลเล็กชันคาแรกเตอร์ของวอลท์ดิสนีย์และอาณาจักรมาร์เวล เจาะตลาดเครื่องปรับอากาศเพิ่มความสนุกลดอุณหภูมิหน้าร้อนเมืองไทย ในปีนี้

ในปี2565 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยชะลอตัวจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ รวมถึงการขาดแคลนชิ้นส่วนในกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในภาคการผลิตสินค้า ส่วนในปี2566 นี้คาดว่าภาพรวมตลาดจะมีแนวโน้มดีขึ้น จากหลายปัจจัยบวก ทั้งเศรษฐกิจฟื้นตัว การเปิดประเทศ นโยบายช้อปดีมีคืนของรัฐ ฯลฯ ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการซื้อสินค้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่เปลี่ยนไป ทั้งการปรับขึ้นค่าไฟฟ้า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการประหยัดพลังงานทำให้ พิชาวัฒน์ สุวรรณศรี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท บี.กริม แคเรียร์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ทำตลาดเครื่องปรับอากาศแคเรียร์ พร้อมมุ่งให้ความสำคัญการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ด้วยฟังก์ชั่นหลากหลายการใช้งานตามความต้องการ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าประเภทอินเวอร์เตอร์ และสินค้ามาตรฐานฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 สามดาว

รวมถึงเทคโนโลยีสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น ในฟังก์ชันการทำงานเครื่องปรับอากาศแครเรียร์ เพื่อรองรับความต้องการในกลุ่มเจเนเรชั่นใหม่โดยเฉพาะ

คอลแล็บฯ วอลท์ ดิสนีย์-มาร์เวล   

ขณะเดียวกัน แคเรียร์  แบรนด์เครื่องปรับอากาศที่มีอายุในตลาดมานานร่วม 120 ปี ล่าสุดทำตลาดร่วม (คอแล็บบอเรชัน) กับแบรนด์พันธมิตร ‘เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย’ ด้วยคอลเลคชันพิเศษในเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังระบบอินเวอร์เตอร์รุ่นเรือธงซีรีส์ใหม่ล่าสุด ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่

XInverter Plus, Color Smart และ Copper โดยดีไซน์เป็นหน้ากากผ้าลายกราฟฟิคคาแรคเตอร์จากดิสนีย์ และสติ๊กเกอร์ติดหน้ากากเครื่องปรับอากาศลายซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวล อาทิ มิกกี้เมาส์ โฟรเซ่น ไอรอนแมน และธอร์ รองรับกลุ่มเป้าหมายแฟนๆ ดิสนีย์ และมาร์เวล พร้อมสร้างแบรนด์แคเรียร์เป็นที่จดจำและอยู่ในใจของผู้บริโภครุ่นใหม่ ได้มากขึ้น

“การทำตลาดแอร์แคเรียร์ ในปีนี้ มุ่งนวัตกรรมเทคโนโลยี ความฉลาดล้ำ ทันสมัย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ลงตัวทุกสไตล์การแต่งบ้าน และประหยัดไฟ ซึ่งในปีนี้มีการปรับขนาด BTU เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับขนาดของบ้านที่แตกต่างกัน มีให้เลือก 9 ขนาด ตั้งแต่ 9,000– 36,000 BTU”  พิชาวัฒน์ กล่าว

สื่อสารแบรนด์รุ่นใหม่ ผ่าน ‘ญาญ่า อุรัสยา-ต่อ ธนภพ’

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ใช้พรีเซนเตอร์ 2 คน คือ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ และต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร เพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของแคเรียร์ที่มีความทันสมัย และเข้าถึงทุกคนในวงกว้าง  พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมการใช้เครื่องปรับอากาศแคเรียร์ในกลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

พิชาวัฒน์ เสริมว่า แอร์แคเรียร์ยังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญต่างๆและโปรโมชั่นตลอดทั้งปี อาทิ แคมเปญเซฟค่าไฟ แค่ใช้แอร์แคเรียร์ ในเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์ที่มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษ การเช็คค่าไฟแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผนงบประมาณการใช้ไฟฟ้าและการจัดการค่าไฟฟ้าในบ้านได้ง่ายขึ้น เป็นต้น

จากแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทวางเป้าหมายยอดขายปี 2566 โตขึ้น 15% จากในปีก่อน แคเรียร์มีผลประกอบการ เติบโต 22% หรือราว 9,000 ล้านบาท

 

TAGS: #เครื่องปรับอากาศ #แอร์แคเรียร์ #สินค้าหน้าร้อน